Một trong những vấn đề mà người dùng thường quan tâm khi mua một chiếc điện thoại thông minh mới là về chính sách bảo hành sản phẩm. Điều này có thể ảnh hưởng đến quyết định mua sắm của họ, vì hiện nay có nhiều loại bảo hành khác nhau như bảo hành đổi mới, bảo hành mở rộng...
Và khi muốn kiểm tra thời gian còn lại của bảo hành, nhiều người vẫn còn bối rối và không biết cách kiểm tra đặc biệt là với các sản phẩm điện thoại Samsung. Nếu bạn đang muốn tìm hiểu cách kiểm tra bảo hành điện thoại, hãy đọc bài viết dưới đây của Mytour.
1. Sử dụng ứng dụng Quà Tặng Galaxy để kiểm tra bảo hành điện thoại Samsung
Bước 1: Phương pháp này là phổ biến nhất, bạn chỉ cần mở ứng dụng Quà Tặng Galaxy trên điện thoại của mình.
Bước 2: Trong giao diện của ứng dụng Quà Tặng Galaxy, bạn chọn tab Dịch vụ Galaxy, sau đó chọn Tra cứu thông tin bảo hành.
Sau đó, nhập số IMEI hoặc Serial Number của điện thoại vào ô tìm kiếm. Bạn có thể dùng *#06# để xem số IMEI và Serial Number của điện thoại. Quà Tặng Galaxy sẽ hiển thị thông tin về bảo hành của thiết bị.
2. Kiểm Tra Bảo Hành Samsung qua Tin Nhắn
Bước 1: Ngoài ra, bạn cũng có thể kiểm tra bảo hành điện thoại mà không cần sử dụng ứng dụng, chỉ cần soạn tin nhắn. Để thực hiện, nhập *#06# và bấm gửi.
Sau đó, bạn sẽ nhận được số IMEI và Serial Number của thiết bị. Hãy gửi tin nhắn chứa mã IMEI tới tổng đài của Samsung để nhận thông tin bảo hành của điện thoại. Việc này hoàn toàn miễn phí.
Cú Pháp Tin Nhắn: Gửi Mã IMEI tới 6060.
Sau đó, tổng đài sẽ gửi lại kết quả về tình trạng bảo hành của thiết bị của bạn.
Ngoài việc kiểm tra bảo hành thông qua mã IMEI mà bạn đã kiểm tra, bạn cũng có thể tra cứu các thông tin khác của điện thoại như số Serial, model, xuất xứ, nhà sản xuất thông qua hai trang web: IMEIInfo và IMEI24.
3. Kiểm Tra Bảo Hành Samsung qua Ứng Dụng mySamsung
mySamsung không chỉ mang lại nhiều tiện ích cho người dùng mà còn giúp bạn quản lý, cài đặt và tối ưu hóa các thiết bị Samsung như điện thoại hoặc máy tính.
mySamsung cung cấp nhiều mẹo vặt giúp bạn điều chỉnh thiết bị để đạt hiệu suất hoạt động tốt nhất. Đồng thời, mySamsung cũng là ứng dụng kiểm tra bảo hành điện thoại. Hãy làm theo hướng dẫn dưới đây để thực hiện.
Bước 1: Mở ứng dụng mySamsung trên cửa hàng ứng dụng của bạn.
Tiếp theo, ứng dụng sẽ yêu cầu quyền truy cập vào danh bạ, quản lý cuộc gọi và vị trí của bạn. Hãy chấp nhận quyền truy cập bằng cách nhấn nút cho phép. Hãy nhớ rằng, nếu bạn từ chối, bạn sẽ không thể sử dụng mySamsung.
Sau đó, bạn sẽ được giới thiệu các tính năng của mySamsung. Bạn có thể xem hoặc bỏ qua quá trình này và nhấn Tiếp tục.
Ở bước này, mySamsung sẽ yêu cầu bạn đọc và đồng ý với các điều khoản của ứng dụng. Hãy tích chọn vào ô phía trên và nhấn Tiếp tục. Ô dưới là để đăng ký nhận email từ Samsung gửi đến email của bạn.
Sau đó, điền đầy đủ thông tin của bạn như Họ Tên, địa chỉ email, chọn Quốc gia và nhấn Tiếp theo.
Tiếp theo, mySamsung sẽ hiển thị số Seri của thiết bị, kiểu máy đang sử dụng. Nhấn vào Thiết bị ở menu dưới cùng.
Chọn tab Thông tin thiết bị, bạn sẽ thấy thông tin như số IMEI của máy và thời gian bảo hành.
Dưới đây là những phương pháp cơ bản và phổ biến nhất để bạn kiểm tra bảo hành cho các điện thoại Samsung. Bạn có thể áp dụng những cách này để kiểm tra bảo hành cho các sản phẩm dòng S như Samsung Galaxy S9, S8, S7... và cũng cho dòng Note cũng như các sản phẩm tầm trung như dòng J, dòng A...
Một đối thủ lớn của Samsung trong lĩnh vực điện thoại thông minh là Apple iPhone, sản phẩm này thu hút sự chú ý của nhiều người dùng. Có những điều cần lưu ý khi chọn mua iPhone, như kiểm tra thời gian sản xuất hoặc ngày kích hoạt.
Bạn cũng có thể kiểm tra tuổi thọ của các thiết bị Apple như iPhone trong bài viết Cách kiểm tra tuổi thọ của iPhone và các thiết bị Apple.