Chỉ có một điều tốt hơn một kỳ nghỉ, đó là một kỳ nghỉ hoàn toàn miễn phí. Cho dù bạn là một du khách quốc tế hay một người lái xe địa phương, chúng tôi sẽ tiết lộ cho bạn những mẹo du lịch hàng đầu để có được phòng khách sạn miễn phí. Chúng tôi sẽ đề cập đến các chiến lược hoạt động để có được các đêm nghỉ miễn phí tại các khách sạn sang trọng, khách sạn quốc tế và các lựa chọn tiết kiệm, nữa.
BướcTrao đổi đánh giá tích cực để nhận phòng miễn phí.
Yêu cầu 1-2 đêm miễn phí và đề xuất đăng 4-5 đánh giá tuyệt vời. Chiến lược này hoạt động tốt hơn nếu bạn có một lượng người theo dõi lớn trên mạng xã hội. Tuy nhiên, đó cũng là một cơ hội đáng giá ngay cả khi bạn không phải là một người ảnh hưởng. Bí quyết là nhắm vào các chuỗi khách sạn phù hợp. Hãy chọn một khách sạn nhỏ đến trung bình, ưu tiên là ở nước ngoài.
- Các khách sạn nước ngoài sẽ mở cửa hơn cho đánh giá của bạn vì họ khó khăn hơn trong việc tiếp thị cho họ trong nước của bạn.
- Liên hệ với khách sạn và nói một điều như, “Tôi là một blogger du lịch nhỏ muốn ở lại Bali và quảng bá các khách sạn địa phương như của bạn. Liệu bạn có sẵn lòng cung cấp cho tôi một phòng miễn phí vào ngày 29 không? Đổi lại, tôi sẽ đăng những đánh giá tích cực trên tất cả các tài khoản mạng xã hội của mình cũng như các trang như Yelp, Tripadvisor và Facebook.”
- Nỗ lực đạt đến một đối tượng có 2000 người theo dõi/người đăng ký/người xem duy nhất mỗi tháng để tăng cơ hội nhận phòng miễn phí của bạn.
Tham gia chương trình thành viên trung thành của khách sạn.
Các chương trình thành viên trung thành thưởng bạn khi bạn ở cùng một chuỗi khách sạn. Lợi ích của các chương trình thành viên trung thành của khách sạn là chúng thường là miễn phí để tham gia! Khi bạn đặt phòng lặp đi lặp lại, bạn sẽ tích lũy điểm thành viên, mà bạn có thể đổi lấy các đêm nghỉ miễn phí. Bạn cũng có thể nhận được những phần quà như wifi miễn phí, thức ăn và đồ uống miễn phí và các phòng nâng cấp.
- Hai trong số những chương trình thành viên trung thành phổ biến nhất là Hilton Honors và Marriott Bonvoy.
- Ví dụ, tại các khách sạn Hilton, bạn có khoảng 10 điểm cho mỗi đô la bạn chi tiêu cho một phòng. Bạn có thể nhận phòng khách sạn miễn phí bắt đầu từ 5,000 điểm thưởng.
- Tương tự, với Marriott Bonvoy, bạn kiếm được 10 điểm cho mỗi đô la bạn chi tiêu cho một phòng, và các phòng khách sạn miễn phí bắt đầu từ 5,000 điểm thưởng hoặc $55 cộng thêm 3,500 điểm.
Sử dụng thẻ tín dụng của khách sạn.
Thẻ tín dụng của khách sạn cho phép bạn kiếm điểm để nhận phòng miễn phí. Bạn sẽ được thưởng điểm khi bạn ở lại với khách sạn, cũng như khi bạn mua hàng trên những thứ khác như thực phẩm, quần áo và nhiều hơn nữa. Tùy thuộc vào khách sạn, họ có thể thậm chí cung cấp các đêm nghỉ miễn phí, nâng cấp phòng miễn phí hoặc các lợi ích khác như một phần của ưu đãi giới thiệu khi bạn đăng ký thẻ. Hãy xem qua một số thẻ thưởng phổ biến của khách sạn dưới đây. Tất cả đều cung cấp một đêm “kỷ niệm tài khoản” miễn phí nơi bạn nhận được 1 phòng khách sạn miễn phí hàng năm:
- Hilton Honors American Express Surpass Card: 130,000 điểm sau khi bạn chi tiêu $2,000 trên thẻ trong 3 tháng đầu tiên và một khoản phí hàng năm là $95.
- IHG Rewards Club Premier: 150,000 điểm sau khi bạn chi tiêu $3,000 cho các giao dịch trong 3 tháng đầu tiên, không có phí hàng năm trong năm đầu tiên, sau đó là $89 mỗi năm.
- Marriott Bonvoy Boundless Credit Card: 3 đêm nghỉ miễn phí sau khi bạn chi tiêu $3,000 cho các giao dịch trong 3 tháng đầu tiên và một khoản phí hàng năm là $95.
- World of Hyatt: 30,000 điểm sau khi bạn chi tiêu $3,000 cho các giao dịch trong 3 tháng đầu tiên và một khoản phí hàng năm là $95.
Đổi các ưu đãi từ các trang đặt phòng bên thứ ba.
Chọn chiến lược này để có tính linh hoạt cao hơn trong việc chuyển đổi giữa các thương hiệu khách sạn. Các trang đặt phòng bên thứ ba thường cung cấp điểm hoặc các chương trình khuyến mãi đặc biệt. Ví dụ, Hotels.com cung cấp một đêm miễn phí sau khi bạn đặt 10 đêm qua trang web của họ. Expedia cung cấp 2 điểm thưởng cho mỗi $1 bạn chi tiêu cho khách sạn. Bạn có thể đổi điểm của mình với tỷ lệ 140 điểm cho mỗi $1.
- Hotels.com sẽ trung bình giá trị của 10 đặt phòng của bạn để xác định giá trị của đêm nghỉ khách sạn miễn phí của bạn.
Đặt phòng qua một trang web với cam kết giá tốt nhất.
Một số trang đặt phòng bên thứ ba sẽ hoàn lại tiền cho bạn nếu bạn tìm thấy một giá thấp hơn ở nơi khác. Ví dụ, Choice Hotels sẽ tặng bạn một thẻ quà tặng trị giá $50 hoặc miễn phí phòng (tùy thuộc vào nơi bạn sống) nếu bạn đặt phòng qua họ nhưng tìm thấy một trang web khác cung cấp một phòng giống nhau tại cùng một khách sạn với một giá thấp hơn. Sử dụng thẻ quà tặng của bạn và áp dụng nó cho một đêm phòng thêm, hoặc thử chiến lược này nhiều lần để tận dụng cam kết giá của họ để trả tiền cho phòng của bạn!
Kiếm điểm qua các cổng mua sắm trực tuyến.
Nhận điểm thưởng khi mua sắm với đối tác bán lẻ của khách sạn. Các cổng mua sắm trực tuyến cho phép khách sạn liệt kê tất cả các đối tác của họ trong một nơi. Bạn có thể chọn một nhà bán lẻ, nhấp vào đó và thực hiện một giao dịch mua hàng. Trong quá trình đó, khách sạn thường sẽ tặng bạn 1-2 điểm cho mỗi đô la bạn chi tiêu.
- Choice Hotels và Wyndham Hotels là hai chuỗi nổi bật cung cấp cổng mua sắm.
Đổi điểm bay thường xuyên thành điểm của khách sạn.
Nếu bạn không phải là thành viên của chương trình trung thành của khách sạn, hãy sử dụng điểm bay thường xuyên thay thế. Bạn cũng có thể sử dụng chiến lược này vào những thời điểm du lịch cao điểm khi khó khăn để sử dụng điểm bay của bạn để đặt chỗ máy bay. American, United, JetBlue và Southwest cho phép bạn sử dụng điểm bay thường xuyên cho các phòng khách sạn.
- Điểm bay thường xuyên được định giá khoảng $0.01 mỗi dặm.
Chọn các hãng hàng không sẽ trả tiền cho phòng dừng chân.
Một số hãng hàng không cung cấp các phòng khách sạn miễn phí cho các chuyến bay có kết nối quốc tế dài. Dịch vụ này được gọi là STPC (dừng chân được trả bởi hãng hàng không). Không phải tất cả các hãng hàng không đều cho biết rõ rằng họ cung cấp STPC, vì vậy hãy chắc chắn hỏi về các phòng miễn phí khi bạn đặt vé máy bay quốc tế có thời gian dừng chân từ 6-24 giờ.
- STPC thường chỉ có sẵn cho hành khách hạng thương gia hoặc hạng đầu tiên.
- Những hãng hàng không cung cấp STPC bao gồm Air Canada, China Southern, Emirates, Ethiopian Airlines, Finnair, Iberia, Icelandair, Korean Air, Qatar Airways, Sri Lankan Airlines, Thai Airways, TAP Portugal và Turkish Airlines.
Tham gia vào các chương trình giới thiệu.
Mời bạn bè của bạn đến lưu trú tại chuỗi khách sạn ưa thích của bạn và nhận phần thưởng! Để đủ điều kiện cho hầu hết các chương trình giới thiệu, những người bạn mời phải là khách hàng lần đầu tiên. Bạn thường sẽ nhập tên họ, địa chỉ email và ID chương trình trung thành của bạn.
- Ví dụ, với chương trình giới thiệu của Marriott Bonvoy, bạn có thể kiếm được tối đa 50,000 điểm thông qua các giới thiệu. Điều đó có giá trị khoảng $350.
Phàn nàn về một kỳ nghỉ thực sự tồi tệ.
Nếu bạn có trải nghiệm không tốt tại một khách sạn, hãy cung cấp phản hồi. Nói chuyện với bàn lễ tân và cụ thể về tính chất của khiếu nại của bạn, ngày, và tên của bất kỳ nhân viên nào liên quan. Hãy lịch sự và lịch thiệp, và tránh yêu cầu một kỳ nghỉ miễn phí. Thay vào đó, xem xét những gì nhân viên cung cấp cho bạn– có thể là một chiết khấu, một nâng cấp, hoặc một phiếu cho các phòng miễn phí.
- Đừng bịa ra một khiếu nại để nhận phòng miễn phí. Bạn có thể khiến một nhân viên phải gặp rắc rối.
Cho nhân viên khách sạn biết bạn đến tham dự một sự kiện đặc biệt.
Nhắc đến sinh nhật, kỷ niệm, hoặc một dịp khác mà bạn đang kỷ niệm. Hãy cho khách sạn biết về sự kiện đặc biệt của bạn khi bạn làm thủ tục nhận phòng, hoặc đặt sự kiện vào phần “hướng dẫn đặc biệt” hoặc “bình luận” khi bạn đặt lưu trú của mình. Bạn không được đảm bảo một đêm phòng miễn phí hoàn toàn, nhưng bạn có thể nhận được ít nhất là một nâng cấp.
- Thử chiến lược này trong mùa du lịch ngoài cao điểm để khách sạn không bị đặt hết chỗ.
Mẹo
Nội dung được phát triển bởi đội ngũ Mytour với mục đích chăm sóc khách hàng và chỉ dành cho khích lệ tinh thần trải nghiệm du lịch, chúng tôi không chịu trách nhiệm và không đưa ra lời khuyên cho mục đích khác.
Nếu bạn thấy bài viết này không phù hợp hoặc sai sót xin vui lòng liên hệ với chúng tôi qua email [email protected]