Bài viết này tập trung vào việc hướng dẫn bạn qua tất cả những kiến thức cơ bản về sáu dụng cụ trên máy bay Cessna 172, một trong những loại máy bay phổ biến nhất. Máy bay Cessna 172 là một minh họa cho tất cả các loại máy bay tương tự. Hơn nữa, nếu cần thiết, bạn sẽ có thể hiểu được các dụng cụ và điều khiển bảng kính phức tạp hơn của các loại máy bay mới và lớn hơn.
Các bước
Tìm hiểu về các dụng cụ trên máy bay

Nghiên cứu bảng dụng cụ trên máy bay Cessna 172. Đó là một bảng dụng cụ tiêu chuẩn với sáu 'dụng cụ bay cơ bản' tròn, thường được gọi là bộ sáu. Đây là những dụng cụ ở giữa, ngay trước ghế lái của phi công.









Nắm vững về Transponder. Transponder là một thiết bị được lắp đặt trên bảng điều khiển máy bay để gửi vị trí và độ cao của máy bay của bạn đến ATC để họ có thể theo dõi máy bay của bạn đảm bảo an toàn cho bạn và các máy bay khác. ATC có thể yêu cầu bạn bật transponder và đặt nó vào chế độ 'gửi' (Squawk 1200) (phát âm là Squawk một hai không không). 1200 là mã cho một chuyến bay VFR tổng quát đi quanh vùng hoặc trong khu vực tập trận.

Hiểu rõ về DME (Thiết bị Đo Khoảng Cách). Đo đạc một cách chính xác và hiển thị, bằng hải lý, khoảng cách thẳng từ điểm đến của bạn. Điều này rất hữu ích trong các phương pháp tiếp cận hạ cánh.

Tìm hiểu về hệ thống Marker Beacon. Marker Beacons là một hệ thống ba đèn phát sóng radio. Hệ thống này cho bạn một đèn nhấp nháy trên bảng điều khiển, kèm theo âm thanh bíp bíp (khi máy bay của bạn chính xác ở trên mỗi dấu hiệu) cho thấy vị trí chính xác của bạn trong phần tiếp cận cuối cùng đến một sân bay.

Chuẩn bị cho điều mới nhất về An toàn hàng hải. ADS-B, hoặc (Phát sóng theo dõi phụ thuộc tự động), là một phần cốt lõi của việc hiện đại hóa giao thông hàng không Thế hệ tiếp theo. Được yêu cầu sớm bởi FAA cho tất cả các máy bay hoạt động trong không phận mà hiện nay yêu cầu một transponder Mode C phải được trang bị với ADS-B.
Hoàn thành thủ tục kiểm tra trước chuyến bay

Thực hiện kiểm tra trước chuyến bay. Trước khi cất cánh, việc thực hiện một cuộc kiểm tra vòng quanh là rất quan trọng. Đây là một cuộc kiểm tra trực quan của máy bay để xác nhận rằng các thành phần của máy bay đều hoạt động tốt. Hướng dẫn viên của bạn nên cung cấp cho bạn một danh sách kiểm tra vận hành chi tiết và hữu ích, không chỉ cho cuộc kiểm tra vòng quanh mà còn cho tất cả các thủ tục cụ thể khác của máy bay mà bao gồm các pha bay khác.

Hoàn thành một cuộc 'kiểm tra vòng quanh' kỹ lưỡng. Theo danh sách kiểm tra trước chuyến bay trong hướng dẫn sử dụng máy bay hoặc một danh sách bạn nhận được từ hướng dẫn viên của bạn. Các mục yêu cầu quan trọng nhất sẽ được liệt kê trong danh sách kiểm tra trước chuyến bay. Một số trong số đó bao gồm:

Điền vào một tờ cân nặng và cân bằng. Tính toán cân nặng và cân bằng giúp đảm bảo rằng bạn không bay ngoài khả năng của máy bay của bạn. Nếu bạn cần phải hoàn thành tờ cân nặng và cân bằng vì có trọng lượng bổ sung trong máy bay, hướng dẫn viên của bạn sẽ chỉ bạn cách làm.

Chuẩn bị máy bay cho chuyến bay. Làm việc với hướng dẫn viên của bạn để chuẩn bị buồng lái cho chuyến bay. Hướng dẫn viên của bạn sẽ chỉ bạn cách chuẩn bị máy bay.
Được Cấp Phép Điều Khiển Để Di Chuyển Và Xuất Phát

Nhận giấy phép để điều khiển xe taxi. Khi máy bay đã được thiết lập và hoạt động, bật đèn chớp của bạn.

Gọi điều khiển đường băng và yêu cầu giấy phép để điều khiển xe taxi ra ngoài.

Nhận chỉ dẫn từ tháp kiểm soát để cất cánh.

Khi trên đường băng, luôn bật đèn chớp, đèn hạ cánh và đèn hướng. Sau đó áp dụng công suất và tiến hành sau khi kiểm tra xem có máy bay nào khác đang tiếp cận cuối cùng hoặc máy bay hoặc phương tiện khác trên đường băng.
Thực Hiện Chạy Cất Cánh

Bắt đầu chạy cất cánh. Nhấn nút hỗn hợp nhiên liệu hoàn toàn vào bên trong và đẩy gash đến gash đầy. Khi máy bay tăng tốc độ, nó sẽ kéo về bên trái và bạn sẽ phải thêm một chút ruồi phải để giữ trên đường băng.

Duỵt duịch bay ổn định. Mức phải kiểm soát và thiết lập chế độ bay hành trình. Tại điểm này, Kiểm soát Khởi hành có thể yêu cầu bạn bật transponder và đặt nó vào chế độ 'gửi' (Squawk 1200) (phát âm là Squawk một hai không không).
Nhận Giấy Phép Hạ Cánh và Hạ Cánh

Nhận giấy phép để hạ cánh bằng cách sử dụng radio liên lạc. Một phần quan trọng của việc bay là duy trì liên lạc với ATC (Kiểm soát Lưu lượng không lưu), Kiểm soát Tiếp cận và Tháp (theo thứ tự), trong quá trình tiếp cận và thủ tục hạ cánh.

Giảm tốc độ của bạn. Để làm điều này, giảm công suất bằng cách rút gash ra nhưng đừng triển khai cánh dù. Chỉ hạ cánh khi bạn đạt đến điểm nhập của bạn. Một lần nữa, đừng hạ cánh khi tốc độ không khí là quá mức; làm như vậy chỉ khi tốc độ không khí nằm trong vùng trắng trên dụng cụ tốc độ không khí.

Thực hành xử lý các phương pháp tiếp cận ban đêm. Các phương pháp tiếp cận đường băng ban đêm sẽ cho bạn thấy rất nhiều chỉ báo hữu ích về khu vực tiếp cận đường băng, vì lý do an toàn.
Học Mã Quản Lý Sân Bay và Chuyến Bay

Học và ghi nhớ ngữ âm hàng không. Thực hành những ngữ âm này, bạn sẽ cần chúng liên tục và ngay tức thì. ATC và tất cả các Trạm Dịch vụ Chuyến bay hàng không sẽ luôn sử dụng những ngữ âm này. Đừng tự nghĩ ra của bạn.
A là Alpha
B là Bravo
C là Charlie
D là Delta
E là Echo
F là Foxtrot
G là Golf
H là Hotel
I là India
J là Juliet
K là Kilo
M là Mike
N là November
O là Oscar
P là Papa
Q là Quebec
R là Romeo
S là Sierra
T là Tango
U là Uniform
V là Victor
W là Whiskey
X là X-Ray
Y là Yankee
Z là Zulu.

Nghiên cứu biển báo đường băng. Biển báo đường băng rất quan trọng, tất cả các phi công cần phải học nghĩa của chúng.
Mẹo
-
Bạn có thể học rất nhiều về việc lái máy bay và cũng làm cho việc có được bằng lái phi công dễ dàng hơn mà không cần phải tiêu tiền bằng cách tuân theo các bước trong:
- Làm thế nào để Bắt đầu Đào tạo Phi Công Trực Tuyến Miễn Phí với FAA Safety.gov
- Làm thế nào để Bắt đầu Đào tạo Phi Công Trực Tuyến Miễn Phí với AOPA.org
- Khi bạn đã sẵn sàng cho chứng chỉ Nhiều Động cơ của mình, hãy thử làm thế nào để Lái máy bay Cessna 310.
-
Một số yêu cầu của FAA để có được bằng lái phi công của bạn.
- 40 giờ, tối thiểu, thời gian bay tổng cộng (thường yêu cầu 50 giờ).
- 20 giờ với một giảng viên bay được chứng nhận.
- 10 giờ bay độc lập.
- 3 giờ bay dài hành trình đến các sân bay khác.
- 3 giờ bay ban đêm. Một chuyến bay hơn 100 hải lý (nautical miles).
- 5 giờ bay dài hành trình. Một chuyến bay tổng cộng 150 hải lý với một điểm đổ nhiên liệu.
- 3 giờ bay dùng dụng cụ hàng không.
- Đây chỉ là một phần đại diện của các yêu cầu đầy đủ.