Chiếc bìa hồ sơ của bạn có vẻ đã cũ? Bạn thường gặp khó khăn khi tìm kiếm các giấy tờ bên trong? Có lẽ đã đến lúc làm sạch! Việc sắp xếp bìa hồ sơ của bạn sẽ giúp bạn dễ dàng hơn trong việc ghi chú, lưu trữ các tờ giấy rời, và giữ chúng ngăn nắp mà không cần phải tìm kiếm bài tập gấp lá, đã đến hạn từ tuần trước, ẩn trong các túi, hoặc mất ghi chú từ ngày hôm trước. Việc tổ chức sẽ là một bước tiến gần hơn đến việc trở thành một sinh viên thành công.
Bước
Gắn Nhãn Cho Bìa Hồ sơ Của Bạn

Tạo một trang bìa. Một trang bìa giúp phân biệt một bìa hồ sơ với một bìa hồ sơ khác. Ít nhất, trang bìa liệt kê một tiêu đề. Nếu bìa hồ sơ của bạn chỉ chứa các tờ giấy cho một khóa học, tiêu đề này có thể là tiêu đề của khóa học đó. Nếu bạn đang sử dụng bìa hồ sơ cho nhiều lớp học, bạn có thể muốn tạo một trang bìa tổng quát hơn. Gắn nhãn bìa hồ sơ là “Các Lớp Học Thứ Hai/Thứ Tư/Thứ Sáu” hoặc “Các Khóa Học Buổi Sáng.” Bạn cũng có thể muốn bao gồm tên của bạn hoặc học kỳ. Có một số cách để tạo trang bìa:
- Tải xuống một trang bìa từ internet và cá nhân hóa nó với thông tin của bạn.
- Thiết kế trang bìa của bạn bằng phần mềm xử lý văn bản hoặc thiết kế.
- Tạo trang bìa từ đầu - sử dụng giấy scrapbook hoặc cardstock, bút lâu phai hoặc bút màu, và những miếng dán hoặc khuôn mẫu.

Tạo các bìa chia mục. Bìa chia mục phân biệt một phần từ phần khác. Tạo một bìa chia mục cho mỗi khóa học, một bìa chia mục 'Cần làm ngay bây giờ', và một bìa chia mục 'Cần làm sau này'. Chia các phần bằng một tờ giấy được ghi nhãn và/hoặc trang trí. Có một số cách để tạo bìa chia mục con:
- Tải xuống một mẫu từ internet.
- Sử dụng phần mềm xử lý văn bản hoặc thiết kế để thiết kế bìa chia mục của bạn. Thử nghiệm với các phông chữ thú vị và thêm hình minh họa hoặc hình ảnh từ internet.
- Tạo bìa chia mục từ đầu - sử dụng giấy scrapbook hoặc cardstock, bút lâu phai hoặc bút màu, và những miếng dán hoặc khuôn mẫu.
- Bạn có thể muốn bao gồm các thông tin sau trên các bìa chia mục của khóa học của mình: Tiêu đề khóa học, số lớp học, tên của giáo viên hoặc giáo viên của bạn, và học kỳ hoặc năm học.
- Ghi nhãn hai bìa chia mục 'Cần làm' là 'Cần làm ngay bây giờ' và 'Cần làm sau này'.

Ghi nhãn cho các bìa chia. Các tab là nhãn nằm lòe loẹt ra khỏi một tờ giấy làm bìa. Chúng cho phép bạn dễ dàng xác định và chuyển đến một điểm cụ thể trong bìa của bạn. Mỗi tab đại diện cho một phần nhỏ. Bạn sẽ cần hai tab cho mỗi khóa học và một tab cho phần 'Cần làm' của bạn.
- Ghi nhãn cho tab đầu tiên của mỗi khóa học, '[Chèn Tên Khóa Học] Tài Liệu.'
- Ghi nhãn cho tab thứ hai của mỗi khóa học, '[Chèn Tên Khóa Học] Ghi Chú.'
- Ghi nhãn cho tab phần 'Cần làm', 'Danh Sách Cần Làm.'
- Bạn có thể sử dụng bút lâu phai, máy ghi nhãn hoặc máy in để ghi nhãn các tab của bạn.
Sắp Xếp Bìa Hồ Sơ Của Bạn

Chọn một bìa hồ sơ ba vòng. Chọn kích thước phù hợp nhất cho bạn. Bìa hồ sơ có thể là 1 inch, 2 inch, 3 inch hoặc 5 inch. Nếu bạn sử dụng bìa hồ sơ cho nhiều lớp học hoặc môn học, hãy chọn bìa hồ sơ 3 hoặc 5 inch. Chọn bìa 1 hoặc 2 inch nếu bạn dự định sử dụng các bìa riêng biệt cho mỗi lớp học của bạn. Hãy làm điều gì phù hợp nhất với bạn. Cả hai phương pháp đều tốt.

Thu thập giấy tờ của bạn. Lấy tất cả các giấy tờ cho các lớp học mà bạn cần để đặt vào bìa hồ sơ của bạn bao gồm giáo trình, ghi chú, bài tập về nhà, yêu cầu lớp học, v.v. Phân chia các giấy tờ theo lớp học/môn học và loại giấy (ví dụ: ghi chú khoa học, bài tập về nhà khoa học, giáo trình toán học, v.v.). Đặt mỗi giấy vào một chồng riêng biệt. Điều này sẽ giúp bạn đặt các giấy vào bìa của bạn dễ dàng hơn.
- Sử dụng máy đóng lỗ để đóng lỗ vào tất cả các giấy tờ của bạn mà sẽ đi vào bìa hồ sơ của bạn.

Thêm tách giấy vào

Lắp ráp hồ sơ của bạn

Sắp xếp giấy tức thì khi bạn nhận được chúng

Dọn dẹp hồ sơ của bạn một cách đều đặn
Nâng cao Kỹ năng Tổ chức của Bạn

Sử dụng sổ ghi chú hoặc lịch hẹn

Lấy một túi bút chì

Có một thư mục để chứa tất cả

Tìm một người bạn

Cân nhắc sử dụng ứng dụng tổ chức

Hãy yêu cầu sự giúp đỡ
Mẹo
Thử mã hóa màu sắc cho các vật dụng khác với các tách giấy của bạn