Việc cố gắng giải quyết một vấn đề với một sản phẩm của Microsoft có thể thực sự là một nỗi đau đầu. Thay vì cố gắng tìm hiểu vấn đề một mình, bạn có thể liên hệ với bộ phận hỗ trợ khách hàng để khắc phục nó. Vì Microsoft cung cấp rất nhiều sản phẩm và dịch vụ, có nhiều cách để liên hệ với họ. Chúng tôi sẽ bắt đầu với cách liên hệ với hỗ trợ tổng quát và tiếp tục với cách liên hệ với các dịch vụ cụ thể của Microsoft để bạn có thể giải quyết mọi vấn đề đang gặp phải!
Bước
Dòng Điện Thoại Dịch Vụ Khách Hàng

Gọi số 1-800-642-7676 để trò chuyện với một đại diện về các vấn đề của bạn. Nếu bạn ở Hoa Kỳ, bạn có thể gọi số này vào bất kỳ ngày nào trong tuần và vào bất kỳ thời gian nào. Làm theo bất kỳ hướng dẫn nào bạn nhận được qua điện thoại. Khi bạn đến được với một đại diện, hãy cho họ biết về vấn đề bạn đang gặp phải và họ có thể giúp bạn đi qua các giải pháp có thể.
- Bạn có thể tìm thấy số điện thoại cụ thể cho quốc gia của bạn tại đây: https://support.microsoft.com/en-us/topic/global-customer-service-phone-numbers-c0389ade-5640-e588-8b0e-28de8afeb3f2.
Trò Chuyện Trực Tuyến

Gửi tin nhắn cho một đại diện ảo về vấn đề của bạn để tìm giải pháp. Truy cập vào https://support.microsoft.com/en-us/contactus và nhấp vào “Bắt Đầu” để mở cửa sổ trò chuyện. Viết một mô tả ngắn về vấn đề bạn đang gặp phải trong hộp văn bản ở dưới màn hình. Đại diện ảo sẽ cung cấp một danh sách các lựa chọn để chọn để tiếp tục cuộc trò chuyện và hẹp lại vấn đề bạn đang gặp phải. Tiếp tục làm theo các hướng dẫn cho đến khi bạn đạt được một giải pháp.
- Ví dụ, bạn có thể viết một cái gì đó như “gặp khó khăn đăng nhập tài khoản” để bắt đầu cuộc trò chuyện.
- Nếu bạn muốn bắt đầu lại cuộc trò chuyện, nhấp vào nút Làm Mới ở góc trên bên phải.
- Nếu bạn không thể giải quyết vấn đề của mình trong trò chuyện web, gõ “yêu cầu gọi điện thoại” trong hộp văn bản để nói chuyện với một đại diện. Họ sẽ gọi điện cho bạn ngay khi họ có sẵn để bạn không cần phải đợi trên đường giữa.

Gửi một tweet tới @MicrosoftHelps để nhận phản hồi nhanh chóng. Bắt đầu tweet của bạn với tên Twitter của họ để Microsoft nhận được thông báo khi bạn gửi nó. Mô tả ngắn gọn về vấn đề bạn đang gặp phải trước khi đăng tweet lên feed của bạn. Microsoft sẽ trả lời với một giải pháp, hoặc họ sẽ yêu cầu bạn gửi tin nhắn trực tiếp để bạn có thể giải thích thêm vấn đề.
- Bạn có thể nhanh chóng truy cập trang Twitter của họ tại đây: https://twitter.com/MicrosoftHelps.
- Microsoft thường xuyên đăng tweet với hướng dẫn và giải pháp cho các vấn đề phổ biến.
Trang FAQ

Tìm giải pháp cho các vấn đề phổ biến nhất với bất kỳ sản phẩm nào của Microsoft. Truy cập vào https://support.microsoft.com/en-us/ và chọn dịch vụ bạn đang gặp vấn đề. Cuộn qua các chủ đề phổ biến được liệt kê và chọn cái gần nhất với vấn đề bạn đang gặp phải. Làm theo tất cả các hướng dẫn được liệt kê trên trang web để xem liệu nó có hoạt động với bạn không.
- Nếu bạn vẫn không thể giải quyết được vấn đề của mình, hãy theo liên kết trên trang để bắt đầu một cuộc trò chuyện trực tuyến hoặc liên hệ với hỗ trợ bổ sung.
Hỗ Trợ Cửa Hàng Microsoft

Gọi 1-877-696-7786 để báo cáo vấn đề với một giao dịch mua hàng. Nếu bạn sống tại Hoa Kỳ, hãy quay số và làm theo bất kỳ hướng dẫn nào mà họ đưa ra. Hãy thông báo về bất kỳ vấn đề nào bạn gặp phải khi mua hàng, bán hàng hoặc mua sắm tại cửa hàng Microsoft. Đại diện sẽ làm mọi thứ họ có thể để giúp bạn tìm ra vấn đề.
- Nếu bạn cần hỗ trợ kỹ thuật hoặc tải xuống, hãy bắt đầu một cuộc trò chuyện web với Hỗ Trợ Microsoft để giúp bạn với vấn đề của mình.
- Bạn cũng có thể kiểm tra trang trợ giúp Cửa Hàng Microsoft để tìm giải pháp tại đây: https://support.microsoft.com/en-us/topic/microsoft-store-109d8aed-d32f-4d6f-9c54-ff80871e8637?ui=en-us&rs=en-us&ad=us.
Hỗ Trợ Xbox

Bắt đầu một cuộc trò chuyện web hoặc yêu cầu một cuộc gọi điện để giải quyết các vấn đề tài khoản hoặc console. Truy cập vào https://support.xbox.com/en-US/contact-us và nhấp vào nút “Liên hệ với chúng tôi”. Nhấp vào menu thả xuống để chọn dịch vụ gây ra vấn đề cho bạn. Sau đó, sử dụng menu thả xuống thứ hai để chọn vấn đề cụ thể bạn đang gặp phải. Họ sẽ đưa ra một số giải pháp trong một cuộc trò chuyện web, hoặc bạn có thể yêu cầu lên lịch một cuộc gọi điện để nói chuyện trực tiếp với một đại diện.
- Trò chuyện web có sẵn 24 giờ mỗi ngày.
- Hỗ trợ điện thoại có sẵn vào các ngày trong tuần từ 6 giờ sáng - 5 giờ chiều theo giờ Thái Bình Dương, 7 ngày một tuần.
- Bạn sẽ cần đăng nhập vào tài khoản Xbox của bạn để hoàn tất biểu mẫu trực tuyến.
Hỗ Trợ Quản Trị Doanh Nghiệp

Liên hệ theo số 1-800-865-9408 nếu bạn là quản trị viên của một tài khoản doanh nghiệp. Bạn có thể nhận được hỗ trợ kỹ thuật vào bất kỳ thời điểm nào trong ngày trong suốt cả tuần, nhưng hỗ trợ thanh toán chỉ có sẵn từ 9 giờ sáng đến 5 giờ chiều theo giờ Thái Bình Dương. Gọi số này nếu bạn ở Mỹ và thông báo về vấn đề của bạn cho đại diện và họ sẽ làm mọi thứ có thể để giúp bạn giải quyết vấn đề.
- Đại diện có thể gửi một mã PIN xác minh đến email của bạn nếu bạn gọi từ một số điện thoại mà họ không nhận ra.
- Bạn có thể tìm số hỗ trợ cho các quốc gia khác tại đây: https://docs.microsoft.com/en-us/microsoft-365/admin/contact-support-for-business-products?view=o365-worldwide.
- Nếu bạn không phải là quản trị viên của một tài khoản doanh nghiệp, sử dụng dịch vụ trò chuyện web tiêu chuẩn tại đây: https://support.microsoft.com/en-us/contactus.
Hỗ Trợ Quảng Cáo Microsoft

Bắt đầu một trò chuyện trực tuyến hoặc gọi điện nếu bạn đang chạy quảng cáo với Microsoft. Nếu bạn có câu hỏi về quảng cáo bạn đang chạy trên các nền tảng của Microsoft, gọi số 1-800-518-5689 để trò chuyện trực tiếp với một đại diện. Nếu bạn muốn làm việc thông qua vấn đề trong một trò chuyện web, truy cập https://about.ads.microsoft.com/en-us/microsoft-advertising-support và nhấp vào “Trò Chuyện Ngay” để mở một cửa sổ trò chuyện mới.
- Bạn có thể gọi đường dây nóng vào các ngày trong tuần từ 6 giờ sáng đến 6 giờ chiều theo giờ Thái Bình Dương.
- Dịch vụ trò chuyện trực tuyến hoạt động 24 giờ mỗi ngày vào các ngày trong tuần, nhưng không hoạt động vào cuối tuần.
Hỗ Trợ Microsoft Azure

Nộp một phiếu nếu bạn gặp bất kỳ vấn đề nào với tài khoản Azure của bạn. Truy cập https://azure.microsoft.com/en-us/support/create-ticket/ và nhấp vào nút “Tạo sự cố”. Đăng nhập vào tài khoản Microsoft Azure của bạn để truy cập vào biểu mẫu. Điền thông tin của bạn như tên, email và mô tả ngắn gọn về vấn đề bạn đang gặp phải. Một đại diện sẽ liên hệ với bạn qua email để giúp bạn giải quyết vấn đề.
- Hỗ trợ về thanh toán và đăng ký sẽ có sẵn cho bất kỳ ai sử dụng Microsoft Azure, nhưng bạn chỉ có thể nhận được hỗ trợ kỹ thuật nếu bạn đã mua một gói hỗ trợ.
Hỗ Trợ Phát Triển Windows

Nộp một báo cáo trực tuyến để nhận phản hồi qua email. Truy cập trang web hỗ trợ cho nhà phát triển tại https://developer.microsoft.com/en-us/windows/support/. Chọn “Liên hệ chúng tôi” từ menu ở đầu trang. Mở menu thả xuống để chọn chủ đề chính cho vấn đề bạn đang gặp phải. Sau đó, nhấp vào nút “Gửi một sự cố” xuất hiện gần cuối cùng của cửa sổ. Đăng nhập vào tài khoản Microsoft của bạn khi cửa sổ mới xuất hiện để bạn có thể điền và gửi biểu mẫu. Một đại diện sẽ gửi cho bạn một email với thông tin và sự giúp đỡ thêm.
- Bạn cũng có thể tìm thấy hướng dẫn cho nhà phát triển trực tuyến để giúp bạn giải quyết một vấn đề tại đây: https://docs.microsoft.com/en-us/windows/uwp/get-started/create-uwp-apps.
Hỗ Trợ Sự Nghiệp Microsoft

Điền vào một biểu mẫu trực tuyến cho mọi vấn đề liên quan đến công việc tại Microsoft. Nếu bạn đang nộp đơn ứng tuyển cho một vị trí tại Microsoft, truy cập https://careers.microsoft.com/us/en/support để truy cập vào yêu cầu hỗ trợ. Điền đầy đủ tên và địa chỉ email của bạn vào các ô tương ứng. Sau đó, mở menu thả xuống dưới “Loại vấn đề” để chọn vấn đề bạn đang gặp phải. Viết mô tả ngắn về vấn đề trong ô văn bản cuối cùng trước khi gửi biểu mẫu.
- Bạn cũng có thể tải lên một tệp đính kèm hoặc ảnh chụp màn hình nếu bạn muốn gửi một tài liệu mới, chẳng hạn như một bản CV hoặc đơn xin việc cập nhật.
Mẹo
-
Bạn sẽ cần đăng nhập vào một tài khoản Microsoft cho hầu hết các lựa chọn hỗ trợ trực tuyến. Nếu bạn chưa có, hãy đảm bảo bạn tạo một tài khoản trước.
Những lời khuyên trong phần này dựa trên những trải nghiệm thực tế của độc giả Mytour như bạn. Nếu bạn có một lời khuyên hữu ích mà bạn muốn chia sẻ trên Mytour, vui lòng gửi nó trong ô bên dưới.
- Nếu bạn không đạt được giải pháp sau khi liên hệ ban đầu, lịch sự yêu cầu nâng cao trường hợp lên một cấp độ hỗ trợ cao hơn. Tiếp tục tương tác với bộ phận hỗ trợ cho đến khi vấn đề của bạn thực sự được giải quyết.
- Khi trò chuyện trực tuyến, tóm tắt rõ vấn đề cụ thể trong tin nhắn đầu tiên của bạn để trợ lý ảo có thể chỉ đường cho bạn một cách đúng đắn. Tránh mô tả mơ hồ hoặc quá kỹ thuật.
- Cung cấp phản hồi nếu bạn có một trải nghiệm dịch vụ khách hàng rất tốt hoặc rất xấu. Điều này giúp Microsoft cải thiện hệ thống và đào tạo đại diện của họ theo thời gian.
- Tìm kiếm trong cơ sở kiến thức của Microsoft để tìm giải pháp cho các vấn đề phổ biến trước khi liên hệ hỗ trợ. Các giải pháp cho các vấn đề phổ biến thường được ghi chép trong cơ sở dữ liệu của họ.
- Nếu liên hệ hỗ trợ qua điện thoại, hãy chuẩn bị sẵn chi tiết tài khoản và đơn hàng để cung cấp cho đại diện. Điều này sẽ giúp họ truy cập vào trường hợp của bạn nhanh hơn.