Apple luôn nổi tiếng với dịch vụ chăm sóc khách hàng tận tình, từ việc tự động gọi điện để giúp đỡ, chat, gửi email đến tổng đài hỗ trợ, và diễn đàn trực tuyến.

Tại Việt Nam, đặc biệt là với iPhone, chất lượng chăm sóc khách hàng vẫn còn thấp do thiếu trung tâm hỗ trợ chính thức của Apple, thường phụ thuộc vào các nhà phân phối hoặc cửa hàng bán lẻ.

Người dùng ở Việt Nam cần có khả năng tiếng Anh để liên hệ với dịch vụ hỗ trợ của Apple, vì hệ thống hỗ trợ của họ vẫn chưa hỗ trợ tiếng Việt. Tuy nhiên, Apple gần đây đã thêm tiếng Việt vào danh sách ngôn ngữ được hỗ trợ trên trang web và tổng đài của họ.
Để liên hệ với tổng đài dịch vụ của Apple, người dùng cần làm thế nào? Mytour sẽ hướng dẫn bạn cách liên hệ với tổng đài dịch vụ của Apple trong bài viết dưới đây.
1. Liên hệ với tổng đài của Apple tại Việt Nam
Để liên hệ với tổng đài Apple, người dùng ở Việt Nam chỉ cần gọi đến số 1800 1127 (từ 9h sáng đến 18h chiều, thứ hai đến thứ sáu). Chỉ cần gọi và làm theo hướng dẫn, bạn có thể kết nối trực tiếp với nhân viên chăm sóc khách hàng của Apple từ iPhone, iPad, Macbook, iMac, Apple Watch... Dù nhân viên chăm sóc khách hàng của Apple có thể không phải là người Việt, họ vẫn có khả năng giao tiếp bằng tiếng Việt để hỗ trợ bạn.

2. Liên hệ với bộ phận hỗ trợ qua trang web support của Apple
Ngoài việc tự liên hệ với tổng đài của Apple, người dùng có thể cung cấp số điện thoại trên trang web của Apple để họ gọi lại ngay hoặc đặt lịch hẹn để bộ phận hỗ trợ khách hàng gọi bạn vào thời gian phù hợp.
Bước 1: Để thực hiện, truy cập vào trang hỗ trợ

Bước 2: Khi trang web chuyển sang tiếng Việt, chọn thiết bị cần hỗ trợ.

Bước 3: Tiếp theo, Apple sẽ yêu cầu bạn chọn vấn đề bạn đang gặp phải với iPhone của mình. Hãy chọn vấn đề phù hợp với tình trạng của bạn.

Ví dụ, nếu bạn đang gặp vấn đề về PIN, danh sách các câu hỏi liên quan sẽ hiển thị để bạn chọn. Nếu không có trong danh sách, hãy chọn Chủ đề không có trong danh sách và mô tả vấn đề của bạn.

Bước 4: Tùy theo vấn đề mà bạn đang gặp phải, Apple sẽ cung cấp nhiều phương thức hỗ trợ khác nhau. Bạn có thể đến trung tâm sửa chữa của Apple tại Việt Nam, gửi thiết bị đến nơi sửa chữa, hoặc gọi đến trung tâm hỗ trợ của Apple, lên lịch gọi cho bộ phận hỗ trợ vào một thời điểm thuận tiện.
Dưới đây, bạn có hai sự lựa chọn: tìm địa điểm sửa chữa hoặc liên hệ với tổng đài của Apple tại Singapore. Chọn Mang đến để sửa chữa nếu thiết bị gặp vấn đề nghiêm trọng.

Tiếp theo, trang web sẽ yêu cầu bạn đăng nhập vào tài khoản Apple của mình, sau đó bấm Đi ở dưới.

Apple sẽ cung cấp địa chỉ của các Nhà cung cấp dịch vụ Apple địa phương, bạn có thể nhấn vào địa điểm để xem chi tiết. Khi chọn địa điểm, bạn đến đó và nhờ bộ phận sửa chữa của Apple trợ giúp.

Nếu bạn cho rằng vấn đề không quá nghiêm trọng, bạn có thể nhờ trợ giúp từ tổng đài, chọn Nói Chuyện với Bộ Phận Hỗ trợ của Apple.

Nếu đã đăng nhập vào tài khoản iCloud trên Apple, bạn chỉ cần ghi số điện thoại ở dưới cùng, nhấn Tiếp tục, và sau đó, bạn sẽ nhận được một cuộc gọi từ bộ phận hỗ trợ của Apple tại Singapore về thiết bị của mình.

Số điện thoại gọi đến sẽ có mã vùng +65 từ Singapore, nơi Apple có văn phòng tại khu vực Đông Nam Á. Cuộc gọi này cũng không mất phí. Nếu bạn muốn nhận hỗ trợ từ nhân viên tổng đài, hãy nhấn phím 1 và làm theo hướng dẫn. Nếu muốn hẹn gọi lại vào lúc khác, hãy nhấn phím 2. Nếu bạn chọn phím 2, Apple sẽ gửi một bức thư đến iCloudMail của bạn, trong đó có lịch hẹn lại cuộc gọi hỗ trợ.


Nếu bạn muốn gọi lại bộ phận hỗ trợ, hãy nhấn vào Liên lạc với Apple về trường hợp này và làm theo hướng dẫn.

Thông qua hướng dẫn nhận sự trợ giúp từ Apple bằng tiếng Việt ở trên, chúng ta có thể nhận thấy các bước hỗ trợ từ Apple rất tiện lợi, chuyên nghiệp và dễ dàng. Việc Apple giới thiệu trang web và tổng đài hỗ trợ khách hàng bằng tiếng Việt là một biểu hiện rõ ràng của sự cam kết của họ tại thị trường Việt Nam.