
Excel là công cụ hàng đầu trong việc phân tích, thống kê và quản lý dữ liệu trong văn phòng. Dù làm việc ở bất kỳ bộ phận nào, mọi người đều cần phải thành thạo các hàm Excel phổ biến. Dưới đây là một số ví dụ đơn giản để bạn hiểu được sự quan trọng của Excel trong môi trường công việc:
Trong phòng nhân sự: Quản lý danh sách nhân viên, chấm công và tính lương;
Trong phòng kế toán: Quản lý thu chi, quản lý công nợ, theo dõi dòng tiền, tính toán thuế và lợi nhuận;
Trong phòng kinh doanh: Quản lý doanh thu, doanh số của từng nhân viên và từng dòng sản phẩm;
Trong phòng marketing: Quản lý ngân sách marketing, đánh giá hiệu quả của các chiến lược marketing theo tuần/tháng hoặc từng chiến dịch cụ thể;
Trong phòng chăm sóc khách hàng: Quản lý danh sách khách hàng;
Trong kho vận: Quản lý xuất - nhập - tồn kho...
Do Excel đóng vai trò quan trọng như vậy, người có kỹ năng Excel tốt sẽ có nhiều cơ hội thăng tiến trong công việc và dễ dàng nhận được thưởng lương cao hơn. Hãy cùng điểm qua những hàm Excel phổ biến nhất hiện nay nhé.
1. SUM - Hàm Excel được sử dụng nhiều nhất
Đây là hàm Excel được sử dụng phổ biến nhất để tính tổng giá trị trong bảng tính Excel. Có 3 cách sử dụng hàm SUM phổ biến nhất là:
SUM(A1;A6;B3)
TỔNG(A1:A4)
TỔNG(22;85)
Chú ý:
Tùy theo cài đặt trên từng máy tính mà dấu “;” có thể được thay thế bằng dấu “,”
Bài viết này sẽ sử dụng dấu “;” trong tất cả các công thức.