Bạn đang dày công chỉnh sửa file PDF thì bị mất điện hoặc máy tính 'tự nhiên' khởi động lại! Bạn 'dở khóc dở cười' vì dữ liệu chưa được lưu lại, phải làm thế nào với những dữ liệu này?
Đa số mọi người, thậm chí cả bản thân tôi cũng có thói quen sau khi hoàn thành công việc mới lưu lại. Bạn hãy tham khảo cách bật tính năng tự động lưu file PDF trong Adobe Reader dưới đây để khắc phục tình trạng này nhé:
Bước 1: Mở Adobe Reader lên, trên thanh công cụ nhấn vào tab Edit,
Bước 2: Mở Preferences, chọn Forms và chọn chế độ lưu tự động.
- Cơ bản: Chế độ lưu tự động cơ bản.
- Nâng cao: Chế độ lưu tự động nâng cao.
Chọn xong, nhấn OK để lưu thiết lập.
Chọn chế độ Cơ bản
Giờ đây bạn có thể yên tâm không phải lo lắng về việc mất dữ liệu khi gặp sự cố nữa. Phương pháp này sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian và công sức so với việc lưu dữ liệu như trước đây.
Để bảo vệ an toàn cho hệ thống máy tính khi sử dụng Adobe Reader, hãy kích hoạt tính năng cảnh báo về file PDF không an toàn.
Ngoài ra, bạn có thể dùng các phần mềm sau đây để đọc và chỉnh sửa file PDF miễn phí: Foxit Reader, eXPert PDF Reader, Nitro Reader.
Chúc mừng bạn đã thành công!