Mỗi ứng dụng đều gặp phải vấn đề riêng, và CH Play cũng vậy. Dưới đây là cách khắc phục sự cố đang chờ tải trên CH Play.
Kiểm tra lại quá trình tải và cập nhật mới nhất
Bạn nên thường xuyên kiểm tra tình trạng tải và cập nhật phần mềm. Đôi khi nguyên nhân gây ra sự cố đang chờ tải trên CH Play chỉ đơn giản là do có nhiều ứng dụng cần cập nhật cùng lúc.
Nếu bạn cần tải về ứng dụng khẩn cấp, hãy làm theo cách này:
- Mở CH Play > Menu > Ứng dụng của tôi.
- Chọn ứng dụng cần tải hoặc cập nhật.
- Nhấn vào nút X để hủy hoặc bắt đầu tải lại.
Điều đầu tiên là kiểm tra kết nối mạng
Dù có vẻ lạ, việc kiểm tra kết nối luôn là bước đầu tiên khi gặp lỗi tải. Kiểm tra Wi-Fi bằng cách mở trang web trên máy tính. Nếu mạng chậm hoặc gặp vấn đề, hãy reset modem Wi-Fi. Nếu Wi-Fi vẫn ổn, hãy chuyển sang 3G/4G tạm thời.
Trong trường hợp này, bạn có thể thực hiện như sau:
- Mở CH Play và nhấn vào menu ở góc trên bên trái (ba dòng).
- Chọn Cài đặt > Tùy chọn tải xuống ứng dụng > Trên mọi mạng.
- Nếu vẫn không tải được, có thể do lỗi mạng Wi-Fi. Khởi động lại modem và liên hệ nhà cung cấp Internet để kiểm tra.
Kiểm tra bộ nhớ và thẻ SD của bạn
Lỗi tải xuống trên CH Play thường gặp phải do bộ nhớ và thẻ SD. Kiểm tra bộ nhớ và thẻ SD bằng cách sau:
- Mở Cài đặt > Bộ nhớ .
- Giải phóng bộ nhớ bằng cách gỡ bớt các ứng dụng không cần thiết hoặc xóa các tập tin ảnh và video cũ.
- Sau đó, thử tải lại ứng dụng.
Nếu vấn đề chờ tải xuống vẫn tiếp diễn, có thể thẻ nhớ của bạn gặp sự cố. Hãy thử rút thẻ ra và lắp lại xem sao.
Khởi động lại thiết bị của bạn
Nếu bạn không thể tải xuống bất cứ điều gì mặc dù kết nối vẫn ổn, hãy khởi động lại thiết bị của bạn.
Tải ứng dụng qua trình duyệt
Một phương pháp thú vị là truy cập Google Play Store > đăng nhập vào tài khoản > tải xuống ứng dụng và chọn thiết bị để cài đặt.
Xóa dữ liệu và bộ nhớ cache của Google Play
Nếu các phương pháp trên không giải quyết được vấn đề của bạn, bạn có thể thử xóa dữ liệu và bộ nhớ cache của Google Play như sau:
- Mở Cài đặt > Ứng dụng .
- Tìm và chọn CH Play (Google Play)
- Nhấn Buộc dừng, sau đó chọn Xóa dữ liệu và Xóa cache.
Sau khi xóa dữ liệu, hãy khởi động lại thiết bị để kiểm tra tải xuống đã hoạt động chưa.
Xóa cache và dữ liệu của Dịch vụ Play và Quản lý tải xuống
Trên góc phải phía trên, nhấn menu (thường là ba chấm hoặc ba dòng) và chọn Hiển thị hệ thống. Điều này cho phép bạn xem các ứng dụng hệ thống. Tìm Dịch vụ Google Play và thực hiện lại các bước tương tự – xóa cache và dữ liệu. Sau đó, bạn có thể khởi động lại thiết bị hoặc mở trực tiếp ứng dụng Quản lý tải xuống. Tiếp theo, xóa dữ liệu của ứng dụng và cache và sau đó khởi động lại điện thoại của bạn.
Nếu các bước trên không giải quyết được vấn đề, quay lại mục Ứng dụng. Trên góc phải phía trên, nhấn nút Menu (thường là ba chấm hoặc ba dấu gạch ngang) và chọn Hiển thị ứng dụng hệ thống, tìm đến Dịch vụ Google Play và xóa cache và dữ liệu. Làm tương tự với Quản lý tải xuống để mọi thứ diễn ra một cách trơn tru.
Đảm bảo thiết bị có phiên bản phần mềm mới nhất
Để kiểm tra xem có bản cập nhật phần mềm mới cho thiết bị của bạn không, hãy vào Cài đặt, cuộn xuống và nhấn vào Giới thiệu > Cập nhật phần mềm > Kiểm tra ngay.
Đổi tài khoản Google
Một trong những cách khác để khắc phục lỗi tải xuống đang chờ xử lý là thay đổi tài khoản Google của bạn. Các bước thực hiện như sau:
- Mở Cài đặt và chọn Tài khoản & đồng bộ hóa.
- Chọn Google > chọn tài khoản của bạn > Sao lưu > Xóa tài khoản.
- Khởi động lại thiết bị.
- Sau khi hoàn thành, truy cập lại Tài khoản & đồng bộ hóa.
- Nhấn vào Thêm tài khoản để đăng nhập tài khoản khác.
- Tải lại ứng dụng trên CH Play.
Tháo gỡ và cài đặt lại các bản cập nhật của Cửa hàng Play
Đây cũng là một phương án khả thi. Bạn hãy thử tháo gỡ tất cả các bản cập nhật của CH Play bằng cách vào Cài đặt > Ứng dụng > Cửa hàng Google Play > Gỡ cài đặt các bản cập nhật. Nếu có thông báo, hãy nhấn OK để xác nhận.
Dưới đây là tổng hợp các mẹo, thủ thuật giúp khắc phục lỗi tải xuống từ CH Play. Chúc bạn thành công và đừng quên theo dõi Mytour để cập nhật những tin tức công nghệ mới nhất nhé.