Bộ lọc trong Excel có tác dụng gì? Bộ lọc trong Excel, hay còn gọi là bộ lọc tự động, là công cụ quan trọng giúp bạn hiển thị thông tin quan trọng tại một thời điểm nhất định và ẩn các dữ liệu không cần thiết. Sử dụng bộ lọc giúp bạn lọc dữ liệu dựa trên giá trị, định dạng, hoặc điều kiện. Sau khi lọc, bạn có thể dễ dàng sao chép, chỉnh sửa, và tạo biểu đồ, tối ưu hóa công việc của mình.
Lọc dữ liệu trên Excel là bước quan trọng để nhanh chóng hiển thị những thông tin cần thiết.
Bí quyết Lọc Dữ liệu trên Excel
1. Phương pháp Lọc Nhanh trong Excel
Khi bạn chọn Bộ Lọc, tiêu đề các cột sẽ tự động xuất hiện các điều khiển lọc như hình dưới đây.
Để lọc nhanh, thực hiện theo cách sau:
Bước 1: Bạn nhấn chọn vào biểu tượng hình tam giác trên tiêu đề cột muốn lọc dữ liệu.
Bước 2: Hộp thoại sẽ xuất hiện -> Bạn bỏ chọn trong ô vuông trước
Kết quả là bạn sẽ hiệu quả lọc được những dữ liệu cần, đồng thời tiêu đề của cột sẽ có biểu tượng lọc.
Để xóa bộ lọc -> bạn chọn biểu tượng lọc ở trên tiêu đề cột và chọn ->Clear Filter From... hình dưới là Clear Filter From 'Lớp'.
2. Lọc dữ liệu theo văn bản hoặc số cụ thể
Bước 1: Chọn biểu tượng hình tam giác trong ô bạn muốn lọc dữ liệu.
Bước 2: Nếu cột dữ liệu chứa văn bản cần lọc, bạn chọn Text Filters; nếu cột chứa số cần lọc, chọn Number Filters -> Sau đó nhấn chọn Custom Filter để tiếp tục.
Bước 3: Tại hộp thoại Custom AutoFilter -> Nhập điều kiện lọc. Nếu có 2 điều kiện lọc, nhập cả 2 điều kiện vào các ô dữ liệu. Chọn quan hệ giữa 2 điều kiện là And hoặc Or sao cho phù hợp với điều kiện lọc. Cuối cùng nhấn OK.
Ví dụ: Lọc dữ liệu với điều kiện Điểm thi lớn hơn hoặc bằng 5 để biết học sinh thi Đạt.
Kết quả sau khi bạn lọc có điều kiện:
3. Lọc dữ liệu theo màu trong Excel
Nếu dữ liệu bảng được đánh dấu bằng màu sắc khác nhau -> bạn có thể lọc dữ liệu theo màu theo các bước sau đây:
Bước 1: Chọn biểu tượng lọc trong ô tiêu đề cột có màu sắc.
Bước 2: Chọn Lọc theo Màu -> sau đó chọn màu bạn muốn lọc.
Kết quả sau khi lọc theo màu sẽ như hình dưới:
4. Lọc theo Tìm kiếm trong Excel
Bắt đầu từ Excel 2010, giao diện bộ lọc hiển thị ô tìm kiếm giúp bạn dễ dàng và nhanh chóng tìm kiếm chuỗi dữ liệu, bao gồm ký tự, số và ngày tháng năm...
Ví dụ, để xem dữ liệu là ngày tháng, bạn nhấn vào biểu tượng mũi tên lọc, nhập nội dung tìm kiếm - kết quả sẽ hiển thị ngay.
Dưới đây là một số cách lọc dữ liệu trong Excel hữu ích, Mytour tổng hợp. Hãy sử dụng cách lọc phù hợp với tình huống làm việc trên Excel.
Besides, bạn có thể tham khảo thêm thủ thuật khi kết hợp dữ liệu giữa các Sheet bằng cách nhập ô giá trị hoặc mảng dữ liệu tham chiếu vào công thức tính toán thay vì chỉ nhập ô giá trị hoặc mảng dữ liệu đơn thuần. Đó là lọc dữ liệu giữa các Sheet trong Excel - chúc bạn thành công!