Lỗi 3194 thường gặp trên iPad, iPhone và các thiết bị Apple khác. Dưới đây là cách sửa lỗi 3194 một cách nhanh chóng và dễ dàng.
Khi nâng cấp hoặc khôi phục iPhone hoặc các thiết bị iOS khác, quá trình thường diễn ra suôn sẻ. Nhưng đôi khi, bạn có thể gặp phải lỗi 3194 trên iTunes hoặc trên thiết bị của bạn, khiến bạn không thể nâng cấp hoặc khôi phục iPhone/iPad.
Dưới đây là hướng dẫn cách sửa lỗi 3194 một cách nhanh chóng và dễ dàng, vậy nên đừng lo lắng quá.
Nguyên nhân gây lỗi 3194
Theo Apple, lỗi 3194 xảy ra khi iTunes không thể kết nối đến máy chủ cập nhật phần mềm Apple để kích hoạt iOS khi khôi phục hoặc nâng cấp. Việc không thể liên lạc với các máy chủ kích hoạt làm iPhone không thể phục hồi hoặc nâng cấp. Lỗi này thường xảy ra khi iOS gặp sự cố, thay đổi do jailbreaking, phiên bản hết hạn, không được hỗ trợ hoặc đã lỗi thời.
Các biện pháp sửa lỗi 3194
Cập nhật iTunes
Nếu gặp lỗi 3194 trên iTunes, bạn có thể cập nhật phần mềm này lên phiên bản mới nhất để khắc phục. Có thể bản cũ của iTunes đang gây trở ngại cho kết nối của bạn. Hãy nâng cấp lên phiên bản mới nhất.
Thay đổi tập tin máy chủ
Nếu cập nhật iTunes không giải quyết được vấn đề, hãy thử sửa đổi tập tin máy chủ của bạn. Điều này có thể phức tạp, nếu bạn không có kiến thức vững về công nghệ, hãy tìm người có kinh nghiệm để giúp bạn.
Lỗi 3194 xuất hiện khi máy chủ của Apple không thể kết nối được. Tập tin host trên máy tính ảnh hưởng đến cách máy tính truy cập Internet. Một cấu hình sai trong tập tin này có thể gây ra vấn đề, vì vậy, sửa đổi nó có thể giải quyết vấn đề.
Làm theo các bước sau đây:
Bước 1: Đóng iTunes.
Bước 2: Mở tệp host
Trên máy Mac, mở ứng dụng Terminal, nhập sudo nano / private / etc / hosts và nhấn Return.
Trên Windows, đi đến system32 \ driver \ etc và mở tệp máy chủ bằng cách nhấp đúp vào.
Bước 3: Nhập mật khẩu đăng nhập vào máy tính khi được yêu cầu.
Bước 4: Tìm dòng đường dẫn đến tệp host cho gs.apple.com.
Chú ý: Nếu không thấy nó, có nghĩa là tệp đó không phải vấn đề và bạn có thể bỏ qua để tiếp tục.
Bước 5: Thêm # và sau đó là một dấu cách ở đầu dòng gs.apple.com.
Bước 6: Lưu tệp (Control + O trên máy Mac).
Bước 7: Đóng tệp hoặc chương trình Terminal.
Bước 8: Khởi động lại máy tính của bạn.
Bước 9: Hãy thử cập nhật hoặc khôi phục lại thiết bị iOS của bạn.
Kiểm tra kết nối mạng & phần mềm bảo mật
Do lỗi 3194 thường là do sự cố mạng nên bạn cần đảm bảo không có gì bất ổn trên hệ thống Internet hoặc trong cấu hình của nó. Cách làm việc này như sau:
- Xác nhận kết nối Internet đang hoạt động. Nếu không online, tất nhiên, bạn không thể tiếp cận các máy chủ của Apple.
- Gỡ cài đặt hoặc vô hiệu hóa phần mềm như tường lửa (đảm bảo bật lại nó khi hoàn thành công việc). Tường lửa và các công cụ tương tự có thể chặn kết nối tới các máy chủ nhất định.
Khởi động lại máy tính hoặc modem.
Nếu đang sử dụng Wi-Fi, thử kết nối trực tiếp tới modem qua Ethernet để kiểm tra không có vấn đề ở Wi-Fi.
Thử sử dụng máy tính khác
Nếu những giải pháp trên không khắc phục được vấn đề, hãy thử khôi phục hoặc cập nhật thiết bị iOS bằng máy tính khác. Hành động này có thể hữu ích, nhưng nếu không, cũng giúp bạn xác định nguyên nhân của vấn đề.
Tìm sự trợ giúp từ Apple
Cuối cùng, bạn có thể gửi thư hoặc liên hệ với các chuyên gia từ đội ngũ hỗ trợ của Apple.