Ford Focus mới sẽ không phải là một dòng xe mà người dùng trên toàn cầu đã quen thuộc trong thời gian qua.
Ít người nhớ rằng Ford Focus đã từng có một phiên bản hoàn toàn điện. Xe này được bán ở Mỹ trong thời gian từ năm 2011 đến năm 2018 (không phải vì sản lượng mà là vì doanh số), chỉ có khoảng 9.000 chiếc được bán ra.
Bây giờ, phiên bản này có thể sẽ quay trở lại với một vai trò khác biệt, trở thành một phần quan trọng của dòng Focus toàn cầu với phạm vi rộng lớn hơn đáng kể.
Theo Murat Gueler, giám đốc thiết kế của Ford, họ đang xem xét cho Ford Focus Electric một cơ hội mới, khi ông và đồng đội 'vẫn đang nghiên cứu những cơ hội mới (ngoài Mustang Mach-E và F-150 Lightning) trong phân khúc xe điện'.
'Chúng tôi sẽ có thêm một số mẫu xe điện ra mắt trong tương lai. Mọi thứ, từ mọi phân khúc, mọi kiểu dáng... đều có thể xảy ra. Ford đang rất bận rộn trong việc phát triển các mẫu xe mới có sự khác biệt hoàn toàn so với những gì chúng tôi có hiện tại', ông chia sẻ.
Trước đây, Ford Focus Electric sử dụng khung gầm của phiên bản thứ 3 của Focus thay vì một khung gầm điện thuần, gây ra nhiều hạn chế không mong muốn. Một trong những điều bị phê phán nhiều nhất là việc đặt ắc quy dưới khoang hành lý phía sau, làm giảm đáng kể khả năng chứa đồ của chiếc hatchback.
Hiệu suất lái thấp (mặc dù phiên bản cập nhật trong vòng đời sử dụng ắc quy lớn gấp đôi phiên bản gốc nhưng chỉ có thể đi được 225 km) cũng là một điểm yếu khác.
Nếu Ford Focus thực sự trở lại, rất nhiều người sẽ hy vọng vào một phiên bản hot hatch Ford Focus RS mạnh mẽ hơn, đặc biệt nếu Ford quyết định trang bị hệ dẫn động 4 bánh cho mẫu xe này. Tuy nhiên, khả năng này khá thấp.