Hướng dẫn cách tiếp cận nguồn trợ giúp từ Google. Bạn không thể gọi điện thoại hoặc gửi email trực tiếp đến đội ngũ hỗ trợ khách hàng của Google; thực tế, bạn chỉ có thể trao đổi với Google khi cần hỗ trợ cho thiết bị nào đó (ví dụ như điện thoại Android) hoặc gửi email liên quan đến báo chí. Trong hầu hết trường hợp, việc liên hệ với Google không giúp giải quyết vấn đề của bạn. Mặc dù bạn không thể liên hệ Google khi cần hỗ trợ cho các dịch vụ như Gmail hoặc YouTube, nhưng có thể sử dụng trang Google Support (Google Trợ giúp) để được hướng dẫn. Hãy nhớ rằng những số điện thoại và địa chỉ email được xác nhận thuộc về Google đều là giả mạo.
Các bước
Sử dụng Google Support (Google Trợ giúp)

Tìm hiểu hoạt động tại trung tâm trợ giúp của Google. Vì Google không thể cung cấp dịch vụ khách hàng cho các yêu cầu như đặt lại mật khẩu hoặc khôi phục tài khoản, nên họ có danh sách các chủ đề hỗ trợ phổ biến và hướng dẫn cho các vấn đề thường gặp. Mặc dù trung tâm trợ giúp không cho bạn cảm giác như được liên hệ với Google, nhưng đó là đầu mối duy nhất giúp giải quyết các vấn đề khi bạn cần hỗ trợ từ Google.

Mở Trang Hỗ trợ Google (Google Trợ giúp). Truy cập https://support.google.com/ qua trình duyệt web.

Lựa chọn Sản phẩm. Click vào tên sản phẩm đang phải đối mặt với vấn đề của bạn.
- Ví dụ, nếu bạn đang gặp vấn đề với Google Chrome, hãy nhấp vào lựa chọn Google Chrome.

Xem các Tài nguyên Hỗ trợ có sẵn. Danh sách các chủ đề phổ biến hiển thị ở giữa trang, và bạn có thể tìm câu hỏi hoặc vấn đề của mình tại đây.

Chọn hạng mục Tài nguyên Hỗ trợ. Nhấp vào hạng mục câu hỏi hoặc vấn đề bạn đang cần. Hạng mục sẽ mở rộng và cung cấp cho bạn các lựa chọn chi tiết.
- Nếu việc nhấp vào hạng mục mở ra trang trợ giúp, bạn sẽ bỏ qua bước tiếp theo.
- Bạn cũng có thể nhập câu hỏi hoặc vấn đề vào thanh tìm kiếm ở đầu trang.

Chọn Chủ đề Tài nguyên Hỗ trợ. Nhấp vào một trong các chủ đề dưới hạng mục đã mở rộng. Hành động này sẽ mở ra trang hỗ trợ cho chủ đề đó.
- Nếu bạn đã nhập câu hỏi hoặc vấn đề vào thanh tìm kiếm, hãy nhấp vào chủ đề xuất hiện trong danh sách lựa chọn dưới thanh tìm kiếm.

Thực hiện theo hướng dẫn của bài viết hỗ trợ mới. Đọc một cách kỹ lưỡng nội dung hỗ trợ đang xuất hiện và thực hiện theo hướng dẫn để khắc phục sự cố.
- Có thể bạn cần thực hiện theo hướng dẫn của nhiều bài viết để giải quyết vấn đề của bạn.
- Phần lớn bài viết hỗ trợ đi kèm với danh sách các bài viết liên quan nằm bên phải trang.

Xem số điện thoại hỗ trợ cho điện thoại chạy hệ điều hành Android. Nếu bạn muốn nhận hỗ trợ cho thiết bị Android không phải là Pixel, bạn có thể thực hiện các bước sau để xem danh sách số điện thoại trợ giúp:
- Nhấp vào Pixel Phone (Điện thoại Pixel) trên trang Hỗ trợ Google.
- Nhấp vào Liên hệ với chúng tôi ở phía trên góc phải trang.
- Nhấp vào Trợ giúp thiết bị Android.
- Xem danh sách số điện thoại.

Yêu cầu trợ giúp cho điện thoại Pixel. Nếu bạn đang sử dụng điện thoại Android Pixel 1 hoặc Pixel 2, bạn có thể nhận hỗ trợ từ Google qua tin nhắn hoặc cuộc gọi theo cách sau:
- Nhấp vào Pixel Phone trên trang Hỗ trợ Google
- Nhấp vào Liên hệ với chúng tôi ở phía trên góc phải trang.
- Nhấp vào Trợ giúp thiết bị Pixel (Pixel Device Support).
- Chọn dòng máy Pixel.
- Nhấp vào Yêu cầu gọi lại để được hỗ trợ qua cuộc gọi hoặc Yêu cầu nhắn tin để được hỗ trợ qua tin nhắn.
- Thực hiện theo hướng dẫn trên màn hình.

Yêu cầu trợ giúp về Google Drive. Đây là ứng dụng dịch vụ duy nhất mà Google cung cấp hỗ trợ trực tiếp. Để yêu cầu cuộc trò chuyện qua tin nhắn hoặc email từ Google, bạn sẽ thực hiện các bước sau:
- Nhấp vào Google Drive trên trang Hỗ trợ Google.
- Nhấp vào Liên hệ với chúng tôi ở phía trên góc phải trang.
- Chọn chủ đề, sau đó chọn danh mục khi được hỏi.
- Lựa chọn Yêu cầu hoàn tiền không khả dụng ở bước này.
- Nhấp vào Yêu cầu cuộc trò chuyện qua tin nhắn hoặc Hỗ trợ qua email.
- Thực hiện theo hướng dẫn trên màn hình để bắt đầu cuộc trò chuyện hoặc nhận email.
Liên hệ trực tiếp với Google

Để liên lạc với Google trực tiếp, hãy hiểu rằng có rất ít cách. Trừ khi bạn là một phóng viên hoặc quản lý G Suite, cách duy nhất là gửi thư qua bưu điện và nộp đơn xin việc.
- Ngoại trừ Android, Pixel, và Google Drive có hỗ trợ như đã nói ở trên.

Không nên gọi đến số điện thoại không được Google xác nhận. Nhiều số điện thoại giả mạo là của Google đang lan truyền. Để tránh lừa đảo (hoặc tốn thời gian), hãy chỉ gọi số được cung cấp trong tài liệu chính thức của Google. Ví dụ, chỉ gọi số trên trang G Suite, không nên liên hệ với số ở trang nào khác.
- Điều này cũng áp dụng cho email và địa chỉ thông thường.
- Nhân viên Google không bao giờ yêu cầu bạn cung cấp mật khẩu qua điện thoại hoặc tin nhắn.

Gửi email cho nhóm hỗ trợ báo chí. Nếu bạn là phóng viên và muốn liên hệ với Google để được hỗ trợ, hãy gửi email đến địa chỉ
[email protected]
. Việc có được hồi âm hay không sẽ phụ thuộc vào tiêu đề email của bạn.
- Google chỉ phản hồi email từ phóng viên có uy tín.

Gửi thư đến văn phòng chính của Google. Nếu bạn không ngại gửi thư bưu điện mà không cần hồi âm, hãy gửi thư đến địa chỉ 1600 Amphitheatre Parkway Mountain View, CA 94043. Google ít khi trả lời thư qua bưu điện, nên hãy tránh sử dụng cách này cho các vấn đề khẩn cấp hoặc nhạy cảm.

Liên hệ với đội ngũ hỗ trợ G Suite. Người dùng thông thường không thể làm điều này, nhưng quản lý G Suite có thể yêu cầu hỗ trợ khách hàng 24/7. Để liên lạc với Google qua G Suite, bạn cần là quản trị viên G Suite và thực hiện các bước sau:
- Truy cập https://gsuite.google.com/support/ trên trình duyệt web.
- Chọn phương thức liên lạc (ví dụ như nhấp vào Phone Support nếu bạn muốn nhận cuộc gọi từ Google).
- Nhấp vào SIGN IN TO G SUITE (Đăng nhập G Suite).
- Đăng nhập với tài khoản quản trị G Suite của bạn.
- Thực hiện theo hướng dẫn trên màn hình. Nếu bạn muốn gọi điện cho Google, hãy làm theo hướng dẫn trên đường dây nóng.

Gửi đơn xin việc tới Google. Cách duy nhất để tiếp xúc trực tiếp với Google là thông qua đơn xin việc. Bạn có thể xem và ứng tuyển các vị trí tuyển dụng trên trang Careers (Việc làm) của Google:
- Truy cập https://careers.google.com/jobs trên trình duyệt máy tính.
- Chọn địa điểm ở góc phải để lựa chọn địa điểm ứng tuyển.
- Nhập vào trường 'Tìm kiếm việc làm', sau đó nhấn ↵ Enter.
- Xem kết quả tìm kiếm.
- Chọn kết quả, sau đó nhấn APPLY (Nộp đơn) ở phía trên góc phải.
- Điền thông tin vào đơn ứng tuyển và làm theo hướng dẫn trên màn hình.
Mẹo
- Một hiểu lầm phổ biến là đội ngũ hỗ trợ khách hàng của Google có thể giải quyết vấn đề như khôi phục mật khẩu, thay đổi thông tin tài khoản, v.v.; tuy nhiên, Google không có nguồn lực để hướng dẫn người dùng trong các quy trình này.
Cảnh báo
- Nhân viên Google sẽ không bao giờ yêu cầu bạn cung cấp mật khẩu cho bất kỳ dịch vụ nào.
- Hãy cẩn trọng khi chia sẻ thông tin cá nhân, đặc biệt là địa chỉ, qua điện thoại hoặc email.