Quản lý hiệu suất không chỉ đơn giản là việc cung cấp đánh giá hàng năm cho mỗi nhân viên. Đó là về việc làm việc cùng nhau với nhân viên đó để xác định các điểm mạnh và điểm yếu trong hiệu suất của họ và cách giúp họ trở thành một nhân viên làm việc hiệu quả và có hiệu suất cao hơn. Bạn đã sẵn sàng phát triển một hệ thống riêng của mình chưa? Tiếp tục đọc để tìm hiểu cách phát triển một hệ thống quản lý hiệu suất để bạn có thể giúp mọi người trong tổ chức của bạn làm việc đạt hiệu suất tối đa của họ.
Bước
Đánh giá quy trình đánh giá hiệu suất hiện tại của bạn.
Xem xét loại phản hồi bạn đang cung cấp cho nhân viên của mình. Hãy xem xét tần suất bạn cung cấp phản hồi. Xác định xem có điều gì bạn cần thay đổi hoặc thêm vào đánh giá chính mình. Bạn có thể quyết định xây dựng trên những gì bạn đã có hoặc phát triển một hệ thống mới hoàn toàn.
Xác định các mục tiêu tổ chức.
Dành thời gian để làm rõ mục tiêu của bạn trong năm tới dưới dạng một công ty. Hệ thống quản lý hiệu suất giúp đội ngũ nhân viên hướng tới mục tiêu của tổ chức của bạn bởi vì chúng giúp nhân viên biết cách tham gia vào việc đạt được mục tiêu đó.
- Xác định các quy trình hoặc thủ tục có thể được đơn giản hóa hoặc thực hiện hiệu quả hơn.
- Chỉ ra mục tiêu bán hàng của bạn cho năm tới hoặc các sản phẩm mới bạn muốn phát triển.
- Chia sẻ hy vọng của bạn về việc giao tiếp tốt hơn giữa các phòng ban và nhân viên.
Đặt kỳ vọng về hiệu suất.
Khi bạn ngồi xuống với mỗi nhân viên, rõ ràng đề ra kỳ vọng của bạn đối với họ. Xác định những điều cụ thể bạn muốn họ đạt được trong năm tới, hoặc bất kỳ khung thời gian nào phù hợp nhất với bạn. Ưu tiên những điều này để nhân viên biết điều nào quan trọng nhất và đảm bảo đưa ra hạn chót cho mỗi nhiệm vụ.
- Thừa nhận những gì họ đã làm tốt. Sử dụng điều này để khích lệ họ.
- Chia sẻ một số điểm yếu mà bạn đã quan sát được ở họ và ở thói quen làm việc của họ, và làm thế nào để vượt qua những điều đó sẽ giúp hiệu suất của họ trong công ty.
Giám sát và phát triển hiệu suất của họ suốt cả năm.
Phản hồi một cách cá nhân là cách tuyệt vời để làm điều này. Khi nhân viên bắt đầu làm việc về hiệu suất của họ, hãy chú ý xem họ đang làm thế nào. Khen ngợi nơi hiệu suất mạnh mẽ. Nếu họ dường như gặp khó khăn trong việc đáp ứng kỳ vọng về hiệu suất, hãy nói chuyện với họ và xem liệu bạn có thể cung cấp bất kỳ hỗ trợ hoặc hướng dẫn nào không.
Đánh giá hiệu suất của họ.
Tại mỗi cuộc đánh giá hiệu suất, hãy cho nhân viên biết họ đang làm thế nào. Thường hữu ích khi gán một giá trị số trên một thang điểm, đánh giá nhân viên từ 'không đạt được kỳ vọng' đến 'đạt được kỳ vọng' đến 'vượt qua kỳ vọng'.
- Cung cấp phản hồi về hiệu suất của họ. Hãy cụ thể nhất có thể, chú ý các ví dụ chính khi họ thể hiện một phẩm chất nhất định.
- Nói về hậu quả hoặc phần thưởng từ hiệu suất của họ. Hãy cho họ biết nếu họ đang trong thời gian thử việc, đang được tăng lương, thay đổi số ngày nghỉ phép, hoặc bất kỳ hành động quan trọng nào khác.
- Bàn luận về bất kỳ vấn đề nào họ có thể gặp phải. Lắng nghe những lo ngại hoặc lo lắng của họ khi bạn thảo luận về các giải pháp tiềm năng.
- Đồng bộ hóa phản hồi với phản hồi được đưa ra suốt cả năm trong các cuộc trò chuyện cá nhân.
Đặt kỳ vọng mới về hiệu suất cho năm tới.
Một số mục có thể giống nhau. Tuy nhiên, vì đây cũng là dựa trên mục tiêu tổ chức, bạn sẽ cần xem xét lại các mục tiêu của mình cho năm sắp tới.
Mẹo
-
Thưởng và kỷ niệm thường xuyên. Nếu một nhóm vượt quá kỳ vọng trong việc đáp ứng một thời hạn cụ thể, hãy mời họ đi ăn trưa. Nếu một cá nhân thường xuyên làm việc muộn để đảm bảo mọi thứ hoàn thành, hãy tìm cách cảm ơn họ vì nỗ lực của họ.
-
Đặt kế hoạch hiệu suất của bạn thành văn bản. Điều này cung cấp một hồ sơ mà cả tổ chức và nhân viên đều có thể trở lại. Nó cũng xác nhận rằng cả hai bên đã xem và đồng ý với kế hoạch (qua chữ ký của họ).
-
Hãy nói với nhân viên của bạn về hệ thống quản lý hiệu suất mới. Giải thích tại sao cần phải thực hiện thay đổi này và làm thế nào nó sẽ giúp họ như một nhân viên và tổ chức như một toàn bộ.