
Cách livestream TikTok chuyên nghiệp là một kỹ năng cần thiết đối với những ai đang kinh doanh. Hiện nay, TikTok là nền tảng hấp dẫn và tiềm năng để kinh doanh online mà bạn không nên bỏ qua. Vậy để livestream trên TikTok như thế nào? Cần đáp ứng những điều kiện gì để live trên TikTok? Mời bạn theo dõi bài viết dưới đây của Mytour để có thêm thông tin chi tiết nhé!
Live trên TikTok là gì?
Đây là tính năng trên ứng dụng TikTok cho phép người dùng phát trực tiếp, tương tác để chia sẻ, kinh doanh hay giao lưu. Mặc dù ra mắt từ năm 2019, cách livestream TikTok đã được nhiều người yêu thích và sử dụng. Tuy nhiên, để có thể livestream trên TikTok, người dùng cần đáp ứng những điều kiện sau:
- Để có thể live trên TikTok tại Việt Nam, người dùng phải đủ 18 tuổi và có ít nhất 1000 người theo dõi.
- Tại Trung Quốc, tài khoản TikTok cho phép live khi người dùng đạt 10.000 người theo dõi.
- Ở Châu Âu, như tại Việt Nam, người dùng cần có ít nhất 1000 người theo dõi để có thể live trên TikTok.

Việc live trên TikTok mang lại nhiều lợi ích như quảng bá hình ảnh cá nhân. Đây cũng là một cách giúp bạn tăng lượt theo dõi, đạt tick xanh,… Bên cạnh đó, nhờ các phiên live trên TikTok, bạn có thể quảng bá sản phẩm hoặc hợp tác với các thương hiệu.
Hướng dẫn cách livestream TikTok đơn giản trong 2 trường hợp
Như chúng tôi đã giới thiệu ở phần trước, để live trên TikTok, tài khoản của bạn phải đáp ứng các điều kiện nhất định. Tuy nhiên, trong một số trường hợp không đáp ứng đủ điều kiện, người dùng vẫn có thể live được. Vậy cách live TikTok khi đủ điều kiện và khi không đủ điều kiện như thế nào?
Cách live trên Tiktok khi đã đủ điều kiện
Bước 1: Đầu tiên, bạn khởi động ứng dụng Tiktok trên thiết bị của mình -> chọn biểu tượng có dấu cộng. Lúc này, giao diện Tiktok sẽ chuyển sang màn hình quay .

Bước 2: Sau đó, ở phía dưới cùng màn hình sẽ có mục LIVE, bạn hãy chọn vào đó.

Bước 3: Bây giờ, trên màn hình sẽ hiển thị mục “Thêm tiêu đề” -> bạn hãy đặt tên cho buổi phát trực tiếp của mình. Sau khi hoàn tất -> chọn phát LIVE. Điều này giúp bạn hoàn thành việc live trên Tiktok một cách thành công.

Cách live Tiktok khi không đủ điều kiện
Nếu bạn chưa đủ điều kiện để phát trực tiếp trên Tiktok nhưng vẫn muốn tương tác và trò chuyện trực tiếp với mọi người. Dưới đây là cách live Tiktok dễ dàng để bạn tham khảo:
Bước 1: Đầu tiên, người dùng mở tài khoản Tiktok và tiến hành live stream. Tiếp theo, chọn biểu tượng ở phần hồ sơ ở góc phải màn hình và nhấn vào ô vuông có ba dấu gạch ngang.

Bước 2: Sau khi báo cáo vấn đề, màn hình sẽ chuyển đến phản hồi và trợ giúp. Lúc này, bạn hãy kéo xuống và chọn mục LIVE.

Bước 3: Bạn hãy tìm kiếm và chọn mục Xem Live -> sau đó chọn các sự cố khác khi xem Live.

Bước 4: Sau khi màn hình điện thoại chuyển sang giao diện mới, bạn hãy nhấn vào mục “Cần thêm trợ giúp”.

Bước 5: Nhập phản hồi yêu cầu Tiktok để kích hoạt tính năng live và chọn mục báo cáo. Sau đó, chờ đợi Tiktok xét duyệt và cấp quyền cho bạn livestream bán hàng, trò chuyện với bạn bè,…
XEM NGAY: Shorts cập nhật tính năng livestream trực tiếp giống với TikTok
Hướng dẫn cách live Tiktok bán hàng ra đơn nhanh chóng
Hiện nay, Tiktok là nền tảng bán hàng mang lại hiệu quả kinh doanh bất ngờ. Bạn có thể phát trực tiếp giới thiệu về sản phẩm, gắn giỏ hàng để khách hàng chốt đơn nhanh chóng. Dưới đây là hướng dẫn giúp bạn bán hàng trên livestream Tiktok với hàng nghìn đơn được bán:
Chuẩn bị sản phẩm
Trước khi live bán hàng, bạn cần chuẩn bị các sản phẩm sẵn có và kiểm kê số lượng chính xác. Đồng thời, bạn cũng cần đánh giá số lượng hàng tồn kho để có kế hoạch livestream hiệu quả. Để buổi livestream diễn ra trôi chảy, hãy chắc chắn rằng sản phẩm không vi phạm các quy định của Tiktok. Nếu có sản phẩm vi phạm, bạn sẽ bị báo cáo hoặc khóa tài khoản.

Lên kế hoạch livestream
Tiếp theo, người bán hàng cần lên kế hoạch chi tiết để thu hút sự chú ý của khán giả trong buổi livestream. Trong kế hoạch live, bạn cần có các nội dung sau để tham khảo:
Dụng cụ livestream
Với cách live Tiktok không thể thiếu những dụng cụ như điện thoại, micro, giá đỡ,… Để hình ảnh khi livestream sắc nét, bạn nên chọn điện thoại có pin “trâu”, cấu hình ổn định, đặc biệt là camera cao cấp. Các sản phẩm này có thể tìm mua tại Mytour, nơi bạn sẽ được tư vấn và chuẩn bị dụng cụ live Tiktok chất lượng nhất.

Âm thanh rõ ràng khi livestream
Trong phiên livestream, giọng nói của người bán hàng rất quan trọng. Đây là một trong những yếu tố thu hút sự quan tâm của người xem. Khi bán hàng trên live, bạn cần có giọng nói rõ ràng, dễ nghe, diễn đạt hết ý cần truyền tải. Nếu không tự tin, bạn có thể tìm đến KOL để bán được nhiều sản phẩm hơn.
Chất lượng âm thanh
Khi live trên Tiktok, bạn cũng cần kiểm tra chất lượng âm thanh từ điện thoại, micro có ổn định không? Nếu gặp bất kỳ sự cố nào, hãy khắc phục nhanh chóng để không ảnh hưởng tới phiên livestream. Bên cạnh đó, bạn cần học hỏi cách live Tiktok với chất lượng âm thanh ổn định từ những người có kinh nghiệm.
Đường truyền internet ổn định
Một trong những yếu tố quan trọng giúp buổi live Tiktok thành công đó là mạng internet. Trước khi phát trực tiếp, bạn cần kiểm tra tình trạng mạng wifi có ổn định không? Nếu đường truyền wifi không ổn định bạn nên chuyển qua dùng 4G. Tuy nhiên, dùng 4G khiến điện thoại mau hết pin nên bạn cần chuẩn bị thêm sạc dự phòng.

Quản lý đơn hàng
Khi kinh doanh sản phẩm trên Tiktok, nhất là trong mỗi buổi live, bạn cần biết cách quản lý đơn hàng sao cho hiệu quả. Số lượng chốt đơn phải khớp với số lượng sản phẩm bạn đang có. Trường hợp khách chốt đơn vượt quá sản phẩm đang có mà bạn không giao đủ dẫn tới mất uy tín. Vì vậy, cách live Tiktok bán hàng và quản lý đơn hàng rất quan trọng, bạn cần hết sức lưu ý về vấn đề này.
Dùng phát lại
Trường hợp bạn bận công việc mà không live bán hàng được thì có thể dùng phát lại. Tuy nhiên, bạn sẽ không thể tương tác trực tiếp với người xem và thiếu sự chân thực. Khi phát lại Tiktok, bạn cần kiểm tra cũng như lựa chọn nội dung phù hợp. Nếu lựa chọn nội dung không đúng dẫn tới mất uy tín của chính bạn.
Gắn link sản phẩm trên các nền tảng MXH
Hiện nay, các nền tảng mạng xã hội phát triển mạnh mẽ được nhiều người tham gia như facebook, instagram,… Bạn có thể gắn link sản phẩm trên các trang mạng này để tăng độ phủ sóng. Qua đó, giúp bạn quảng bá sản phẩm của mình tới nhiều người, tăng doanh thu.

Gắn số điện thoại trong livestream Tiktok
Cách live Tiktok giúp bạn kiếm được hàng nghìn đơn đó là gắn số điện thoại trực tiếp vào livestream. Như vậy, người xem dễ dàng chốt đơn và liên hệ với bạn khi cần thiết. Đây cũng là một cách bảo vệ uy tín của bạn đồng thời giúp khách hàng nhầm lẫn, gọi nhầm số.
Giao lưu với người xem
Mặc dù mục đích livestream chính của bạn là bán hàng nhưng đừng quên trò chuyện với người xem. Những câu chuyện nhỏ, trả lời bình luận của bạn khiến người xem hứng thú hơn. Đồng thời thể hiện sự gần gũi, thân thiện giúp cho việc tiếp cận khách hàng dễ dàng hơn.

Khuyến khích khách hàng chốt trên live
Tăng độ trust cho mặt hàng
Bạn nên tư vấn về sản phẩm dưới góc độ trung lập, không nên tâng bốc quá nhiều. Bạn hãy đưa ra đặc điểm của sản phẩm một cách trung thực để cho người xem tham khảo. Nếu thấy ưng sản phẩm thì họ sẽ chốt đơn và review lại chân thực.
Chọn khung giờ để livestream
Bên cạnh những kỹ năng bán hàng, livestream trên Tiktok, bạn cần chú ý đến khung giờ phát trực tiếp. Yếu tố này cũng góp phần số lượng sản phẩm bán được trên live như thế nào? Dựa vào ngành hàng bạn đang kinh doanh mà chọn khung giờ live phù hợp với đối tượng khách hàng. Chẳng hạn như, bạn muốn bán sản phẩm cho học sinh, sinh viên thì nên chọn khung giờ từ 11h30 đến 13h00 hoặc từ 9h tối trở đi. Hoặc sản phẩm bạn đang kinh doanh hướng tới mẹ bỉm thì nên chọn khung giờ livestream buổi trưa hoặc từ 7h tối.

Tạm Kết
Trên đây, chúng tôi đã hướng dẫn cách live Tiktok cho các bạn tham khảo. Ngoài việc giao lưu, trò chuyện với mọi người thì livestream bán sản phẩm trên Tiktok mang lại hiệu quả bất ngờ mà bạn không nên bỏ lỡ. Ở mục trên, chúng tôi cũng chia sẻ tips bán hàng ra đơn nhanh chóng. Mong rằng bạn sẽ kinh doanh, buôn bán đắt hàng trên nền tảng Tiktok nhé! Hãy theo dõi Mytour để có thêm nhiều thông tin hấp dẫn khác.