- Khám phá cách khôi phục file Excel chưa lưu chỉ với vài bước đơn giản
- Đường dẫn cách vẽ biểu đồ trong Excel một cách chi tiết
Những lợi ích khi sắp xếp tên trong Excel theo thứ tự ABC
Việc sắp xếp trong Excel
trở nên dễ dàng và hiệu quả hơnSắp xếp theo thứ tự ABC sẽ đem lại những ưu điểm tuyệt vời như sau:
- Thuận lợi trong việc xử lý thông tin và bảng số liệu trên Excel.
- Hỗ trợ người đọc theo dõi thông tin một cách dễ dàng trên bảng.
- Quy trình làm việc trở nên chuyên nghiệp hơn khi sắp xếp tên theo thứ tự ABC trong bảng Excel.
Cách sắp xếp tên theo ABC trong Excel khi chia Họ và Tên thành hai cột riêng
Bước 1:Đầu tiên, hãy
đánh dấu cột TênDưới đây là hình ảnh minh họa. Tiếp theo,
truy cập vào thẻ 'Dữ liệu'và
lựa chọn 'Sắp xếp'.Tại mục Sắp xếp theo, bạn
Chọn mục 'Tên'và tại phần Thứ tự,
lựa chọn 'A đến Z'để sắp xếp tên theo thứ tự ABC. Sau đó,
nhấn nút 'OK'.Khi bạn hoàn thành quá trình sắp xếp, bảng Excel sẽ có vẻ như dưới đây.
Cách sắp xếp tên theo ABC trong Excel khi cột Họ và Tên thành một cột
Bước 1:Nếu cột Họ và Tên nằm trong cùng một cột, công đoạn đầu tiên bạn cần thực hiện là tách chúng thành hai cột riêng biệt. Hãy
đánh dấu cột bên phải, sau đó
click chuột phảivà
lựa chọn 'Chèn'.Bạn
đặt cột mới vừa tạo làm cột Tênvà
sao chép dữ liệu từ cột Họ sang cột Tênnhư minh họa dưới đây.
Tiếp theo,
ấn tổ hợp phím 'Ctrl + H'để mở hộp thoại Tìm và Thay thế. Bạn
chọn thẻ Thay thế,
nhập '* 'vào ô Tìm và
ấn 'Thay tất cả'.
Sau đó,
nhấn 'Đồng ý'để tiếp tục.
Cột Tên sẽ được phân tách để chỉ chứa tên. Bạn
đánh dấu cột Tên,
kích chuột phảivà
lựa chọn 'Thêm'để thêm một cột mới.
Cột mới bạn đặt là cột Họ. Bạn
áp dụng công thức: =LEFT(B2,LEN(B2)-LEN(D2))để phân tách thành cột chứa họ và chữ lót.
Trong đó:
- B2 là cột chứa họ và tên.
- D2 là cột chứa tên (bạn đã thực hiện ở bước 3 và bước 4).
Kết quả ở cột Họ sẽ chứa họ và chữ lót như hình sau. Bạn
kích chuột vào cuối ô để hiện dấu cộng màu đen,
nhấn đúp chuột hai lầnđể đổ dữ liệu vào cột Họ.
Cần
ẩn cột Họ và Tên gốcđể bảng dữ liệu trở nên gọn gàng hơn. Không nên xóa cột này vì các phép tính ở bước 6 sẽ bị ảnh hưởng.
Khi đã tách thành hai cột, hãy
đánh dấu cột Tên,
mở tab 'Data'và
lựa chọn 'Sort'Để sắp xếp tên theo thứ tự ABC trong Excel, thực hiện bước 10 sau:
Sau đó,
chọn cột 'Tên'tại mục Sort by và
lựa chọn 'A to Z'Ở mục Order, sau đó
nhấn nút 'OK'như bạn thấy trong hình dưới đây.
Kết quả của quá trình sắp xếp tên theo thứ tự ABC trong Excel khi cột Họ và Tên là một như trong hình.
Tổng kết
Trong bài viết này, Mytour sẽ hướng dẫn bạn cách sắp xếp tên theo thứ tự ABC trong Excel một cách rất đơn giản. Chúng tôi hy vọng rằng những chia sẻ này sẽ hữu ích cho bạn khi sử dụng Excel. Chúc bạn thành công!
- Xem thêm các bài viết về Thủ thuật Windows, Thủ thuật laptop, Thủ thuật Excel nâng cao
ĐỪNG BỎ LỠ CƠ HỘI MUA LAPTOP VỚI GIÁ CỰC TỐT!