Việc kiểm tra đơn hàng bưu tá và xem trạng thái đơn hàng đã trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta. Quá trình này giúp chúng ta biết được đơn hàng đang ở đâu và khi nào sẽ nhận được. Hôm nay, hãy cùng Mytour khám phá các cách kiểm tra đơn hàng bưu tá nhanh chóng và đơn giản nhất nhé.
Giới thiệu về Bưu điện Việt Nam – VNPost
VNPost, hay Công ty Cổ phần Bưu chính Việt Nam. Đây là một trong những công ty bưu chính và dịch vụ thư tín hàng đầu tại Việt Nam. Với hơn 20 năm kinh nghiệm hoạt động, VNPost đã trở thành một phần không thể thiếu trong cơ cấu vận hành của các tổ chức giao nhận hàng hóa trong và ngoài nước. Tổng số lượng bưu cục của VNPost hiện nay phủ rộng khắp cả nước, bao gồm hơn 13.000 điểm hạch toán giao dịch liên quan đến 63 bưu điện tại các tỉnh thành. Điều này giúp VNPost đáp ứng mọi nhu cầu chuyển phát của người dân một cách thuận tiện hơn, cũng như giúp người dân có thể kiểm tra đơn hàng bưu tá và xem trạng thái của đơn hàng.
Dịch vụ chính của VNPost tập trung vào cung cấp chuyển phát nhanh, giao hàng, bưu kiện, thu hộ – chi hộ, vận chuyển hàng nặng quốc tế và các dịch vụ khác. Với đa dạng lĩnh vực hoạt động, VNPost đã đóng góp quan trọng vào sự phát triển kinh tế của đất nước, đồng thời thúc đẩy quá trình hội nhập quốc tế của Việt Nam, giúp VNPost trở thành lựa chọn yêu thích của nhiều người.
Cam kết mang lại sự tin tưởng, tiện lợi và chất lượng dịch vụ hàng đầu cho khách hàng, VNPost không ngừng nâng cao công nghệ, quy trình và mạng lưới phục vụ. Nhờ đó, VNPost đã xây dựng tên tuổi là biểu tượng trong lĩnh vực bưu chính tại Việt Nam.
Lý do cần tra cứu đơn hàng bưu tá?
Theo dõi quá trình vận chuyển đơn hàng là thói quen quan trọng và cần thiết, mang lại nhiều lợi ích đáng kể cho người gửi và người nhận. Đọc ngay nội dung dưới đây để hiểu rõ hơn!
Xem trạng thái đơn hàng
Việc tra cứu đơn hàng giúp bạn biết được đơn hàng của mình đang ở đâu trong quá trình vận chuyển. Từ những thông tin mà đơn vị vận chuyển cung cấp, bạn có thể dự đoán khi nào sẽ nhận được hàng và sắp xếp thời gian nhận hàng hợp lý. Đặc biệt với những giao dịch hay đơn hàng quan trọng. Việc tra cứu đơn hàng giúp bạn theo dõi và đảm bảo rằng bưu kiện sẽ đến đúng thời gian bạn cần.
Bảo đảm tính chính xác
Thời đại hiện nay không ít người lợi dụng các đơn vị vận chuyển để lừa đảo người khác. Họ có thể nói với bạn là đơn hàng đã được giao, nhưng thực tế lại không có gì xảy ra. Chính vì vậy nhiều người dân cần có mã vận đơn từ người gửi hàng. Việc
Hỗ trợ khiếu nại và bảo hiểm
Khá nhiều trường hợp, người dân nhận phải các đơn hàng kém chất lượng do ảnh hưởng của quá trình vận chuyển. Trong trường hợp này, nếu bạn biết cách kiểm tra đơn hàng bưu tá một cách nhanh chóng và chính xác, bạn có thể dễ dàng gửi đơn khiếu nại. Sau đó, đơn vị vận chuyển sẽ xác minh lỗi do bên gửi hay bên vận chuyển. Sau khi xác minh xong, đơn vị sẽ phản hồi cho bạn thông tin chính xác nhất và có phương án giải quyết phù hợp.
Giảm bớt lo lắng cho cả người gửi và người nhận
Đối với những bưu kiện có giá trị cao, đơn hàng trực tuyến hoặc từ nước ngoài. Việc kiểm tra thông tin đơn hàng bưu tá sẽ giúp bạn giảm bớt sự lo lắng đáng kể. Bạn có thể theo dõi trạng thái vận chuyển của đơn hàng để đảm bảo không bị mất bưu kiện. Quá trình kiểm tra vận đơn hiện nay rất đơn giản, bạn có thể theo dõi chi tiết đơn hàng của mình trên smartphone mọi lúc, mọi nơi.
Khi nào nên tra cứu đơn hàng bưu tá VNPost?
VNPost đã trở nên quen thuộc với người dùng Việt Nam, vì vậy bạn có thể hoàn toàn tin tưởng vào dịch vụ chuyển phát mà họ cung cấp. Tuy nhiên, có những trường hợp đặc biệt bạn nên kiểm tra đơn hàng bưu tá. Ví dụ như thời gian chờ đợi nhận hàng quá lâu và bạn cần gấp. Nếu không thể chờ thêm được, hãy kiểm tra đơn hàng và gọi tổng đài để nhận hỗ trợ nhanh chóng hơn nhé.
Ngoài ra, nếu bạn nghi ngờ có sự cố hoặc sai sót trong quá trình vận chuyển như đơn hàng không di chuyển trong thời gian dài hoặc trạng thái không rõ ràng. Việc kiểm tra đơn hàng bưu tá sẽ giúp bạn xác minh thông tin và đề xuất biện pháp khắc phục.
Hơn nữa, việc tra cứu thông tin còn giúp bạn có những bằng chứng quan trọng trong các tình huống xấu nhất. Ví dụ như so sánh với người gửi về trạng thái đơn hàng và tình trạng không nhận được đơn. Từ đó, bạn sẽ biết cách đối phó với những bên gửi hàng giả mạo và tránh tổn thất lớn.
Cách tra cứu đơn hàng bưu tá và trạng thái đơn hàng
Trong bài viết này, Mytour sẽ hướng dẫn bạn chi tiết về 4 cách kiểm tra đơn hàng. Mỗi cách đều có những ưu điểm riêng nên bạn hãy đọc kỹ bài viết này nhé. Ngoài ra, bạn có thể lựa chọn cách tra cứu thông tin phù hợp nhất với nhu cầu của mình.
Bước 1: Đầu tiên, bạn cần lấy mã vận đơn từ người gửi. Khi đến bưu cục gửi hàng, đơn vị sẽ cung cấp cho bạn một tờ giấy xác nhận thông tin. Mã vận đơn thường được tìm thấy ở phần mã vạch bưu gửi (13 mã vạch) như hình minh họa bên dưới.
Bước 3: Tại bước này, bạn sẽ nhận được các thông tin cần thiết về bưu kiện. Bạn có thể theo dõi tình trạng đơn hàng như đã rời bưu cục, đang giao hàng, chưa phát đến người nhận hoặc đã giao thành công.
Ngoài các thông tin về tình trạng, bạn còn có thể xem thêm các dữ liệu khác như khối lượng, bưu cục nhận và bưu cục phát, người giao, ghi chú của shipper,…
Cách 2: Tra cứu vận đơn trên ứng dụng My Vietnam Post
Bước 1: Sau khi tải ứng dụng My Vietnam Post về điện thoại thành công, bạn mở ứng dụng và đăng nhập thông tin của mình. Nếu là lần đầu tiên sử dụng, bạn có thể đăng ký tài khoản dựa trên thông tin cá nhân của mình.
Bước 2: Trên trang chủ, bạn vào mục “Định vị bưu gửi” như hình ảnh của Mytour.
Bước 3: Nhập mã vận đơn từ người gửi vào ô “Nhập số hiệu đơn hàng” và nhấn tìm kiếm. Hệ thống sẽ cung cấp thông tin về đơn hàng, bạn có thể tra cứu tối đa 5 đơn hàng cùng lúc.
Cách 3: Tra cứu đơn hàng bưu điện qua tin nhắn
Đối với những ai không thích sử dụng smartphone, cách này sẽ phù hợp hơn. Thao tác kiểm tra đơn hàng rất đơn giản, chỉ cần soạn cú pháp: [Mã vận đơn], sau đó gửi tổng đài 8176.
Lưu ý: Cách này có phí 1000đ/tin nhắn. Nếu bạn cần tra cứu nhiều mã vận đơn cùng lúc, cách này sẽ không phù hợp vì tốn kém và không tiện lợi.
Cách 4: Liên hệ trực tiếp tổng đài CSKH VNPost
Chú ý: Tổng đài của VNPost chỉ làm việc từ 7:00 đến 21:00 hàng ngày. Vì vậy, bạn nên liên hệ vào giờ hành chính để nhận được hỗ trợ tốt nhất.
Tổng kết
Để tra cứu đơn hàng bưu điện, mã vận đơn là yếu tố quan trọng nhất. Bạn cần giữ cẩn thận biên nhận 13 ký tự mà VNPost cung cấp để có thể kiểm tra tình trạng đơn hàng. Đây là những kiến thức cơ bản về cách tra cứu đơn hàng bưu điện tại VNPost. Hy vọng Mytour đã giải đáp được các thắc mắc của bạn.