Nếu bạn đã cập nhật lên iOS phiên bản 13.1 trở lên, bạn có thể kiểm tra iPhone đã bị luộc đồ hay chưa chỉ qua vài bước đơn giản.
Theo một báo cáo, người dùng trên iOS 13.1 trở lên sẽ nhận được cảnh báo nếu thiết bị của họ có sự thay thế bởi linh kiện không chính hãng. Phương pháp này đặc biệt hiệu quả với những người mua iPhone đã qua sử dụng hoặc đem thiết bị ra cửa hàng không chính hãng sửa chữa.
Kiểm tra thông báo để biết iPhone đã bị luộc đồ hay chưa
Mặc dù cảnh báo thường xuất hiện dưới dạng thông báo trên Màn hình khóa, bạn cũng có thể vào Settings > General > About để kiểm tra. Nếu thiết bị của bạn có linh kiện không chính hãng, sẽ hiển thị cảnh báo “Không thể xác minh iPhone này có linh kiện chính hãng của Apple”.
Với iOS 14.1 trở lên, iPhone sử dụng máy ảnh thay thế không được Apple ủy quyền cũng sẽ hiển thị “Không thể xác minh iPhone này có máy ảnh chính hãng của Apple”.
Để kiểm tra pin, bạn vào Settings > Battery > Battery Health. Nếu pin là hàng giả, sẽ có thông báo “Không thể xác minh iPhone này có pin chính hãng của Apple hay không. Thông tin sức khỏe pin không có sẵn cho pin này”. Từ thế hệ XS trở đi, thông báo sẽ tự động gửi.
Kiểm tra cảm biến chất lỏng
Mọi thế hệ iPhone đều có cảm biến chất lỏng tích hợp nằm bên trong khe cắm thẻ SIM, hoặc trong giắc cắm tai nghe và đầu nối đế sạc đối với các mẫu iPhone cũ. Thông thường, cảm biến sẽ hiển thị màu trắng, nhưng nếu tiếp xúc với nước, nó sẽ chuyển sang màu đỏ hoặc hồng.
Khi xác định iPhone của bạn đã từng tiếp xúc với nước, bạn nên mang đi kiểm tra xem các linh kiện có hỏng hay bị ảnh hưởng không. Nếu bạn cho rằng iPhone của bạn đã bị hỏng do tiếp xúc với nước, có thể nó đã được sửa chữa từ các nhà cung cấp dịch vụ không được ủy quyền.
Đưa iPhone đến Apple để kiểm tra
Nếu bạn không chắc chắn về nguồn gốc linh kiện của thiết bị, Apple có thể cung cấp xác nhận. Hãy liên hệ với Apple Store hoặc trung tâm bảo hành chính hãng gần bạn để được hỗ trợ chi tiết, có thể bắt đầu yêu cầu sửa chữa qua trang Hỗ trợ của Apple.
Sau đó, truy cập vào trang Hỗ trợ của Apple và chọn Bắt đầu yêu cầu sửa chữa. Tiếp theo, bạn chọn iPhone là thiết bị cần sửa chữa. Trang sau đó sẽ yêu cầu bạn cung cấp thông tin về vấn đề. Bạn có thể chọn Chủ đề không có trong danh sách và nhập yêu cầu của mình.
Cam kết tạm thời
Hãy theo dõi kênh Mytour để cập nhật những tin tức mới nhất và hấp dẫn nhất nhé!