Milan_Jovic / Getty Images
Việc mở tài khoản checking trực tuyến là dễ dàng, nhanh chóng và không đau đầu với đa số người, nhưng trước khi bắt đầu quy trình, có một số điều cần cân nhắc. Đầu tiên, bạn có muốn mở tài khoản checking thông thường sử dụng nền tảng trực tuyến của một ngân hàng truyền thống hay hợp tác tín dụng hay bạn quan tâm hơn đến tài khoản checking điện tử tại ngân hàng chỉ hoạt động trực tuyến? Quá trình đăng ký tương tự nhưng các tài khoản khác nhau, đặc biệt là khi nói đến các tính năng.
Những điều quan trọng cần biết
- Bạn có thể mở tài khoản trực tuyến tại ngân hàng truyền thống hoặc hợp tác xã tín dụng hoặc các đơn vị chỉ hoạt động trực tuyến.
- Tài khoản mở trực tuyến được quản lý theo cùng quy định như tại các ngân hàng thông thường và được bảo hiểm FDIC.
- Các tính năng tài khoản khác nhau tùy thuộc vào ngân hàng và loại tài khoản. Nên nghiên cứu kỹ lưỡng.
- Có quy trình để khiếu nại nếu bị từ chối đơn xin mở tài khoản.
- Sau khi được phê duyệt, bạn có thể sử dụng tài khoản checking mới của mình như tại ngân hàng truyền thống.
Quy định và Bảo hiểm FDIC
Quản lý là một trong những lĩnh vực mà cả hai loại tài khoản checking đều giống nhau. Quản lý ngân hàng truyền thống và chỉ hoạt động trực tuyến được giao cho Văn phòng Điều hành Tiền tệ (OCC), Cơ quan Bảo hiểm Tiền gửi Liên bang (FDIC), Hệ thống Cục dự trữ Liên bang (FRS), Quản lý Hợp tác Liên bang (NCUA), và các cơ quan quản lý của các tiểu bang ở 50 tiểu bang. Cả tài khoản ngân hàng truyền thống và chỉ hoạt động trực tuyến đều được bảo hiểm FDIC, mặc dù bạn phải tự xác minh tình trạng FDIC của ngân hàng.
Tính năng theo Ngân hàng và Loại tài khoản
Tài khoản checking tại ngân hàng truyền thống và chỉ hoạt động trực tuyến là các tài khoản tiền gửi cho phép bạn rút tiền cho bất kỳ mục đích nào. Hầu hết cũng cho phép gửi tiền trực tiếp, cung cấp thẻ ghi nợ và có tính năng thanh toán hóa đơn trực tuyến, chuyển khoản điện tử (EFT), ngân hàng di động và bảo vệ số dư âm.
Bảng dưới đây liệt kê các tính năng phổ biến của tài khoản thanh toán và loại ngân hàng thường có tính năng đó. Khi lựa chọn ngân hàng để mở tài khoản thanh toán, hãy đảm bảo rằng nó có những tính năng mà bạn cần và muốn.
Feature | Traditional | Online |
---|---|---|
Direct deposit | X | X |
Debit card | X | X |
Free in-network ATMs | X | |
Free out-of-network ATMs | X | |
Online bill pay | X | X |
Electronic funds transfer (EFT) | X | X |
Mobile banking | X | X |
Overdraft protection | X | X |
Ability to deposit cash | X | |
Paper checks | X | |
Face-to-face customer service | X | |
High-yield checking | X | |
High account maintenance fees | X | |
Low or no fees | X |
Sau khi bạn đã biết những tính năng mà bạn muốn, hãy tìm kiếm trực tuyến các ngân hàng có cung cấp chúng. Hãy nhận thức về các hạn chế của một loại tài khoản so với loại khác. Ví dụ, nếu bạn không thể thiếu séc giấy, lựa chọn tốt nhất của bạn có lẽ sẽ là một ngân hàng truyền thống. Nếu bạn muốn có tài khoản thanh toán cho thu nhập cao, lựa chọn tốt nhất là một ngân hàng chỉ có trên mạng.
Thu Thập Thông Tin
Sau khi bạn đã chọn một ngân hàng, hãy truy cập vào trang web của ngân hàng và lập danh sách thông tin và tài liệu mà bạn sẽ cần.
Điều này có thể bao gồm những thông tin sau:
- Họ và tên đầy đủ
- Ngày sinh
- Tình trạng công dân
- Địa chỉ hiện tại
- Địa chỉ trước nếu bạn đã ở địa chỉ hiện tại ít hơn hai năm
- Số điện thoại
- Địa chỉ email
- Số An sinh xã hội
- Chứng minh nhân dân hoặc hộ chiếu do chính phủ cấp như bằng lái xe hoặc hộ chiếu
Cuối cùng, hãy chuẩn bị thông tin về cách bạn dự định để tài trợ tài khoản của bạn như số tài khoản và số tài khoản từ ngân hàng trước, thẻ tín dụng hoặc thẻ ghi nợ hoặc một séc từ ngân hàng trước của bạn.
Nếu bạn dự định mở tài khoản chung, bạn sẽ cần cùng thông tin và tài liệu cho cả hai chủ tài khoản.
Hoàn Thành Đơn Đăng Ký
Điền vào đơn đăng ký trực tuyến bằng thông tin bạn đã thu thập. Bạn có thể được yêu cầu quét hoặc tải lên ảnh của một số mục như bằng lái xe của bạn.
Khi hoàn thành, nhấn “Gửi.” Bạn có thể nhận được email hoặc tin nhắn xác nhận việc nhận đơn và hướng dẫn các bước tiếp theo trong vài phút. Một trong những bước tiếp theo có thể là cần một thẻ chữ ký, một tài liệu ngân hàng giữ lại và sử dụng để xác minh chữ ký của bạn trên các séc và các giao dịch khác. Trong trường hợp này, ngân hàng có thể gửi thẻ cho bạn, bạn (và chủ sở hữu tài khoản nếu áp dụng) ký và trả lại. Hầu hết các ngân hàng trực tuyến không yêu cầu điều này và thay vào đó chấp nhận chữ ký điện tử. Nếu việc mở tài khoản nhanh chóng là ưu tiên, hãy chắc chắn rằng ngân hàng bạn chọn không có yêu cầu này.
Quá trình xác minh
Là một phần của quá trình đăng ký, ngân hàng xác minh lịch sử tín dụng của bạn và tạo ra một báo cáo ngân hàng tiêu dùng. Nếu bạn có lịch sử tín dụng “mỏng” do không có nhiều thông tin trong báo cáo tín dụng của bạn, ngân hàng có thể yêu cầu thông tin bổ sung.
Báo cáo ngân hàng tiêu dùng có thể được tiến hành bởi ChexSystems hoặc Early Warning Services. Những cơ quan này điều tra xem bạn có lịch sử việc trả séc không đủ tiền, từ chối thanh toán phí trễ, hoặc có tài khoản bị đóng do quản lý không tốt của bạn. Theo Đạo luật Báo cáo Tín dụng Hợp lý (FCRA), thông tin về các tài khoản bị đóng vì “nguyên nhân” có thể được giữ lại trên báo cáo ngân hàng tiêu dùng của bạn trong tối đa bảy năm.
Cách Xử Lý Đơn Xin Bị Từ Chối
Nếu đơn xin của bạn bị từ chối vì báo cáo ngân hàng tiêu dùng, ngân hàng phải cho bạn biết ai đã tạo ra báo cáo và cách liên lạc với họ. Sử dụng thông tin này để có được bản sao của báo cáo của bạn. Theo FCRA, bạn được quyền nhận một bản sao miễn phí của báo cáo của mình mọi lúc khi bạn bị từ chối mở tài khoản dựa trên báo cáo ngân hàng tiêu dùng của bạn.
Nếu bị từ chối, đây là ba điều bạn có thể làm:
- Yêu cầu ngân hàng xem xét lại. Đưa ra lý do của bạn và thuyết phục ngân hàng. Ngân hàng không bị ràng buộc bởi báo cáo và có thể cấp cho bạn một ngoại lệ.
- Nộp khiếu nại chính thức. Nếu thông tin trong báo cáo không chính xác và ngân hàng không xem xét lại, bạn có quyền nộp khiếu nại với cơ quan báo cáo.
- Tìm hiểu về tài khoản “cơ hội thứ hai”. Loại tài khoản này, được cung cấp bởi một số ngân hàng, thường có phí cao và hạn chế hơn nhưng cung cấp một con đường để xây dựng lại danh tiếng tài khoản kiểm tra của bạn.
Nạp Tiền Vào Tài Khoản
Nếu mọi thứ diễn ra suôn sẻ và bạn được chấp thuận, bước tiếp theo là gửi tiền vào tài khoản mới của bạn. Hầu hết các ngân hàng đều yêu cầu tiền gửi tối thiểu bắt buộc có thể dao động từ một đô la đến một trăm đô la hoặc hơn. Có nhiều cách để làm điều này, bao gồm viết séc, chuyển tiền điện tử, sử dụng thẻ ghi nợ của bạn hoặc chuyển tiền điện tử từ tài khoản khác. Nếu bạn chuyển tiền từ một tài khoản khác, bạn sẽ cần các số tài khoản và định tuyến từ tài khoản đó. Tiền mặt không phải là một lựa chọn khi mở tài khoản trực tuyến. Điều đó yêu cầu bạn phải đến chi nhánh ngân hàng.
Thẻ Ghi Nợ/Chuyển Khoản Đến
Nếu tài khoản bạn đăng ký bao gồm thẻ ghi nợ/ATM và/hoặc séc, chúng sẽ được gửi đến qua đường bưu điện sau khi đơn xin của bạn được chấp thuận. Email xác nhận sẽ cho bạn biết cách thức và thời gian mà nó sẽ xảy ra. Vì lý do bảo mật, thẻ ghi nợ, PIN và các séc có thể sẽ đến một cách riêng biệt. Khi thẻ của bạn đến, hãy ký tên và kích hoạt nó qua điện thoại hoặc trực tuyến. Các séc của bạn có thể được sử dụng ngay lập tức.
Bắt Đầu Sử Dụng Tài Khoản Của Bạn
Nếu tài khoản của bạn thuộc ngân hàng truyền thống, bạn sẽ có khả năng thực hiện hầu hết hoặc tất cả các giao dịch của bạn trực tuyến hoặc tại chi nhánh ngân hàng địa phương. Nếu đó là ngân hàng chỉ hoạt động trực tuyến, trừ khi bạn được cấp quyền truy cập vào mạng lưới ATM, mọi thứ bạn làm sẽ được thực hiện trực tuyến.
Tuân theo mọi hướng dẫn bạn nhận được về việc thiết lập phần Internet của tài khoản kiểm tra mới của bạn. Điều này có thể bao gồm tải ứng dụng cho điện thoại hoặc máy tính bảng của bạn cũng như đánh dấu trang web trên máy tính của bạn.
Chuyển các khoản tiền trực tiếp, chuyển khoản điện tử và rút tiền tự động sang tài khoản mới của bạn. Từ đó trở đi, đó là việc làm quen với hệ thống mới. Cho dù là ngân hàng truyền thống hay trực tuyến, tất cả đều có hệ thống dịch vụ khách hàng mạnh mẽ. Hầu hết cho phép bạn liên lạc với họ qua điện thoại, phiên trực tuyến trực tiếp, email hoặc tin nhắn. Nếu có vấn đề, hãy sử dụng hệ thống hoạt động tốt nhất đối với bạn.