Quảng bá là một trong những cách tốt nhất để biến một ý tưởng thành lợi nhuận thực tế. Dù bạn đang đảm nhận vai trò gì trong thế giới kinh doanh, nếu bạn đang cố gắng bán một sản phẩm, bạn muốn tăng doanh số bán hàng và xây dựng sự nhận biết thương hiệu thông qua một nỗ lực quảng bá cân đối. Mặc dù có vẻ phức tạp, nhưng thực sự khá dễ dàng khi bạn thực hiện một phân tích thị trường và xác định loại hình quảng bá bạn muốn triển khai. Bài viết này phân tích các cách khác nhau mà bạn có thể sử dụng để quảng bá. Hãy tìm ra những ý tưởng phù hợp nhất với sản phẩm của bạn!
Những Điều Bạn Nên Biết
- Mạng xã hội và email là những cách tuyệt vời (và miễn phí!) để tiếp thị sản phẩm của bạn đến công chúng chung.
- Chương trình thưởng, ưu đãi khuyến mãi và giảm giá là những cách tuyệt vời để giữ cho khách hàng quay lại trung thành và hạnh phúc.
- Nếu bạn kinh doanh trực tuyến, Google Ads là một tài nguyên vô cùng quý giá mà bạn có thể sử dụng để theo dõi hiệu quả của quảng cáo của mình.
- Bạn luôn có thể thuê một công ty tiếp thị để làm mới lại tài liệu quảng cáo cho bạn.
Các Bước
Tận dụng bài đăng trên mạng xã hội.

- Nhớ rằng, hầu hết mọi người trên mạng xã hội không muốn mua sản phẩm. Thay vì quảng cáo trực tiếp, hãy đăng nội dung thú vị, liên quan sẽ tạo sự nhận thức về sản phẩm của bạn. Hãy thân thiện và vui vẻ, không lạnh lùng và tính toán với các bài đăng của bạn.
- Tương tác với những người bình luận trên bài đăng của bạn và hỏi bạn về sản phẩm của bạn. Mọi người tương tác càng nhiều, cơ hội phát triển của bạn càng cao!
Tận dụng tiếp thị qua email.

- Làm cho dòng chủ đề liên quan đến sản phẩm để khách hàng của bạn có thể chú ý hơn, và cung cấp thêm thông tin về sản phẩm và cách mua trong email.
- Mở rộng danh sách email của bạn bằng cách thông báo về bản tin của bạn trên các kênh mạng xã hội và liên kết đến một trang đăng ký trên trang web của bạn.
- Cung cấp một mã giảm giá đặc biệt hoặc một lợi ích khác cho khách hàng đăng ký vào danh sách email của bạn.
Viết một bài đăng blog để nổi bật một ưu đãi mới.

- Hãy nói rằng bạn điều hành một thương hiệu bỏng ngô và bạn vừa mới ra mắt một số hương vị mới. Viết một bài đăng trên blog đề cập đến tất cả các hương vị mới, kèm mô tả ngắn gọn cho mỗi hương vị. Đảm bảo bao gồm cách và nơi mà khách hàng của bạn có thể mua sản phẩm!
- Bạn cũng có thể gửi email có liên kết đến bài đăng trên blog để thông báo về sản phẩm mới của bạn.


Nhà Thiết Kế & Quản Lý Mạng Xã Hội
Thương hiệu mạnh mẽ và chuyên môn được thể hiện đều quan trọng trong tiếp thị sức khỏe và sắc đẹp. Trong khi tiếp thị các thương hiệu sức khỏe, xác định rõ danh tiếng hình ảnh và đạo đức của thương hiệu của bạn và tuân thủ những giá trị đó trong tất cả nội dung. Giáo dục và thu hút khán giả của bạn bằng nội dung thông tin, phù hợp với sứ mệnh. Lãnh đạo tư duy xây dựng niềm tin và làm cho thương hiệu của bạn nổi bật thông qua chuyên môn chân thành.
Phát hành một thông cáo báo chí.

- Làm cho dòng đầu tiên của thông cáo báo chí rõ ràng và súc tích để thu hút sự chú ý của nhà báo.
- Nếu cửa hàng kem của bạn đang tặng kem miễn phí để quảng cáo menu mới của bạn, hãy viết gì đó như 'Cửa hàng kem sẽ tặng kem miễn phí cho 100 khách hàng đầu tiên vào tháng tới.'
Phát miễn phí mẫu thử.

- Một mẫu thử không chỉ áp dụng cho sản phẩm thực phẩm. Nguyên tắc tương tự cũng áp dụng cho các sản phẩm và dịch vụ khác. Ví dụ, nếu bạn đang bán ô tô, lái thử hoặc một dịch vụ dùng thử miễn phí là tương đương gần như với một mẫu thử miễn phí.
Tổ chức một chương trình khuyến mãi.

- Giảm giá cho thành viên mới. Nếu bạn cung cấp giá rẻ hơn cho những người tạo tài khoản, đăng ký nhận bản tin, hoặc trở thành thành viên của dịch vụ của bạn, bạn sẽ xây dựng một cơ sở khách hàng đều đặn lớn hơn.
- Ưu đãi mua một tặng một. Cung cấp cho khách hàng một phần thưởng miễn phí (điều này có thể là nhiều sản phẩm của bạn hơn hoặc một sản phẩm khác hoàn toàn) nếu họ mua một số lượng nhất định của sản phẩm của bạn.
- Ưu đãi và khuyến mãi dịp lễ. Chạy một chương trình khuyến mãi cho các dịp lễ thực sự có thể tạo ra doanh số kinh doanh mới. Mọi người thường mua nhiều hàng hóa vào một số dịp lễ cụ thể, và một chương trình giảm giá là một cách tuyệt vời để thu hút mọi người.
- Hoàn trả tiền. Bằng cách đặt trách nhiệm nhận giảm giá vào khách hàng sau khi đã mua hàng, bạn có thể tiết kiệm tiền so với các giao dịch khuyến mãi khác vì nhiều người sẽ quên hoặc bỏ qua việc gửi hoàn trả của họ.
Tạo một chương trình khuyến mãi.

- Đây là lựa chọn hoàn hảo nếu bạn đã có một doanh nghiệp thành lập và bạn đang cố gắng đưa một sản phẩm hoàn toàn mới ra thị trường. Bằng cách đưa hàng tồn kho đầu tiên của bạn vào tay những khách hàng trung thành nhất, họ sẽ có thể lan truyền về chất lượng sản phẩm của bạn.
Sử dụng người ảnh hưởng để quảng bá sản phẩm của bạn.

- Bạn có thể đề nghị cho họ nhận sản phẩm của bạn miễn phí đổi lại cho đánh giá. Nếu họ là những người ảnh hưởng đặc biệt phổ biến, họ có thể yêu cầu một số loại bồi thường tiền bạc ngoài ra.
- Ví dụ, nếu bạn đang phát triển một ứng dụng thể dục, bạn có thể hỏi một chuyên gia thể dục phổ biến từ Instagram thử ứng dụng và đánh giá nó trên nền tảng của họ.
Thanh toán cho lượt xem trên Google Ads.

Sử dụng quảng cáo trên mạng xã hội có trả phí.

Thuê một công ty tiếp thị.

Mẹo
-
Trước khi bạn bắt đầu quảng cáo cho một sản phẩm, hãy đảm bảo sản phẩm tuân thủ và hợp pháp. Bạn không muốn gặp rắc rối sau này vì bạn đã không chú ý đến tất cả các chi tiết.
-
Nếu bạn muốn bắt đầu quảng cáo sản phẩm của mình ở một địa điểm địa lý khác, hãy đảm bảo bạn nghiên cứu thị trường địa lý đó trước. Chỉ vì sản phẩm của bạn thành công ở một nơi không có nghĩa là nó sẽ thành công ở một nơi mới.
-
Chọn thời điểm phát hành sản phẩm cẩn thận. Ví dụ, việc phát hành một sản phẩm trước kỳ nghỉ lễ khi mọi người đều đang mua sắm có thể tăng doanh số bán hàng của bạn.