Bên cạnh các công cụ và công thức giúp tạo bảng số liệu chi tiết, rõ ràng, Excel còn tích hợp chế độ hiển thị toàn màn hình giúp bạn theo dõi dễ dàng hơn. Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn cách bật, tắt chế độ toàn màn hình trong Excel trên máy tính, laptop một cách đơn giản.
1. Bật chế độ toàn màn hình trong Excel
Bước 1: Nhấp vào Tệp.
Chọn tab Tệp
Bước 2: Chọn Tùy chọn.
Chọn mục Tùy chọn
Bước 3: Lựa chọn Tùy chỉnh Ribbon > Trong hộp thoại Chọn lệnh từ, chọn Tất cả các lệnh.
Nhấn chọn Tất cả các lệnh
Bước 4: Tìm và chọn Toàn màn hình > Nhấn chuột phải vào tab Xem > Nhấn Thêm nhóm mới.
Tạo Nhóm mới tại tab Xem
Bước 5: Nhấn
Thực hiện Đổi tên cho Nhóm mới
Bước 6: Nhập tên 'Toàn màn hình' vào ô Tên hiển thị > Nhấn OK.
Gõ tên Toàn màn hình
Bước 7: Chọn Toàn màn hình > Chọn Thêm > Nhấn OK để hoàn tất.
Thêm Toàn màn hình vào màn hình chính
Cách 1: Kích hoạt chế độ Toàn màn hình
Bạn nhấn chọn Xem (Dạng xem) > Nhấn chọn Toàn màn hình và xem kết quả.
Chọn Toàn màn hình để bật chế độ hiển thị toàn màn hình
Cách 2: Ẩn thanh Ribbon
Chọn biểu tượng mũi tên Ribbon Display Options > Lựa chọn Tự động ẩn thanh Ribbon và xem kết quả.
Chọn Tự động ẩn thanh Ribbon để mở chế độ toàn màn hình
2. Cách tắt chế độ toàn màn hình trong Excel
Cách 1: Sử dụng phím Esc
Tắt chế độ toàn màn hình trong Excel bằng cách nhấn phím Esc là phương pháp nhanh nhất, giúp tiết kiệm thời gian và dễ dàng thực hiện.
Sử dụng phím Esc để tắt chế độ toàn màn hình
Cách 2: Chuột phải chọn Đóng toàn màn hình
Thêm vào đó, để tắt chế độ toàn màn hình trong Excel, bạn cũng có thể thực hiện bằng cách nhấn chuột phải > Lựa chọn Đóng toàn màn hình.
Thực hiện chọn Đóng toàn màn hình để tắt chế độ toàn màn hình
Cách 3: Hiển thị tab và Lệnh trong thanh Ribbon
Bên cạnh đó, bạn có thể thực hiện thao tác bằng cách nhấn vào biểu tượng mũi tên Ribbon Display Options > Chọn Hiển thị tab và Lệnh để tắt chế độ toàn màn hình trong Excel.
Thực hiện chọn Hiển thị tab và Lệnh để tắt chế độ toàn màn hình
3. Làm thế nào để loại bỏ Full Screen khỏi tab Xem?
Trả lời: Bạn hoàn toàn có thể loại bỏ Full Screen khỏi tab Trang chính nếu bạn không muốn sử dụng tính năng hiển thị toàn màn hình này. Full Screen sẽ được loại bỏ trong Customize Ribbon bằng cách bạn nhấn chọn Tập tin > Chọn Tùy chọn > Chọn Tùy chỉnh thanh Ribbon > Nhấn đôi chuột vào mục Xem > Nhấn chuột phải vào Full Screen > Chọn Loại bỏ.
Bạn có thể loại bỏ Full Screen từ tab Trang chính
Bài viết đã hướng dẫn cho bạn cách bật và tắt chế độ toàn màn hình trong Excel một cách đơn giản. Xin cảm ơn bạn đã theo dõi!