Việc sơn bình xăng xe máy là cách để tùy chỉnh xe máy của bạn, nhưng không phải ai cũng biết cách sơn bình xăng xe máy. Bình xăng trên một chiếc xe máy là một phần cực kỳ nhạy cảm, và có một kỹ thuật cụ thể để sơn nó một cách an toàn để bạn có được bề mặt mịn màng. Học cách sơn bình xăng xe máy của bạn một cách tốt nhất, và bạn có thể tiết kiệm được tiền mà bạn sẽ phải chi trả để thuê ai đó làm điều đó.
Bước

Loại bỏ toàn bộ lớp sơn hiện tại.
Phủ tất cả các lỗ mở bằng băng keo dính, và sử dụng dao tiện để cắt băng keo trước khi bạn sơn bình xăng xe máy.
Áp dụng ít nhất 5 lớp sơn lót.
Áp dụng một số lớp sơn gốc, và mài bằng giấy nhám 380 lần giữa các lớp.
Sử dụng súng sơn và thêm các mẫu thiết kế, nếu muốn.
Áp dụng 3 đến 4 lớp sơn mờ bảo vệ.
Tips
Áp dụng sơn lót và sơn trong điều kiện tối ưu để có kết quả tốt nhất. Đảm bảo khu vực sơn của bạn có ánh sáng tốt, nhiệt độ khoảng 70 độ Fahrenheit (21.1 độ Celsius), và độ ẩm thấp (dưới 50% độ ẩm tương đối). Quan trọng nhất, đảm bảo bạn đang làm việc trong một khu vực thông thoáng.
Chụp hình ảnh của bình xăng, và ghi chú vị trí của bất kỳ vết va đập hoặc vết bẩn có sẵn trước khi bạn bắt đầu cát bốc. Điều này có thể giúp bạn nhớ vị trí của các vết va đập vì chúng có thể khó nhìn thấy hơn sau này.
Trước khi bạn sơn bình xăng của mô tô, hãy rút xăng từ bình xăng vào một container phù hợp. Đảm bảo bình đã được thông hơi hoàn toàn trước khi bạn bắt đầu sơn, vì xăng rất dễ cháy. Đợi cho bên trong bình khô hẳn cho đến khi bạn không còn ngửi thấy mùi xăng, điều này có thể mất vài ngày.
Loại bỏ tất cả sơn cũ trước khi áp dụng sơn mới để tránh các vấn đề không tương thích giữa 2 loại sơn. Nếu bạn không loại bỏ hết sơn cũ, điều này sẽ trở nên rõ ràng sau khi bình được sơn lại.
- Sandblaster
- Metal filler
- Body filler
- Sandpaper, 180- and 380-grit
- Duct tape
- Utility knife
- Primer
- Paintbrushes
- Paint colors of your choice
- Clear coat polymer paint
- Camera (optional)
- Spray Gun
