Trang web có giao diện thân thiện hơn với người dùng, dựa trên các nhiệm vụ
Khi có 10,000 người thuộc thế hệ baby boomers nghỉ hưu mỗi ngày, thời gian chờ đợi trước khi kết nối với nhân viên của Bảo Hiểm Xã Hội qua điện thoại đã tăng trong thập kỷ qua từ dưới năm phút lên hơn nửa giờ. Thời gian chờ này dự kiến sẽ còn trở nên tồi tệ hơn vì số lượng nhân viên và ngân sách của cơ quan đã giảm hơn 15% trong cùng giai đoạn.
Để giải quyết những vấn đề này, Cục Bảo Hiểm Xã Hội (SSA) đã thiết kế lại trang web với các tính năng tự phục vụ cải tiến, hy vọng sẽ giúp nhiều người tránh được cuộc gọi điện thoại và việc ghé thăm văn phòng để các đại diện có thể tập trung vào những người cần hỗ trợ trực tiếp nhất.
Chúng tôi đã thực hiện một cuộc thử nghiệm trang web mới để cung cấp thêm thông tin về cách hoạt động của nó và báo cáo về những điều cải thiện và những điều có thể cần điều chỉnh.
Những điều quan trọng cần lưu ý
- Website của Cục An sinh xã hội (SSA) đã được thiết kế lại và ra mắt vào ngày 6 tháng 12 năm 2022, đại diện cho một sự làm mới toàn diện của sự hiện diện trực tuyến của cơ quan này.
- Trang web được thiết kế để dễ sử dụng và dẫn đường trực tiếp người dùng đến các nhiệm vụ mà họ cần phải hoàn thành nhất.
- Cấu trúc của trang web đơn giản, chỉ có hai khối thông tin chính bao gồm chuẩn bị và đăng ký nhận lợi ích và quản lý tài khoản của bạn sau khi tạo.
- Việc nhấp vào một liên kết trên trang chủ sẽ dẫn đến thông tin cụ thể về một nhiệm vụ và các liên kết bổ sung để hoàn thành nhiệm vụ.
- Cục An sinh xã hội hy vọng rằng hầu hết mọi người sẽ tìm thấy thông tin mà họ cần trên trang web, giúp các đại diện tập trung vào những người cần xử lý đặc biệt qua điện thoại và gặp gỡ trực tiếp.
Giao diện thân thiện với người dùng
Việc thiết kế lại nhằm cung cấp một lộ trình rõ ràng đến các nhiệm vụ mà khách hàng cần, theo thông cáo báo chí thông báo về việc nâng cấp. Nhiều phần của SSA.gov có lượt truy cập cao nhất đã được điều chỉnh và hiện đã được triển khai với những gì cơ quan gọi là phương pháp tiếp cận dựa trên nhiệm vụ hơn.
Hơn 180 triệu người mỗi năm truy cập SSA.gov, biến nó thành một trong những công cụ quan trọng nhất của cơ quan này để tương tác công khai. Cơ quan sẽ sử dụng phản hồi từ khách truy cập để tạo ra các trang mới và cải tiến trong những tháng tới.
Cách hoạt động của Trang web
Trang chủ (https://www.ssa.gov/) đã được thiết kế lại để tập trung vào những lý do phổ biến nhất mà mọi người liên hệ với cơ quan này. Ở đầu trang, một trong hai khối lớn có các liên kết có thể nhấp vào dưới tiêu đề “Bảo đảm Hôm nay và Ngày mai” dẫn dắt khách thăm đến ba lĩnh vực chủ đề: Chuẩn bị cho các khoản lợi ích, đăng ký và theo dõi sau khi bạn đăng ký. Khối thứ hai, có tiêu đề “Quản lý các lợi ích và thông tin,” bao gồm các liên kết đến các nhiệm vụ mà khách thăm SSA.gov thường xuyên cần.
Việc đặt những nhiệm vụ này trên trang chủ, với các liên kết trực tiếp đến chi tiết, giúp cho khách thăm dễ dàng tìm thấy những gì họ cần và tránh những gì họ không cần. Điều đó là một lợi ích lớn. Dưới đây là cách mọi thứ được phân bổ.
Securing your today and tomorrow | ||
---|---|---|
Prepare | Apply | After You Apply |
Check eligibility for benefits | Apply for benefits | Check application or appeal status |
Plan for retirement | Sign up for Medicare | Appeal application decision |
Chuẩn bị
- Đánh giá điều kiện để nhận các khoản lợi ích
- Lập kế hoạch cho lương hưu cho phép bạn ước tính lợi ích hàng tháng của bạn (và thuế, nếu áp dụng) và cung cấp thông tin về đăng ký Medicare, làm việc khi đã nghỉ hưu, thời điểm nộp đơn, và nhiều hơn nữa.
Đăng ký
- Đăng ký nhận các khoản lợi ích sử dụng một danh sách tự chọn nơi bạn có thể chọn giữa lương hưu, gia đình, khuyết tật, hoặc lợi ích cho người sống sót. Khi bạn nhấp vào một loại lợi ích, bạn sẽ được dẫn đến một trang giải thích cách thức đăng ký.
Hãy cẩn thận khi sử dụng mũi tên quay lại. Nếu bạn thay đổi ý định về loại lợi ích mà bạn muốn đăng ký, nhấp vào “Chỉnh sửa câu trả lời” gần đầu trang sẽ đưa bạn đến danh sách lựa chọn lợi ích. Tuy nhiên, nếu bạn nhấp vào mũi tên quay lại, bạn sẽ được đưa trở lại trang chủ. Điều này không rõ ràng trên trang và có thể gây nhầm lẫn, đặc biệt là với những người thường tự nhiên nhấp vào mũi tên đó để quay lại trang trước.
- Đăng ký Medicare đưa bạn đến một giải thích về chương trình này, liệt kê các cách khác để đăng ký, và cung cấp một liên kết đến quy trình đăng ký có tiêu đề Bắt đầu một đơn đăng ký.
Sau khi bạn đăng ký
- Kiểm tra trạng thái đơn xin hoặc khiếu nại cho phép bạn đăng nhập vào tài khoản MySocial Security của bạn (được tạo khi bạn đăng ký nhận các khoản lợi ích) và kiểm tra trạng thái đơn xin hoặc khiếu nại quyết định. Điều này chỉ ra một lỗi nhỏ khác: Quy trình tạo tài khoản MySocial Security không rõ ràng. Thay vì chỉ đề cập đến nó theo tên, trang web chỉ đề cập đến nó là “tài khoản của bạn.”
- Khiếu nại quyết định đơn xin liên kết đến hướng dẫn và giấy tờ nếu bạn không đồng ý với quyết định được đưa ra trên đơn xin lợi ích của bạn, cho dù đó là lương hưu, khuyết tật, phú dưỡng, hoặc người có thu nhập thấp.
Khối thứ hai, có tiêu đề “Quản lý Lợi ích và Thông tin,” liệt kê các nhiệm vụ dưới bốn tiêu đề như sau:
Manage benefits and information | |
---|---|
Documents | Number & card |
Get benefit verification letter | Replace card |
Get tax form (1099/1042s) | Request number for the first time |
Report stolen number | |
Payment | Record |
Update direct deposit | Change name |
Repay overpaid benefits | Update contact information |
Request to withhold taxes | Update incorrect birthday |
View benefit payment schedule | Update sex identification |
Tài liệu
- Lấy thư xác nhận lợi ích cho phép bạn đăng nhập vào tài khoản MySocial Security và lấy thư xác nhận thu nhập từ lợi ích này, thường cần thiết cho đơn xin vay vốn hoặc hỗ trợ nhà ở.
- Lấy biểu mẫu thuế (1099/1042s) dẫn bạn đến các biểu mẫu có thể tải xuống mà bạn cần để báo cáo thu nhập An sinh xã hội trong báo cáo thuế hàng năm của bạn.
Số & thẻ
- Thay thẻ, như bạn có thể mong đợi, cho phép bạn đăng ký trực tuyến để đổi thẻ An sinh xã hội thay thế, mà An sinh xã hội sẽ gửi đến bạn qua đường bưu điện. Điều này rất dễ hoàn thành—một điểm cộng lớn. Điều này là vì việc thay thẻ thường khiến nhiều người phải rơi vào lưới điện thoại/đến văn phòng. Cảm ơn SSA đã làm cho quy trình này đơn giản.
An sinh xã hội khuyên rằng việc mất thẻ của bạn không nhất thiết có nghĩa là bạn cần thay thế. Trong hầu hết các trường hợp, chỉ cần biết số An sinh xã hội của bạn là đủ.
- Yêu cầu số lần đầu tiên thực tế là một loại hộp thoại chung bao gồm Đổi thẻ bị mất, bị đánh cắp hoặc hỏng; Cập nhật hoặc sửa thông tin cá nhân; hoặc Yêu cầu số An sinh xã hội lần đầu tiên. Nhấp vào bắt đầu và trả lời câu hỏi để bắt đầu quy trình.
- Báo cáo số bị đánh cắp có vẻ lặp lại vì tiêu đề ở trên bao gồm “đổi một thẻ bị đánh cắp .” Điều này không phải là như vậy. Tiêu đề này liên quan đến báo cáo thẻ bị đánh cắp của bạn cho Ủy ban Thương mại Liên bang (FTC) để họ có thể xử lý sự mất mát như là một trường hợp đánh cắp danh tính tiềm năng.
Thanh toán
- Cập nhật tiền gửi trực tiếp cho phép bạn thay đổi thông tin về tài khoản ngân hàng để An sinh xã hội có thể gửi chi trả lợi ích hàng tháng của bạn mà không có bất kỳ sự trì hoãn nào.
- Hoàn trả các khoản lợi ích đã thanh toán quá mức trả lời câu hỏi, “Nếu An sinh xã hội gửi cho tôi quá nhiều, tôi có thể giữ không?” Dấu hiệu: Câu trả lời là “Không.” Liên kết này cho phép bạn sắp xếp để trả lại bất kỳ số tiền đã thanh toán quá mức nào, điều thường xảy ra vì bạn chưa chia sẻ thông tin về sự thay đổi trong tình trạng của bạn, chẳng hạn như khả năng làm việc hoặc tình trạng hôn nhân.
Hãy lưu ý rằng An sinh xã hội sẽ không gọi điện hay nhắn tin cho bạn. Ví dụ, họ sẽ thông báo cho bạn về một khoản thanh toán quá mức bằng thư và bạn có 30 ngày để sắp xếp để trả lại. Nếu bạn nhận được cuộc gọi hoặc tin nhắn “từ An sinh xã hội,” đó là ai đó đang cố gắng lừa đảo bạn.
- Yêu cầu để giữ lại thuế bao gồm việc trả thuế thu nhập liên bang trên các khoản lợi ích của bạn nếu tổng thu nhập hợp nhất của bạn (50% số tiền lợi ích cộng với bất kỳ thu nhập kiếm được nào khác) vượt quá $25,000/năm nếu nộp đơn cá nhân hoặc $32,000/năm nếu nộp đơn chung. Bạn có lựa chọn để trả tiền trực tiếp cho Cục Thuế Nội địa (IRS) hoặc để thuế được khấu trừ từ khoản thanh toán lợi ích của bạn.
- Xem lịch thanh toán lợi ích cung cấp cách để xem các khoản thanh toán đã qua và sắp tới và thời điểm mong đợi.
Ngày bạn nhận được các khoản lợi ích hàng tháng phụ thuộc vào ngày sinh của bạn và loại lợi ích bạn nhận được.
Hồ sơ
- Thay đổi tên cho phép bạn cập nhật hồ sơ của mình trực tuyến khi tên của bạn thay đổi, mà không cần phải chờ đợi lâu qua điện thoại rồi đến văn phòng An sinh xã hội trong một số trường hợp. Để biết liệu bạn có đủ điều kiện và tiết kiệm thời gian cho mình, hãy bắt đầu tìm kiếm của bạn trực tuyến. Phần này—mặc dù nó liên quan đến các nhiệm vụ thường xuyên yêu cầu một chuyến đi đến văn phòng SSA—cũng làm tốt công việc chuẩn bị bạn cho chuyến thăm, do đó giúp bạn tiết kiệm thời gian hoặc không phải quay lại.
- Cập nhật thông tin liên lạc cho phép bạn cập nhật địa chỉ email, địa chỉ gửi thư hoặc số điện thoại của bạn trực tuyến trong hầu hết các trường hợp. Trong một số trường hợp, bạn có thể phải gọi đến văn phòng An sinh xã hội để hoàn thành quy trình.
- Cập nhật ngày sinh sai cung cấp thông tin về những gì bạn cần khi bạn đến thăm văn phòng An sinh xã hội địa phương để cập nhật hoặc sửa thông tin ngày sinh, điều bạn phải làm mặt đối mặt. Điều này về cơ bản là một phiên bản của việc áp dụng để có một thẻ An sinh xã hội mới (xem trên).
- Cập nhật thông tin giới tính cho biết một tình huống khác thường yêu cầu một chuyến thăm văn phòng An sinh xã hội. Liên kết dẫn đến thông tin giúp bạn chuẩn bị cho chuyến thăm hoặc liên hệ với An sinh xã hội qua thư hoặc điện thoại.
Tôi có phải đến văn phòng An sinh xã hội để đăng ký nhận lợi ích không?
Trong hầu hết các trường hợp, không cần. Điều hướng đến trang chủ An sinh xã hội tại SSA.gov, nhấp vào liên kết để đăng ký nhận lợi ích, và trả lời các câu hỏi. Bạn có thể sử dụng trang web này để đăng ký cả lợi ích An sinh xã hội và Medicare.
Làm thế nào để biết liệu tôi có đủ điều kiện để nhận lợi ích dưới chương trình An sinh xã hội không?
Cách tốt nhất để biết là truy cập vào trang chủ An sinh xã hội tại SSA.gov và nhấp vào “Kiểm tra điều kiện để nhận lợi ích.” Tại đó, bạn sẽ trả lời một loạt câu hỏi để xác định khả năng đủ điều kiện của bạn cho lương hưu, khuyết tật, phú dưỡng, hoặc lợi ích thu nhập thấp.
Làm thế nào để tôi biết tình trạng khiếu nại về quyết định từ chối lợi ích khuyết tật của tôi?
Bắt đầu bằng cách truy cập vào SSA.gov, nhấp vào “Kiểm tra tình trạng đơn xin hoặc khiếu nại” nếu bạn đã gửi khiếu nại và muốn biết bạn đang ở đâu, hoặc “Khiếu nại quyết định đơn xin” nếu đơn xin của bạn bị từ chối hoặc bạn không đồng ý với số tiền và muốn khiếu nại.
Điểm Quan Trọng
Trang web mới của An sinh xã hội dễ sử dụng khi đối mặt với những câu hỏi hoặc vấn đề được hỏi nhiều nhất của người nhận lợi ích. Hầu hết mọi người có thể tiết kiệm thời gian chờ đợi phiền phức qua điện thoại hoặc chờ lâu để có cuộc hẹn gặp trực tiếp, miễn là vấn đề của họ không cần sự chú ý đặc biệt.