Google Drive, dịch vụ lưu trữ của Google, sẽ hướng dẫn bạn cách an toàn và hiệu quả để quản lý dữ liệu. Khám phá ngay cách tạo và sử dụng Google Drive qua bài viết này!
I. Những ưu điểm của việc sử dụng Google Drive
- Lưu trữ dữ liệu vô thời hạn.
- Tiết kiệm bộ nhớ máy, giảm gánh nặng cho thiết bị.
- Đảm bảo an toàn và bảo mật cho dữ liệu cá nhân.
Hướng dẫn áp dụng cho cả điện thoại và máy tính trên nền tảng Android, iOS, Windows, macOS.
II. 5 bước đơn giản để tạo tài khoản và sử dụng Google Drive
Lưu ý: Để sử dụng các dịch vụ của Google, hãy đảm bảo bạn có tài khoản Google. Nếu đã có, bạn có thể bỏ qua 5 bước dưới đây.
1. Hướng dẫn nhanh
- Truy cập Google Drive > Chọn Truy cập Google Drive.
- Nhấp Tạo tài khoản rồi chọn Cho bản thân tôi.
- Điền đầy đủ thông tin yêu cầu, sau đó chọn Tiếp theo.
- Nhập mã xác minh mà Google gửi qua số điện thoại bạn đã nhập > Chọn Xác minh.
- Chấp nhận các điều khoản của Google bằng cách chọn Tôi đồng ý.
2. Hướng dẫn chi tiết
Bước 1: Truy cập Google Drive > Nhấp Truy cập Google Drive.
Bước 2: Bấm Tạo tài khoản rồi chọn Cho bản thân tôi.
Bước 3: Điền đầy đủ thông tin yêu cầu và nhấn Tiếp theo.
Bước 4: Nhập mã xác minh mà Google gửi qua số điện thoại bạn đã nhập. Chọn Xác minh để tiếp tục thao tác.
Bước 5: Cuối cùng, chấp nhận các điều khoản của Google bằng cách chọn Tôi đồng ý.
III. Hướng dẫn sử dụng Google Drive trên máy tính
1. Hướng dẫn nhanh
- Vào thư mục bạn muốn tải lên dữ liệu, chọn Mới.
- Chọn tải tệp hoặc thư mục.
- Chọn tập tin, thư mục bạn muốn tải lên và chọn Mở.
- Chờ việc tải lên hoàn tất. Lưu ý không tắt trang Google Drive trong quá trình tải.
2. Hướng dẫn chi tiết
Bước 1: Vào thư mục bạn muốn tải lên dữ liệu, chọn Mới.
Bước 2: Tại đây bạn có 2 lựa chọn:
- Tải tệp lên: Chỉ upload tập tin, tuy nhiên sau này sẽ khó khăn trong quá trình tìm kiếm và quản lý file.
- Tải thư mục lên: Drive sẽ tải lên thư mục có sẵn trong máy tính của bạn. Sau khi tải lên, Drive sẽ chứa một thư mục đầy đủ các tập tin giống trong máy tính của bạn.
Bước 3: Chọn tập tin, thư mục bạn muốn tải lên và chọn Mở.
Bước 4: Chờ việc tải lên hoàn tất. Lưu ý không được tắt trang Google Drive trong quá trình tải.
Ngoài ra, bạn có thể tải lên nhanh bằng cách kéo thả tập tin từ thư mục máy tính và thả vào Drive.
IV. Hướng dẫn sử dụng Google Drive trên điện thoại
1. Hướng dẫn nhanh
- Mở ứng dụng Google Drive và thực hiện đăng nhập tài khoản.
- Chọn biểu tượng dấu cộng (+) ở góc phải bên dưới màn hình.
- Chọn công cụ để tải lên.
- Chọn tệp, thư mục muốn tải lên Google Drive và đợi hoàn tất.
2. Hướng dẫn chi tiết
Bước 1: Mở ứng dụng Google Drive và thực hiện đăng nhập tài khoản.
Bước 2: Bạn nhấn vào biểu tượng dấu cộng (+) ở góc phải dưới màn hình.
Bước 3: Tại đây, bạn có 3 lựa chọn:
- Thư mục: Drive sẽ tải lên thư mục có sẵn trong điện thoại của bạn. Sau khi tải lên, Drive sẽ chứa một thư mục đầy đủ các tập tin giống trong điện thoại của bạn.
- Tải lên: Chỉ tải những tập tin bạn chọn.
- Quét: Drive sẽ truy cập máy ảnh trên điện thoại để bạn chụp tài liệu cần thiết để lưu trữ. Bức ảnh chụp sẽ được chuyển thành file PDF và lưu trữ trên Drive. Tại đây, bạn lựa chọn Tải lên.
Bước 4: Bạn chọn tập tin muốn tải, Drive sẽ tự động tải file lên. Chờ trong giây lát để quá trình hoàn tất.
- Cách tải toàn bộ file từ Google Drive về máy tính, điện thoại dễ dàng
- Cách xem và tải ảnh từ Google Drive về máy tính nhanh nhất
Dưới đây là hướng dẫn tạo tài khoản và sử dụng Google Drive cho việc lưu trữ dữ liệu hiệu quả. Chúc bạn thực hiện thành công! Nếu bài viết hữu ích, hãy chia sẻ để mọi người cùng biết đến nhé!