Thường thì người dùng muốn sao lưu các email quan trọng trên máy tính của họ để giữ một bản sao lưu chứa thông tin quan trọng. Mặc dù các chương trình như Outlook 2016 cung cấp tùy chọn lưu email dưới dạng file PDF ngay trong giao diện ứng dụng, nhưng hầu hết các email client khác lại không có tính năng này.
Windows 10 Mail, Outlook 2016/2013, Windows Live Mail, và Mozilla Thunderbird là các email client phổ biến trên Windows 10.
Làm thế nào để lưu email thành file PDF trên Windows 10
Dưới đây là cách để lưu email thành PDF trên Windows 10.
Cách lưu email thành file PDF trên Windows 10
Lưu ý: Hướng dẫn này áp dụng cho ứng dụng Mail trên Windows 10, nhưng bạn cũng có thể áp dụng tương tự cho các ứng dụng khác như Outlook 2016/2013, Mozilla Thunderbird, Windows Live Mail, hoặc các ứng dụng khác trên Windows 10.
Bước 1: Mở email client trên máy (ví dụ như Outlook, Mozilla Thunderbird, Windows Live Mail, …), sau đó chọn email cần lưu thành file PDF trên Windows 10.
Bước 2: Nhấn tổ hợp phím Ctrl + P để mở hộp thoại In ấn. Nếu sử dụng email client trên máy tính, bạn sẽ thấy hộp thoại In ấn thông thường hoặc của chương trình, nhưng có lựa chọn để chọn máy in.
Bước 3: Trong phần Máy in, chọn Microsoft Print to PDF rồi nhấn In ấn.
Bước 4: Một hộp thoại Lưu tệp in sẽ xuất hiện trên màn hình. Đặt tên cho email mà bạn muốn lưu dưới dạng PDF, chọn vị trí lưu file PDF, sau đó nhấn Lưu để hoàn tất quá trình lưu email thành PDF.
Bạn có thể thực hiện các bước này để lưu email thành file PDF từ bất kỳ email client nào trên Windows 10.
Ngoài ra, nếu bạn đang sử dụng Outlook, bạn cũng có thể sao lưu và sao chép thư từ Outlook mà không cần chuyển đổi chúng thành file PDF. Việc sao lưu thư từ Outlook được thực hiện nhanh chóng và đơn giản.
Mytour vừa chỉ cho bạn cách lưu email dưới dạng file PDF trên Windows 10. Nếu bạn có bất kỳ câu hỏi nào cần giải đáp, đừng ngần ngại để lại ý kiến của bạn trong phần bình luận dưới bài viết nhé!