Tham Gia Trắc Nghiệm
Phá vỡ sự ngần ngại là quan trọng trong nhiều tình huống và sẽ dẫn đến cuộc trò chuyện sản xuất hơn, thoải mái hơn. Dù bạn đang cố gắng phá vỡ bất kỳ sự ngần ngại nào, Mytour có vài ý tưởng mà bạn có thể thử! Chỉ cần bắt đầu với Bước 1 dưới đây hoặc xem các phần được liệt kê ở trên để tìm tình huống phù hợp với bạn.
Các Bước
Trong Mối Quan Hệ
Thừa nhận rằng bạn cảm thấy lo lắng. Đi hẹn hò không giống như gặp gỡ người khác trong các tình huống khác... có tất cả các điều mà có thể làm bạn cảm thấy bồn chồn hơn bình thường! Thừa nhận rằng bạn lo lắng trong buổi hẹn đầu tiên hoặc thậm chí chỉ xung quanh một người mới có thể là một cách phá vỡ sự ngần ngại tuyệt vời. Họ cũng có thể lo lắng, vì vậy việc phát âm những gì bạn cả hai đang nghĩ có thể giảm bớt sự căng thẳng.
Chú ý và nhận xét về điều gì đó về họ. Nhìn họ, thực sự nhìn kỹ họ và nhận ra những điều về những gì họ đang mặc hoặc cách họ hành động. Chú ý cách họ nói chuyện. Phát âm của họ. Tìm kiếm xem họ có đang mặc một cái gì đó đặc biệt đẹp, độc đáo hoặc tự làm không. Nhận xét về những điều mà bạn nhận thấy.
- Sử dụng nhận xét về thể chất một cách tiết kiệm vì điều này có thể làm cho bạn trở nên không thành thật.
Yêu cầu họ hỏi bạn điều gì đó. Bằng cách cho họ biết rằng việc nói chuyện với bạn và hỏi bạn câu hỏi là được, bạn có thể thực sự giúp phá vỡ sự ngần ngại trong mối quan hệ mới của bạn. Nói một cái gì đó như 'Nếu bạn có điều gì muốn hỏi tôi, hãy nói đi.' Bạn có thể thậm chí cung cấp hướng dẫn thêm cho họ. Ví dụ, 'Nếu bạn muốn hỏi về chân gỗ của tôi, không sao cả. Tôi có thể nói về nó.'
Hãy thẳng thắn. Có điều gì đó đáng nói về việc chỉ nói những gì bạn đang nghĩ khi nói đến những vấn đề của trái tim. Nếu bạn nhìn thấy ai đó mà bạn muốn hiểu rõ hơn và sau đó hẹn hò, bạn có thể chỉ nói với họ điều đó. Đối với một số người, điều này có thể làm họ cảm thấy không hứng thú, nhưng đối với phần lớn (đặc biệt là những người hấp dẫn), một sự khác biệt so với tất cả các trò chơi sẽ là một hơi thở không khí tươi mới. Nói một cái gì đó như 'Xin lỗi, tôi nhìn thấy bạn từ phía bên kia phòng và tôi cảm thấy như không khí bị lấy hết ra khỏi phổi tôi. Tôi chỉ phải tự giới thiệu mình hoặc tôi sẽ không bao giờ tha thứ cho mình.'
Nhận xét về tên của họ. Nếu họ có một cái tên hơi khác thường (cổ điển, dân tộc, bất cứ điều gì ngoài tên tiêu chuẩn Sarah/John), sau đó nhận xét và hỏi họ về tên của họ. Bạn có thể hỏi liệu họ có được đặt theo tên của ai, làm thế nào bố mẹ họ chọn tên, và liệu họ có thích cái tên của mình không, v.v.
Yêu cầu họ đặt cược. Cách khéo léo và đồng thời cũng là một trong những cách hiệu quả nhất để phá vỡ sự ngần ngại với ai đó mà bạn chưa biết là yêu cầu họ giải quyết một cái cược cho bạn. Ví dụ, nói một cái gì đó như 'Bạn tôi nói chiếc áo này khiến tôi trông giống như Bill Cosby trong thời kỳ buồn bã của mình. Bạn nghĩ sao?' hoặc 'Tất cả bạn bè của tôi đều nói rằng các chàng trai sẽ không đến gần cô gái có mái tóc ngắn. Bạn nghĩ sao?'
Trong Môi Trường Làm Việc
Thực hiện nghiên cứu của bạn. Luôn, luôn, luôn thực hiện nghiên cứu của bạn trước khi tham gia bất kỳ cuộc họp kinh doanh nào, dù đó là với một người hay ba trăm người. Đọc thông tin về công ty và càng nhiều những người quan trọng mà bạn sẽ gặp càng tốt. Đối tác mới của bạn có làm việc trong một ngành công nghiệp khác trước đây không? Công ty bạn đang thăm mới công bố một cuộc tái cấu trúc sắp tới không? Tìm kiếm những điều như vậy vì bạn có thể nhận xét về thông tin để bắt đầu một cuộc trò chuyện.
Hỏi họ làm thế nào họ đã vào ngành này. Một cách tốt để bắt đầu một cuộc trò chuyện với bất kỳ cá nhân nào bạn gặp qua công việc là hỏi họ về cách họ đã đến vị trí họ đang ở. Hầu hết mọi người đi qua một con đường gian nan để đến nơi họ đang ở, vì vậy cuộc trò chuyện có thể thậm chí rất thú vị!
Hỏi về một giải thưởng hoặc vinh dự mà công ty của họ đã nhận được gần đây. Đây là loại thông tin mà bạn có thể tìm hiểu trước. Chỉ cần đảm bảo rằng giải thưởng là khá mới, để họ sẽ có nhiều điều để nói nếu họ chưa làm việc với công ty trong thời gian quá dài.
Phát đồ ăn nhẹ. Đối với việc phá vỡ sự ngần ngại với các nhóm lớn, hãy truyền một tô Skittles hoặc các loại kẹo nhỏ màu sắc khác qua phòng. Sau đó, cho mỗi viên kẹo mà ai đó lấy, họ cần trả lời một câu hỏi về bản thân. Mã màu cho các câu hỏi theo màu sắc của kẹo. Ví dụ, một viên kẹo màu xanh dương mang lại câu hỏi, 'Bạn lớn lên ở đâu?'. Một viên kẹo màu xanh lá cây có thể gợi ý câu hỏi, 'Chương trình truyền hình yêu thích của bạn là gì?'
Cập nhật kiến thức về văn hóa đại chúng và thể thao của bạn. Nếu bạn không phải là người quan tâm đến văn hóa đại chúng hoặc thể thao, điều này có thể là gánh nặng, nhưng thực tế là văn hóa đại chúng là (theo định nghĩa) gần như là điểm chung thấp nhất. Đọc một chút nhanh các phần Giải trí và thể thao trên báo / internet hàng ngày và bạn sẽ sẵn sàng để có một cuộc trò chuyện với nhiều người hơn.
Đối xử với nhân viên, đối tác và bất kỳ ai khác bạn gặp gỡ như một người lớn. Cách tiếp cận khởi đầu trong môi trường làm việc thường xoay quanh các trò chơi. Hầu hết thời gian, sẽ có một số người thích các trò chơi nhưng hầu hết sẽ chỉ cảm thấy như bạn đang đối xử với họ như là học sinh trung học lại (bởi vì các trò chơi tương tự rất phổ biến trong các trường học). Bạn không muốn làm mất phẩm giá nhân viên hoặc những người bạn đang làm việc bằng cách khiến họ cảm thấy như thế. Hãy cố gắng tìm cách tiếp cận lớn tuổi hơn. Điều này thường có nghĩa là phải mạnh mẽ và bắt đầu một cuộc trò chuyện bạn tự mình!
Trong Tình Hình Xã Hội Nói Chung
Khen ngợi họ. Một lời khen thành thật luôn là cách tốt để bắt đầu mọi thứ với một người bạn mới. Tìm điều gì đó mà bạn thực sự đánh giá hoặc ngưỡng mộ và để điều đó hiện ra trong giọng điệu của bạn. Đừng ngần ngại! Bạn có thể khen ngợi điều gì đó mà họ làm việc, tính cách của họ, phong cách của họ, hoặc bất cứ điều gì khác mà bạn nghĩ đến.
Hãy ngốc nghếch. Việc hành động hơi ngốc nghếch một chút có thể giúp người cảm thấy không thoải mái thả lỏng một chút và nhận ra rằng bạn không phải là điều gì đáng gờm. Áp dụng cách tiếp cận này nếu bạn biết rằng mọi người thường nhìn bạn như là một người nghiêm túc hoặc đáng sợ. Hãy làm điều gì đó như đặt thức uống của bạn bằng cách nói, 'Appletini. Nhẹ nhàng trên những viên kẹo nhỏ,' hoặc đọc về dự báo của họ bằng một giọng điệu ngốc nghếch sau khi hỏi về cung hoàng đạo của họ.
Hãy là người mới. Thẳng thừng thú nhận rằng bạn là người mới hoặc ít ra ngoài ít và hỏi xin lời khuyên về khu vực, những điều vui vẻ để làm, hoặc những nơi ngon để ăn uống. Yêu cầu người khác nói về điều gì đó họ yêu thích thường là cách nhanh nhất để làm cho họ cảm thấy thoải mái và nói chuyện.
Phản ứng với những gì đang diễn ra xung quanh bạn. Chú ý đến những gì đang xảy ra xung quanh bạn và bạn sẽ dễ dàng tìm thấy những điều để bình luận. Sự thay đổi trong kiến trúc, những toà nhà mới đang được xây dựng, ai đó làm điều gì đó tốt đẹp cho một người lạ, các sự kiện sắp tới, v.v. Tất cả đều là cách tốt để bắt đầu một cuộc trò chuyện bình thường với người bạn mới gặp.
Yêu cầu một việc làm ơn. Kỹ thuật này nên được sử dụng một cách kín đáo, nhưng nó có thể là cách tốt để bắt đầu một cuộc trò chuyện với ai đó. Yêu cầu họ giúp bạn một việc nhỏ (cầm một ly đồ uống, giữ chỗ cho bạn trong hàng, lấy một thứ bạn không thể chạm tới, chỉ đường cho bạn, v.v.). Chỉ cần đảm bảo rằng việc bạn yêu cầu họ chỉ mất khoảng 30 giây thời gian của họ. Khi họ đã giúp xong, cảm ơn họ và sau đó bắt đầu một cuộc trò chuyện bình thường.
Hỏi họ đang ăn hoặc uống gì. Nếu bạn muốn bắt đầu một cuộc trò chuyện với ai đó tại một nhà hàng, quán cà phê hoặc khu vực khác có thức ăn, hỏi họ về đồ uống trong tay họ hoặc thức ăn họ đang ăn. Nói điều gì đó về mùi thơm ngon và sau đó hỏi họ đã mua nó ở đâu hoặc đó là món gì. Sau đó, bạn có thể chuyển sang một cuộc thảo luận về thức ăn trong khu vực hoặc các thành phần đặc biệt trong món đó, v.v.
Trắc Nghiệm Hiểu Biết
Tại sao làm tan băng lạnh quan trọng?
1 trên 3
Mẹo
-
Tránh hỏi những điều như “Màu sắc yêu thích của bạn là gì?” hoặc “Con vật yêu thích của bạn là gì?'
-
Đừng nói về những trải nghiệm tồi tệ hoặc hỏi về của họ. Những trải nghiệm xấu mang lại những cảm xúc tiêu cực và bạn không muốn người khác cảm thấy tiêu cực khi bạn chỉ đang làm tan băng lạnh.
-
Thực hiện những mạo hiểm. Đừng dự đoán sẽ bị từ chối.