Nam và nữ hiểu và giao tiếp khác nhau. Điều này có thể là lý do họ thường thấy khó khăn khi truyền đạt cảm xúc hoặc nhu cầu của họ cho nhau. Thay đổi phương pháp giao tiếp của bạn để ngắn gọn hơn, tập trung hơn và tích cực hơn có thể ngăn chặn các cuộc trò chuyện kém chất lượng. Bạn sẽ sử dụng các phương pháp khác nhau khi nói chuyện với một chàng trai mà bạn vừa gặp so với một người đàn ông trong một mối quan hệ, trong gia đình hoặc trong công việc của bạn. Bằng cách thực hành các kỹ thuật giao tiếp đơn giản như lắng nghe tích cực, bạn có thể cải thiện kỹ năng giao tiếp của mình với giới tính đối diện.
Các Bước
Nói Chuyện với Người Lạ
Chú ý đến môi trường xung quanh của bạn. Bạn luôn muốn đảm bảo rằng mình cảm thấy an toàn khi tiếp cận một người lạ, không quan trọng giới tính. Hãy đảm bảo bạn kiểm soát được tất cả các khả năng và có cách để ra khỏi tình huống. Tránh nói chuyện với người lạ khi bạn không ổn định tinh thần. Luôn cố gắng đảm bảo rằng một ai đó bạn biết đã biết rằng bạn đang tiếp cận một người lạ.
Giới thiệu bản thân. Cách đầu tiên để trò chuyện với một người đàn ông là tự giới thiệu. Một lời giới thiệu sẽ cho thấy bạn quan tâm đến việc hiểu biết hoặc trò chuyện với anh ấy. Giữ ánh mắt để cho thấy bạn đang trực tiếp.
- Nêu tên của bạn và lặp lại tên của họ. Lặp lại tên của ai đó là một cách tuyệt vời không chỉ để nhớ mà còn để cho thấy bạn quan tâm đến việc hiểu biết anh ấy.
- Nói rõ ràng với giọng nói mạnh mẽ. Bạn muốn tạo ấn tượng tốt và bạn muốn người nghe hiểu những gì bạn muốn nói.
Hỏi câu hỏi. Để hiểu biết một người mới, hãy hỏi anh ta. Hỏi về một chủ đề trung lập như sở thích hoặc thú cưng. Cố gắng tránh các câu hỏi gây tranh cãi như chính trị hoặc tôn giáo.
Thực hành lắng nghe tích cực. Cuối cùng, bạn muốn bắt đầu một cuộc trò chuyện với một người đàn ông và không chỉ nói suốt. Để làm điều này, hãy thực hành kỹ năng lắng nghe tích cực. Hỏi câu hỏi về những câu trả lời của anh ấy, hoặc yêu cầu anh ấy làm sáng tỏ một chủ đề để cho thấy bạn đã lắng nghe. Bạn không muốn chiếm lĩnh cuộc trò chuyện bằng cách nói suốt. Dưới đây là một số cách bạn có thể thử lắng nghe tích cực:
- 'Ồ, tôi nghe nói bạn thích bóng đá. Tôi luôn thiên vị hơn về khúc côn cầu.'
- 'Đó là một điều tuyệt vời khi bạn thích thức ăn Thái. Tôi biết một nhà hàng tuyệt vời ở trung tâm thành phố!'
- 'Bạn thích leo núi đá? Tôi không biết nhiều về điều đó, bạn có thể giải thích cách thức thực hiện không?'
So sánh sở thích. Một cách tuyệt vời để hiểu biết một người đàn ông là so sánh sở thích. Khi bạn phát hiện ra rằng bạn có điều gì đó chung, bạn có thể so sánh những gì bạn biết với những gì anh ấy biết. Chiến thuật này có thể giữ cuộc trò chuyện diễn ra một cách tự nhiên và dễ dàng.
Nói Chuyện với Bạn Trai hoặc Chồng
Hãy thực hành giao tiếp trực tiếp. Dù có vẻ như thế nào đi chăng nữa, vợ chồng và bạn trai không có khả năng đọc suy nghĩ của nhau. Hãy đảm bảo bạn thực hành giao tiếp trực tiếp bằng cách nói cho anh ta biết chính xác điều bạn muốn nói hoặc điều gì đang trong đầu bạn. Hãy thử không để anh ta đoán. Bạn có thể thực hành giao tiếp trực tiếp một số cách.
Đừng kìm nén cảm xúc. Thể hiện cảm xúc của bạn thường xuyên để tránh trở nên quá bực bội. Hãy nhớ rằng người thân của bạn luôn ở đó để giúp bạn. Hãy trung thực với anh ta và chia sẻ cảm xúc của bạn để bạn có thể tiếp cận một cuộc trò chuyện như một đội ngũ thống nhất.
Hỏi câu hỏi để cho thấy bạn đang lắng nghe. Khi anh ấy nói chuyện với bạn hoặc kể cho bạn nghe về ngày của anh ấy, anh ấy đang tìm kiếm một người để than phiền hoặc giải tỏa căng thẳng. Cho thấy bạn đang lắng nghe và bạn đồng cảm với nhu cầu của anh ấy bằng cách hỏi những câu hỏi tích cực hoặc lặp lại lại một cái gì đó anh ấy nói. Tham gia vào cuộc trò chuyện thay vì chỉ nghe nó.
Trả lời câu hỏi theo cách mà họ được hỏi. 'Bạn muốn ăn gì cho bữa tối?' nhất định có thể là một câu hỏi gây ra mâu thuẫn. Khi có câu hỏi được hỏi đến bạn, hãy trả lời anh ta một cách trung thực. Nếu anh ta đưa ra các đề xuất, đừng mơ hồ khi trả lời. Nói cho anh ta biết điều gì thực sự đang trong đầu bạn hoặc nói cho anh ta biết bạn không chắc chắn bạn muốn gì hoặc nghĩ gì. Bạn có thể nói điều gì đang trong đầu bạn một vài cách. Hãy thử sử dụng một số cách sau:
Hãy luôn trung thực với anh ta. Giao tiếp dễ dàng hơn khi bạn không cần phải chọn lựa giữa dối trá và nửa sự thật. Mối quan hệ của bạn sẽ mạnh mẽ hơn nếu bạn có thể chia sẻ điều gì đang trong đầu bạn với anh ta.
Nói chuyện với anh trai hoặc cha
Thể hiện nhu cầu của bạn một cách rõ ràng. Để giao tiếp hiệu quả, bạn cần nói trực tiếp những gì bạn cần. Thành viên trong gia đình của bạn có thể đáp ứng những nhu cầu này dễ dàng hơn nếu anh ta biết chính xác bạn đang yêu cầu gì.
Sử dụng ngôn ngữ cơ thể và tín hiệu không lời. Giao tiếp không chỉ dựa vào việc nói chuyện. Bạn có thể giao tiếp hiệu quả với nam giới trong gia đình của bạn bằng cách sử dụng kỹ năng giao tiếp cả bằng lời nói và không lời nói.
Dựa vào từ vựng chung. Bạn có thể đã dành một khoảng thời gian khá lớn với thành viên trong gia đình của bạn. Bạn có thể có một từ vựng chung hoặc những kỷ niệm chung. Sử dụng chúng đến lợi ích của bạn khi trò chuyện. Đôi khi, bạn thậm chí có thể chia sẻ các tín hiệu không lời như cử chỉ hoặc ngôn ngữ cơ thể. Tăng cường giao tiếp trong gia đình bằng cách quen thuộc với các phong tục trò chuyện của bạn.
Giữ liên lạc. Cuộc sống đôi khi có thể bận rộn và dễ dàng bị mất kiểm soát về thời gian. Dễ dàng để giao tiếp, đặc biệt là với những người chúng ta yêu thương, bị bỏ lại. Dành thời gian để nói chuyện với các thành viên trong gia đình của bạn. Tìm phương tiện phù hợp với cả hai. Hãy thử tin nhắn, viết thư hoặc email.
Nói chuyện với sếp hoặc đồng nghiệp
Hãy tôn trọng. Bạn muốn thể hiện mình là một nhân viên và người giao tiếp có giá trị. Khi nói chuyện với những người đàn ông bạn làm việc, bạn muốn tôn trọng. Đừng cố gắng 'vượt mặt' hoặc khoe thành tựu của mình. Bạn không cần phải im lặng về họ, nhưng hãy thực hành ngôn ngữ khiêm nhường để thể hiện sự tôn trọng đối với những người bạn làm việc cùng.
Tránh lời nói mơ hồ. Thời gian của bạn quý báu. Khi nói chuyện với đồng nghiệp và sếp, hãy cố gắng đưa ra điểm của bạn một cách nhanh chóng. Bạn không muốn lãng phí thời gian vào chi tiết nếu chúng không cần thiết. Nếu đó là một dự án hoặc chủ đề quan trọng, bạn có thể bổ sung chi tiết khi cần hoặc yêu cầu. Điều này sẽ khiến bạn trông xuất sắc về kỹ năng quản lý thời gian và tôn trọng thời gian của người khác.
Học cách nói “Không!” Phụ nữ ở Hoa Kỳ truyền thống giữ ít vị trí lãnh đạo hơn so với đồng nghiệp nam của họ. Điều này có thể khiến bạn muốn đồng ý với nhiều dự án hoặc ý tưởng hơn bạn cảm thấy thoải mái. Hãy học cách nói không với đồng nghiệp nam của bạn một cách trực tiếp và tôn trọng. Hãy thử một số mẹo sau khi cố gắng nói không:
Tuân thủ sự thật. Nơi làm việc là nơi kinh doanh. Để giao tiếp hiệu quả nhất, hãy tuân thủ sự thật. Bạn muốn hoàn thành các dự án và thể hiện mình là một nhân viên hoặc nhà lãnh đạo có khả năng. Tuân thủ sự thật cho thấy bạn có thể tập trung vào công việc đang làm. Sử dụng kiến thức và thống kê của bạn để tạo ấn tượng lâu dài:
Mẹo
Nội dung được phát triển bởi đội ngũ Mytour với mục đích chăm sóc khách hàng và chỉ dành cho khích lệ tinh thần trải nghiệm du lịch, chúng tôi không chịu trách nhiệm và không đưa ra lời khuyên cho mục đích khác.
Nếu bạn thấy bài viết này không phù hợp hoặc sai sót xin vui lòng liên hệ với chúng tôi qua email [email protected]