Một văn phòng được sắp xếp cẩn thận có thể giúp cải thiện sự tập trung và hiệu suất của bạn khi bạn đang làm việc vì bạn sẽ không gặp quá nhiều rối rắm. Khi bạn đặt mọi thứ vào một nơi cụ thể, bạn sẽ tiết kiệm được thời gian hơn khi cố gắng tìm kiếm nó sau này. Hãy thử thay đổi bố cục của đồ nội thất văn phòng của bạn để giúp bạn cảm thấy ít căng thẳng hơn trong suốt ngày. Sau khi bố cục của văn phòng của bạn được thiết lập, việc sắp xếp các vật dụng và giấy tờ văn phòng sẽ khiến văn phòng của bạn sạch sẽ và gọn gàng.
Bước
Điều Chỉnh Bố Trí
Đặt bàn làm việc của bạn sao cho bạn có thể nhìn ra ngoài cửa sổ nếu có thể. Có thể nhìn ra ngoài cửa sổ trong khi làm việc có thể giúp giảm mức độ căng thẳng và tập trung tốt hơn vào công việc của bạn. Di chuyển bàn làm việc của bạn đến một vị trí mà bạn có thể dễ dàng ngồi xuống và liếc nhìn ra cửa sổ đôi khi. Kiểm tra xem có ánh sáng chiếu vào màn hình máy tính của bạn hoặc đèn sáng vào mắt bạn trong suốt cả ngày để bạn không bị phân tâm hoặc phiền lòng.
- Nếu bạn đang làm việc trong một văn phòng mở hoặc một hộp, hãy nói chuyện với quản trị văn phòng hoặc sếp của bạn để xem liệu có thể thay đổi vị trí của bàn làm việc của bạn không.
Giữ những vật dụng bạn sử dụng thường xuyên nhất gần bạn nhất. Lập danh sách những vật dụng bạn sử dụng hàng ngày, hàng tuần và hàng tháng để bạn biết những điều quan trọng cần giữ gần bạn. Đặt những vật dụng bạn sử dụng hàng ngày trong tầm với của tay bạn trên
bàn làm việc của bạn để bạn có thể lấy chúng khi cần. Nếu bạn sử dụng những vật dụng ít thường xuyên hơn, hãy lưu trữ chúng trong ngăn kéo hoặc tủ xa hơn để loại bỏ rối bời và tiết kiệm không gian.
- Ví dụ, nếu bạn không sử dụng máy in thường xuyên, hãy giữ nó ở phía bên kia phòng để không chiếm không gian trên bàn của bạn.
- Nếu có những vật dụng bạn sử dụng nhiều lần trong ngày, giữ chúng trên bàn làm việc của bạn, trên kệ gần đó, hoặc trong ngăn kéo trên cùng của bàn làm việc của bạn.
Mua đồ nội thất có bánh xe để bạn có thể dễ dàng di chuyển chúng. Tìm kiếm các bộ tổ chức, kệ sách hoặc tủ có bánh xe để bạn có thể kéo chúng ra khi cần và sau đó đặt chúng lại. Giữ những vật dụng ngắn, như tủ hồ sơ hoặc kệ sách, dưới bàn làm việc của bạn nếu bạn có chỗ và chỉ di chuyển chúng khi bạn cần truy cập chúng. Hãy thử sử dụng một chiếc ghế văn phòng có bánh xe nếu bạn có thể để bạn có thể di chuyển đến một phần khác của văn phòng của bạn để truy cập vào một cái gì đó.
Giữ một thùng rác trong văn phòng của bạn để bạn có thể loại bỏ những thứ ngay lập tức. Lưu trữ một thùng rác nhỏ bên cạnh bàn làm việc của bạn hoặc dưới đáy nếu bạn có thêm chỗ để chân. Như vậy, nếu bạn có bất kỳ rác hoặc tài liệu nào bạn không cần nữa, bạn có thể vứt chúng đi ngay lập tức thay vì để chúng làm rối bời không gian của bạn.
- Hãy chắc chắn thay túi rác thường xuyên để văn phòng của bạn luôn được sạch sẽ và thơm tho.
- Hủy tài liệu nào chứa thông tin cá nhân trước khi bạn vứt chúng đi.
Mẹo: Nếu bạn sử dụng nhiều giấy, hãy giữ một thùng riêng trong văn phòng của bạn để tái chế nữa.
Thêm một vài điều cá nhân vào văn phòng của bạn để bạn cảm thấy thoải mái.
Giữ một số vật dụng cá nhân trong văn phòng của bạn để tạo ra không gian riêng của bạn và để không gian này không cảm thấy quá trống trải. Treo tranh trang trí trên tường hoặc giữ hình ảnh trên bàn làm việc của bạn để tạo ra một không gian thư giãn. Bạn cũng có thể giữ những vật dụng nhỏ hoặc cây cảnh ở đâu đó trên bàn làm việc của bạn miễn là nó không làm rối bời không gian làm việc của bạn.
- Giới hạn bản thân chỉ 1-2 mục trên bàn làm việc của bạn nếu không chúng có thể chiếm quá nhiều không gian.
Lưu Trữ Vật Dụng Của Bạn
Loại bỏ bất kỳ vật dụng nào bạn không sử dụng. Sắp xếp qua những thứ bạn có trong văn phòng và xác định bạn sử dụng chúng như thế nào thường xuyên. Nếu bạn có bất kỳ vật dụng nào bạn hiếm khi hoặc không bao giờ sử dụng, đặt chúng vào một hộp hoặc container riêng. Một khi bạn đã sắp xếp qua toàn bộ văn phòng của bạn, loại bỏ bất kỳ thứ gì bạn có trong hộp để không làm rối bời không gian của bạn.
- Nếu bạn đang ở trong một tòa nhà văn phòng, đặt bất kỳ vật dụng không sử dụng nào trở lại tủ cung cấp để người khác có thể lấy nếu họ cần.
Mẹo: Nếu bạn có rất nhiều bút hoặc vật dụng mà bạn không sử dụng, hãy xem xem bạn có thể quyên góp chúng cho một trường học để giáo viên có thể sử dụng chúng trong lớp học mà không cần phải mua mới.
Đặt bút và vật dụng văn phòng nhỏ trong ly để bạn có thể dễ dàng truy cập chúng. Đặt 1-2 ly trên bàn làm việc của bạn trong tầm với của tay và đặt tất cả bút của bạn bên trong chúng. Lưu trữ các vật dụng văn phòng dài khác, như kéo cắt, trong ly riêng của chúng. Lưu trữ bút và vật dụng để chúng trỏ xuống để bạn không vô tình làm tổn thương bản thân khi bạn cố gắng lấy một cái gì đó.
- Bạn cũng có thể mua các bộ tổ chức để bàn có nhiều ngăn nếu bạn không muốn sử dụng nhiều ly.
- Sử dụng các lọ thuỷ tinh Mason nếu bạn muốn bàn của bạn trông ấn tượng hơn.
Sử dụng khay đựng đồ ăn để phân loại vật dụng văn phòng nhỏ. Lấy các khay đựng đồ ăn có nhiều ngăn để bạn có thể phân loại vật dụng văn phòng của bạn. Lưu trữ các vật dụng tương tự cùng một khu vực của khay để bạn giữ gìn trật tự. Đặt những thứ bạn sử dụng thường xuyên phía trước ngăn kéo và bất kỳ thứ gì bạn sử dụng ít hơn phía sau.
- Bạn cũng có thể mua các hộp nhựa nhỏ và sắp xếp chúng bên trong ngăn kéo của bạn theo cách bạn muốn.
Gắn nhãn cho các thùng hoặc hộp để bạn biết bên trong chúng có gì. Đặt những vật dụng mà bạn không sử dụng thường xuyên vào các thùng lưu trữ và giữ chúng trong tủ hoặc kệ nếu bạn có thể. Chỉ đặt 1-2 mục khác nhau trong cùng một hộp để chúng không bị rối tung lên. Làm nhãn giấy cho mỗi hộp của bạn và dán chúng vào bên hông để bạn có thể nhìn thấy những gì được lưu trữ trong chúng một cách nhanh chóng. Hãy mô tả cẩn thận với các nhãn của bạn để bạn không bị lúng túng sau này.
- Bạn có thể mua các hộp lưu trữ nhựa từ bất kỳ cửa hàng bán hàng đại lý hoặc trực tuyến nào.
Mua các kẹp dây để loại bỏ rối tung dây dưới bàn của bạn. Các dây dưới bàn của bạn có thể trông lộn xộn và dễ dàng bị rối quanh chân của bạn. Nhóm tất cả các dây của bạn lại và đóng chúng bên trong một kẹp dây để chúng không phải nằm trên sàn. Gắn chặt kẹp dây vào tường hoặc dưới bàn làm việc của bạn để cáp của bạn được tổ chức.
- Bạn có thể mua kẹp dây từ các cửa hàng cung cấp văn phòng phẩm hoặc trực tuyến.
- Bạn cũng có thể gắn cáp lại hoặc vào bên cạnh bàn của bạn bằng dây Velcro hoặc kẹp zắp.
Làm Sạch Rối Giấy
Hủy bỏ bất kỳ tài liệu nào bạn không cần có thông tin cá nhân. Tránh vứt bỏ bất kỳ tài liệu nào có thông tin như báo cáo tài khoản, tài liệu pháp lý hoặc số thẻ tín dụng và số an sinh xã hội. Thay vào đó, hãy mua một máy hủy giấy để phá hủy các tài liệu để người khác không thể lấy thông tin. Một khi các tài liệu đã được hủy hoàn toàn, bạn có thể vứt bỏ mảnh vụn như thông thường.
- Nếu bạn có các tài liệu quan trọng mà bạn không thể vứt bỏ, chẳng hạn như giấy chứng sinh, thẻ an sinh xã hội hoặc di chúc sống, hãy lưu trữ chúng trong một hòm an toàn chống cháy để bảo vệ chúng khỏi bất kỳ thiệt hại nào.
Phân loại giấy vào một khay giấy nếu bạn cần giữ chúng trên bàn làm việc của bạn. Khay giấy có nhiều tầng để bạn có thể phân loại các loại tài liệu khác nhau. Chọn một khay giấy dọc nếu bạn không có nhiều không gian, hoặc một khay ngang nếu bạn có một chút chỗ trống. Đặt bộ tổ chức gần mép của bàn làm việc của bạn để bạn có thể dễ dàng tiếp cận trong suốt ngày và lấy những gì bạn cần. Gắn nhãn cho mỗi tầng để bạn biết nơi nào các tài liệu cụ thể nên đi.
- Bạn có thể mua khay giấy từ các cửa hàng cung cấp văn phòng phẩm.
- Khay giấy cũng hoạt động tốt để giữ các thư mục hoặc sổ tay.
- Chỉ định một phần của bàn làm việc của bạn để giữ gìn sạch sẽ để bạn có chỗ để mở ra nếu cần.
Treo một túi tường nếu bạn muốn giữ các tài liệu không trên bàn của bạn. Túi tường là các khay nhựa có nhiều ngăn để sắp xếp tài liệu và hồ sơ. Đặt một túi tường gần bàn làm việc của bạn để bạn có thể di chuyển tài liệu khỏi bàn và giảm bớt rối bời. Hãy chắc chắn rằng các ngăn khác nhau đã được gắn nhãn để bạn không bị lúng túng sau này.
- Túi tường cũng có thể treo trên cánh cửa sau của bạn.
Treo một bảng thông báo để bạn có thể dễ dàng nhìn vào các tài liệu và ghi chú. Tìm một nơi trên tường của bạn có đủ không gian cho một bảng thông báo và treo lên. Tổ chức bảng thông báo thành các phần để bạn có thể ghim các mục, chẳng hạn như tài liệu, biên nhận, ghi chú dính và các thông báo. Giữ các tài liệu quan trọng nhất được hiển thị và chồng các tài liệu cũ dưới đó.
- Nhiều khối văn phòng đã có tường mà bạn có thể đặt đinh vào.
- Sử dụng đinh ghim có màu khác nhau cho mỗi loại tài liệu bạn treo. Ví dụ, bạn có thể treo các thông báo với đinh màu xanh lam và các biên nhận với đinh màu đỏ.
- Bạn cũng có thể ghim các bức ảnh cá nhân nếu bạn không có không gian cho chúng trên bàn làm việc của mình.
Mẹo: Nếu bạn không có chỗ cho một bảng thông báo kích thước đầy đủ, bạn cũng có thể mua các dải bảng liên kết có một khu vực nhỏ để bạn có thể treo các tài liệu từ đó.
Mã màu các thư mục để dễ dàng nhận biết. Mua các thư mục tệp ở các màu sắc khác nhau và sắp xếp tài liệu của bạn để các loại tài liệu tương tự đều có một màu duy nhất. Ví dụ, bạn có thể đặt các loại chi phí khác nhau trong các thư mục màu đỏ và các biểu mẫu thu nhập trong các thư mục màu xanh lá cây. Gắn nhãn cho các tab trên các thư mục với loại tài liệu bên trong. Khi bạn đã sắp xếp tài liệu của mình, đặt chúng trong một tủ tài liệu trong một khay giấy để bạn có thể tìm thấy chúng dễ dàng.
- Bạn cũng có thể gắn nhãn màu vào các tab của thư mục nếu bạn không muốn mua nhiều màu sắc.
Thử lưu trữ các ghi chú và lịch trình theo cách số để tránh sử dụng giấy. Nếu bạn muốn giảm lượng giấy bạn sử dụng, hãy viết bất kỳ ghi chú hoặc lịch trình nào của bạn trên máy tính của bạn. Tạo các thư mục trên máy tính của bạn và sắp xếp tài liệu của bạn vào chúng, hoặc sử dụng một chương trình trực tuyến để sắp xếp tệp của bạn. Một khi một tệp đã lỗi thời, xóa nó để nó không làm rối bời máy tính của bạn.
- Sao lưu bất kỳ tài liệu quan trọng nào trên một trang web lưu trữ đám mây hoặc ổ cứng ngoài để bạn không mất chúng nếu máy tính của bạn bị hỏng.
- Nếu bạn có một máy quét, bạn có thể tải tài liệu vật lý lên máy tính của bạn để bạn có thể loại bỏ các tài liệu giấy.
Mẹo
Nội dung được phát triển bởi đội ngũ Mytour với mục đích chăm sóc khách hàng và chỉ dành cho khích lệ tinh thần trải nghiệm du lịch, chúng tôi không chịu trách nhiệm và không đưa ra lời khuyên cho mục đích khác.
Nếu bạn thấy bài viết này không phù hợp hoặc sai sót xin vui lòng liên hệ với chúng tôi qua email [email protected]