Không thể kết nối với App Store là một vấn đề phần mềm phổ biến trên iPhone. Chúng ta có thể tự kiểm tra và sửa lỗi này mà không cần đưa đi sửa chữa hay bảo hành. Bài viết sau sẽ hướng dẫn bạn làm điều đó, hãy theo dõi ngay nhé!
1. Không Thể Đăng Nhập vào App Store do Đồng Bộ với Apple ID
Trong trường hợp này, bạn cần kiểm tra iCloud, đăng xuất rồi đăng nhập lại Apple ID trên thiết bị.
Bước 1: Vào Cài Đặt trên iPhone > Chọn ID Apple, iCloud, Phương tiện & Mục mua.
Truy cập vào Cài đặt trên iPhone của bạn để mở Phương tiện và mục mua
Bước 2: Chọn Phương tiện & Mục mua > Nhấn Đăng Xuất.
Đăng xuất và đăng nhập lại Apple ID để khắc phục lỗi không truy cập được App Store
Khởi động lại thiết bị sau đó đăng nhập lại là có thể sửa được lỗi.
2. Mở App Store khi sử dụng Dữ liệu Di Động
Một số thiết bị có thiết lập hạn chế đăng nhập, sử dụng App Store khi đang dùng dữ liệu di động để tiết kiệm dung lượng cho người dùng. Bạn cần kiểm tra thiết lập trên thiết bị của mình và tắt tính năng này như sau:
Tại Cài đặt, chọn Di động > Trong mục App Store trượt nút sang bật.
Tắt tính năng hạn chế sử dụng App Store khi dùng dữ liệu di động
3. Đồng bộ lại thời gian chính xác
Thiết lập lại thời gian chính xác để khắc phục lỗi không truy cập được App Store.
Bước 1: Trong Cài đặt, chọn Cài đặt chung > Chọn Ngày & Giờ.
Vào Cài đặt chọn Ngày và Giờ để cài đặt lại giờ chính xác
Bước 2: Trượt sang bật để kích hoạt tính năng Đặt tự động.
Kích hoạt tính năng Đặt tự động để tự động cập nhật thời gian
4. Sửa địa chỉ IP
Sử dụng ứng dụng VPN để thay đổi địa chỉ IP nhằm truy cập một số dịch vụ từ nước ngoài có thể làm cho thiết bị không thể truy cập được vào App Store Việt Nam. Để khắc phục lỗi này, bạn có thể tắt hoặc gỡ bỏ ứng dụng VPN.
Tắt hoặc gỡ bỏ ứng dụng VPN trên iPhone của bạn
Đó là cách để sửa lỗi khi không thể kết nối được App Store trên iPhone. Chúc bạn thành công!