Bí quyết Trình chiếu 2 màn hình Windows 10 giúp bạn có thể hiển thị đồng thời cả Slide trước và sau trên máy tính. Đây là cách giúp bạn xem trước nội dung sẽ thuyết trình trong Slide. Điều này rất hữu ích khi bạn sắp xếp Slide theo thứ tự khung hình. Việc biết trước nội dung Slide giúp bài thuyết trình trở nên mạch lạc và hiệu quả hơn rất nhiều. Theo dõi hướng dẫn chi tiết về cách Trình chiếu 2 màn hình Windows 10 dưới đây để tách màn hình PowerPoint thành một phần lớn và một phần nhỏ. Màn hình lớn hiển thị Slide hiện tại, trong khi màn hình nhỏ là Slide tiếp theo mà bạn chuyển sang. Thực hiện theo bước dưới đây để thực hiện Trình chiếu 2 màn hình Windows 10 một cách thuận lợi.
Cách Trình chiếu 2 màn hình Windows 10:
Bước 1: Bấm vào biểu tượng nhỏ ở góc phải của màn hình Windows 10.
Bước 2: Sau đó, nhấn chọn Project để thiết lập Trình chiếu 2 màn hình trên Windows 10.
Bước 3: Chọn phần Extend.
Bước 4: Khi đã hoàn tất các bước cài đặt, mở PowerPoint và chọn phần Slide Show >Setup SlideShow.
Bước 5: Cuối cùng, lưu ý rằng trong phần Multiple monitors, chọn vào Monitor 2 Generic PnP monitor để tách đôi màn hình trình chiếu Slide trên Windows 10. Nhấn OK để lưu lại.
Trong quá trình trình chiếu, bạn sẽ thấy màn hình PowerPoint được chia thành hai phần. Phần bên trái là màn hình hiện tại của Slide, và phần nhỏ bên phải là màn hình tiếp theo của Slide. Khi bạn nhấn Next, các thông tin tiếp theo sẽ xuất hiện.
Thực hiện đơn giản theo cách trên, người dùng đã có thể trình chiếu 2 màn hình Windows 10 một cách dễ dàng. Thủ thuật này giúp người thuyết trình chuẩn bị tốt nhất cho bản thân, hình ảnh slide phụ sẽ không được trình chiếu lên máy chiếu, nên bạn hãy yên tâm rằng người khác không thể biết bạn đang sử dụng PowerPoint 2 màn hình.
Nếu bạn tự tin vào khả năng thuyết trình, bạn có thể chuyển đổi PowerPoint thành video. Thủ thuật chuyển đổi PowerPoint thành video giúp bạn tránh việc phải nhấn chuyển slide. Chỉ cần căn chỉnh thời gian hợp lý để video, sau khi chuyển đổi PowerPoint thành video, khớp với lời bạn thuyết trình là đủ. Thủ thuật này chỉ nên sử dụng cho những người đã quen thuyết trình, tự tin và chuyên nghiệp.