Bất kể bạn có câu hỏi cần hỏi hoặc phàn nàn muốn chia sẻ, Công ty Ford Motor có nhiều hình thức giao tiếp được thiết lập để bạn liên hệ với họ! Có một số tùy chọn trực tuyến, như mạng xã hội của công ty, mẫu liên hệ trực tuyến hoặc tùy chọn trò chuyện trực tuyến. Nếu bạn muốn nói chuyện với ai đó qua điện thoại hoặc gửi những lo lắng của mình trong một lá thư, Ford cung cấp những tùy chọn này as well.
Các Bước
Liên hệ Trực Tuyến

Điền vào mẫu liên hệ trực tuyến để khởi đầu trao đổi qua email. Ford không liệt kê địa chỉ email, nhưng bạn có thể để lại một tin nhắn trên trang web của họ để nhận được một câu trả lời qua email. Đi tới trang web của Công ty Ford Motor, https://www.ford.com/, và chọn “Liên hệ với Ford” ở cuối trang chủ. Gửi vấn đề của bạn bằng cách sử dụng mẫu liên hệ của họ và đợi một phản hồi qua email.
- Mẫu liên hệ này chủ yếu dành cho các câu hỏi về các nhà đầu tư, không phải là bán hàng hoặc dịch vụ xe hơi.
- Mẫu này đơn giản và rõ ràng—bạn chỉ cần cung cấp địa chỉ email, tên đầy đủ của bạn và ý kiến hoặc câu hỏi của bạn.

Sử dụng tùy chọn trò chuyện trực tuyến của Ford để nhận phản hồi ngay lập tức. Nếu bạn muốn một phản hồi ngay lập tức nhưng bạn không cảm thấy thoải mái khi gọi điện, diễn đàn trò chuyện với một đại diện qua cuộc trò chuyện. Chuyển đến các trang trò chuyện và điền vào một số thông tin cơ bản, như tên của bạn, VIN, mã bưu điện và địa chỉ email, sau đó nhấp vào “Hỏi Ford” để bắt đầu.
- Để được trợ giúp với SYNC, MyFordTouch, hoặc Navigation, sử dụng tùy chọn trò chuyện SYNC
- Đối với các câu hỏi về tính năng của xe, dịch vụ, bảo dưỡng, bảo hành và kế hoạch bảo vệ, sử dụng tùy chọn trò chuyện về xe

Liên hệ trên mạng xã hội nếu câu hỏi của bạn khá đơn giản. Nếu bạn có câu hỏi về các dịch vụ, yêu cầu bảo hành hoặc sự cố trong xe của bạn, Ford thường có thể trả lời câu hỏi của bạn qua các trang mạng xã hội. Twitter và Facebook thường là các lựa chọn tốt nhất để giải quyết mọi vấn đề trực tiếp.
- Ví dụ, bạn có thể tweet một câu hỏi đến tài khoản của Ford, như “Hey @FordService, xe của tôi mới chỉ được 2 tuần và ghế da đã bắt đầu bị đổi màu. Bạn có thể giúp tôi với điều này không?” Bạn có thể tìm thấy tài khoản Twitter của họ tại https://twitter.com/FordService.
- Bạn cũng có thể bình luận câu hỏi về các bài đăng của Ford trên Facebook, như “Mẫu này sẽ ra mắt sớm như thế nào?” Bạn có thể tìm thấy trang Facebook của họ tại https://www.facebook.com/ford/.
- Bạn cũng có thể đặt câu hỏi về các video cụ thể trên kênh YouTube của họ, https://www.youtube.com/user/Ford.

Sử dụng sự cân nhắc của bạn khi chọn hình thức giao tiếp tốt nhất. Hãy nhớ rằng mạng xã hội có thể không phải là cách chuyên nghiệp hoặc hiệu quả nhất để thể hiện các phàn nàn và lo ngại của bạn. Ví dụ, nếu bạn lo lắng về một vấn đề kỹ thuật hoặc một quy trình cụ thể của công ty, bạn có thể không thể hoàn toàn thể hiện vấn đề trong một loạt các tweet. Trong trường hợp này, một cuộc gọi hoặc email có thể phù hợp hơn với tình huống.
Gọi điện và Gửi Thư

Gọi vào dòng dịch vụ của Ford cho khu vực của bạn để nói chuyện với một đại diện. Nếu bạn muốn nói chuyện với ai đó và nhận câu trả lời ngay lập tức, bạn có thể gọi vào dòng dịch vụ của Ford trong giờ làm việc của họ. Giờ làm việc của họ cho mỗi khu vực địa lý được cung cấp trên trang liên hệ của họ tại https://www.ford.com/help/contact/#chat.
- Nếu bạn sống tại Mỹ, gọi (800) 392-3673.
- Nếu bạn sống tại Canada, gọi 1 (800) 387-9333.
- Nếu bạn sống ngoài Mỹ và Canada, hãy tham khảo trang web toàn cầu để biết số dịch vụ của khu vực của bạn

Gọi đến đường dây nóng dịch vụ 24/7 của Ford nếu bạn cần sự trợ giúp trên đường. Số điện thoại nóng là (800) 241-3673, và dịch vụ trên đường có sẵn mọi lúc, mỗi ngày, vì vậy bạn nên có thể nhận được phản hồi ngay lập tức cho vấn đề của mình.
- Ví dụ, nếu xe của bạn hỏng, đường dây nóng dịch vụ có thể giúp bạn tìm ra vấn đề.

Gọi cho một nhân viên bán hàng tại đại lý địa phương của bạn để được trợ giúp về dịch vụ. Nếu bạn đã từng làm việc tại đại lý đó trước đây, hãy liên hệ với nhân viên bán hàng hoặc cố vấn dịch vụ mà bạn thường gặp. Diễn đạt câu hỏi hoặc phàn nàn của bạn cho họ, giải thích vấn đề của bạn một cách rõ ràng và cẩn thận. Hãy chuẩn bị đầy đủ thông tin và giấy tờ cần thiết để giúp tăng hiệu quả của cuộc tương tác.
- Ví dụ, nếu bạn lo lắng về một thông báo triệu hồi gần đây, hãy chắc chắn có số triệu hồi, tên của bộ phận, ngày triệu hồi và bất kỳ thông tin khác cần thiết nào trong tay.
- Bạn có thể tìm thông tin liên hệ của đại lý địa phương của mình bằng cách nhập mã zip của bạn ở dưới trang “Liên hệ với chúng tôi” của Ford: https://www.ford.com/help/contact/#chat.
- Nếu bạn không hài lòng với phản hồi của nhân viên bán hàng, hãy yêu cầu nói chuyện với quản lý bán hàng hoặc quản lý dịch vụ tại đại lý.

Gửi thư nếu bạn muốn sử dụng thư gửi qua bưu điện. Mô tả những mối quan tâm của bạn trong một lá thư hoàn chỉnh, chuyên nghiệp và gửi đến hộp thư của công ty. Nếu bạn đã thử các phương tiện giao tiếp khác mà chưa nhận được câu trả lời hài lòng, bạn cũng có thể gửi mối quan tâm của mình cho một thành viên của hội đồng quản trị của Ford.
- Bạn có thể tìm tên các thành viên trong phần Mục lục của báo cáo hàng năm của công ty.
- Gửi thư đến địa chỉ bưu điện được liệt kê của công ty:
Công ty Ford Motor
Hộp thư 6248
Dearborn, MI 48126 - Nếu bạn viết thư cho hội đồng quản trị, hãy thêm “Quan hệ Cổ đông (Chăm sóc: [Tên thành viên])” dưới dòng “Công ty Ford Motor.”