Việc cố gắng giải quyết một vấn đề với một sản phẩm của Microsoft có thể thực sự là một nỗi đau đầu. Thay vì cố gắng tìm hiểu vấn đề một mình, bạn có thể liên hệ với bộ phận hỗ trợ khách hàng để khắc phục nó. Vì Microsoft cung cấp rất nhiều sản phẩm và dịch vụ, có nhiều cách để liên hệ với họ. Chúng tôi sẽ bắt đầu với cách liên hệ với hỗ trợ tổng quát và tiếp tục với cách liên hệ với các dịch vụ cụ thể của Microsoft để bạn có thể giải quyết mọi vấn đề đang gặp phải!
Bước
Dòng Điện Thoại Dịch Vụ Khách Hàng

- Bạn có thể tìm thấy số điện thoại cụ thể cho quốc gia của bạn tại đây: https://support.microsoft.com/en-us/topic/global-customer-service-phone-numbers-c0389ade-5640-e588-8b0e-28de8afeb3f2.
Trò Chuyện Trực Tuyến

- Ví dụ, bạn có thể viết một cái gì đó như “gặp khó khăn đăng nhập tài khoản” để bắt đầu cuộc trò chuyện.
- Nếu bạn muốn bắt đầu lại cuộc trò chuyện, nhấp vào nút Làm Mới ở góc trên bên phải.
- Nếu bạn không thể giải quyết vấn đề của mình trong trò chuyện web, gõ “yêu cầu gọi điện thoại” trong hộp văn bản để nói chuyện với một đại diện. Họ sẽ gọi điện cho bạn ngay khi họ có sẵn để bạn không cần phải đợi trên đường giữa.

- Bạn có thể nhanh chóng truy cập trang Twitter của họ tại đây: https://twitter.com/MicrosoftHelps.
- Microsoft thường xuyên đăng tweet với hướng dẫn và giải pháp cho các vấn đề phổ biến.
Trang FAQ

- Nếu bạn vẫn không thể giải quyết được vấn đề của mình, hãy theo liên kết trên trang để bắt đầu một cuộc trò chuyện trực tuyến hoặc liên hệ với hỗ trợ bổ sung.
Hỗ Trợ Cửa Hàng Microsoft

- Nếu bạn cần hỗ trợ kỹ thuật hoặc tải xuống, hãy bắt đầu một cuộc trò chuyện web với Hỗ Trợ Microsoft để giúp bạn với vấn đề của mình.
- Bạn cũng có thể kiểm tra trang trợ giúp Cửa Hàng Microsoft để tìm giải pháp tại đây: https://support.microsoft.com/en-us/topic/microsoft-store-109d8aed-d32f-4d6f-9c54-ff80871e8637?ui=en-us&rs=en-us&ad=us.
Hỗ Trợ Xbox

- Trò chuyện web có sẵn 24 giờ mỗi ngày.
- Hỗ trợ điện thoại có sẵn vào các ngày trong tuần từ 6 giờ sáng - 5 giờ chiều theo giờ Thái Bình Dương, 7 ngày một tuần.
- Bạn sẽ cần đăng nhập vào tài khoản Xbox của bạn để hoàn tất biểu mẫu trực tuyến.
Hỗ Trợ Quản Trị Doanh Nghiệp

- Đại diện có thể gửi một mã PIN xác minh đến email của bạn nếu bạn gọi từ một số điện thoại mà họ không nhận ra.
- Bạn có thể tìm số hỗ trợ cho các quốc gia khác tại đây: https://docs.microsoft.com/en-us/microsoft-365/admin/contact-support-for-business-products?view=o365-worldwide.
- Nếu bạn không phải là quản trị viên của một tài khoản doanh nghiệp, sử dụng dịch vụ trò chuyện web tiêu chuẩn tại đây: https://support.microsoft.com/en-us/contactus.
Hỗ Trợ Quảng Cáo Microsoft

- Bạn có thể gọi đường dây nóng vào các ngày trong tuần từ 6 giờ sáng đến 6 giờ chiều theo giờ Thái Bình Dương.
- Dịch vụ trò chuyện trực tuyến hoạt động 24 giờ mỗi ngày vào các ngày trong tuần, nhưng không hoạt động vào cuối tuần.
Hỗ Trợ Microsoft Azure

- Hỗ trợ về thanh toán và đăng ký sẽ có sẵn cho bất kỳ ai sử dụng Microsoft Azure, nhưng bạn chỉ có thể nhận được hỗ trợ kỹ thuật nếu bạn đã mua một gói hỗ trợ.
Hỗ Trợ Phát Triển Windows

- Bạn cũng có thể tìm thấy hướng dẫn cho nhà phát triển trực tuyến để giúp bạn giải quyết một vấn đề tại đây: https://docs.microsoft.com/en-us/windows/uwp/get-started/create-uwp-apps.
Hỗ Trợ Sự Nghiệp Microsoft

- Bạn cũng có thể tải lên một tệp đính kèm hoặc ảnh chụp màn hình nếu bạn muốn gửi một tài liệu mới, chẳng hạn như một bản CV hoặc đơn xin việc cập nhật.
Mẹo
-
Bạn sẽ cần đăng nhập vào một tài khoản Microsoft cho hầu hết các lựa chọn hỗ trợ trực tuyến. Nếu bạn chưa có, hãy đảm bảo bạn tạo một tài khoản trước.
- Nếu bạn không đạt được giải pháp sau khi liên hệ ban đầu, lịch sự yêu cầu nâng cao trường hợp lên một cấp độ hỗ trợ cao hơn. Tiếp tục tương tác với bộ phận hỗ trợ cho đến khi vấn đề của bạn thực sự được giải quyết.
- Khi trò chuyện trực tuyến, tóm tắt rõ vấn đề cụ thể trong tin nhắn đầu tiên của bạn để trợ lý ảo có thể chỉ đường cho bạn một cách đúng đắn. Tránh mô tả mơ hồ hoặc quá kỹ thuật.
- Cung cấp phản hồi nếu bạn có một trải nghiệm dịch vụ khách hàng rất tốt hoặc rất xấu. Điều này giúp Microsoft cải thiện hệ thống và đào tạo đại diện của họ theo thời gian.
- Tìm kiếm trong cơ sở kiến thức của Microsoft để tìm giải pháp cho các vấn đề phổ biến trước khi liên hệ hỗ trợ. Các giải pháp cho các vấn đề phổ biến thường được ghi chép trong cơ sở dữ liệu của họ.
- Nếu liên hệ hỗ trợ qua điện thoại, hãy chuẩn bị sẵn chi tiết tài khoản và đơn hàng để cung cấp cho đại diện. Điều này sẽ giúp họ truy cập vào trường hợp của bạn nhanh hơn.