Tải Excel 2010 là vấn đề được nhiều người quan tâm. Đây là một phần mềm quan trọng để tạo bảng, tính toán và thống kê số liệu. Vậy làm thế nào để tải phần mềm Excel 2010 về máy tính? Hãy đọc ngay bài viết dưới đây để có thông tin chi tiết nhé!
Những tính năng nổi bật của Excel 2010 so với Excel 2007
Phiên bản 2010 của bộ Office đã được nhiều người trải nghiệm và đánh giá cao. Bởi vì phiên bản này được cải tiến với nhiều tính năng mới, như:
- Backstage View trên Excel 2010 hỗ trợ người dùng lưu, xuất file hoặc quản lý dữ liệu tốt hơn so với Excel 2007. Bên cạnh đó, Excel 2010 còn có tính năng tuỳ chỉnh kích thước tệp dữ liệu và cho phép chỉnh sửa nhanh chóng.
- Sparklinelà công cụ giúp người dùng nhận định xu hướng để vẽ đồ thị nhỏ trong bảng tính. Từ đó, bạn sẽ dễ dàng hơn trong việc phân tích, đưa ra đánh giá của mình.
- Ngoài Sparkline, Slicers là trợ thủ đắc lực để kiểm tra dữ liệu PivotTable. Mọi thông tin sẽ được hiển thị chi tiết và được cập nhật nhanh chóng để bạn dễ dàng theo dõi.
- Tính năng định dạng trong Excel 2010 có khả năng làm nổi bật dữ liệu quan trọng, nhằm rút ngắn thời gian, quá trình thực hiện thao tác khi sử dụng.
- Ngoài ra, Excel 2010 còn cung cấp cho người dùng nội dung và Pivot Chart – một công cụ nhằm hỗ trợ phân tích dữ liệu biểu đồ. Đồng thời, các thành phần, nội dung của biểu đồ được người dùng chỉnh sửa dễ dàng hơn.
- Cuối cùng, việc lưu trang tính Excel 2010 trên SharePoint để bạn có thể chia sẻ dữ liệu tới mọi người.
Cách tải Excel 2010 miễn phí với thao tác đơn giản
Để có thể cài đặt được Excel 2010, người dùng cần tải xuống bộ office 2010 như sau:
Bước 3: Sau khi quá trình tải xuống kết thúc, bạn nhấn chọn vào file -> chọn Open để thực hiện giải nén
Bước 4: Đọc kỹ các lưu ý và đánh dấu vào ô góc trái -> chọn Tiếp tục
Bước 5: Nhập mã kích hoạt của bộ Office -> chọn Tiếp tục
Bước 6: Tiếp theo, bạn cần nhấp chọn Đồng ý với các điều khoản mà Microsoft đưa ra -> chọn Tiếp tục
Bước 7: Bạn chọn Install Now để cài đặt ngay hoặc Customize để tiếp tục tùy chỉnh
Bước 8: Khi Office 2010 thông báo Complete your Office Experience, tức là bạn đã tải xuống thành công. Để tải Excel 2010 miễn phí, hãy làm theo các bước hướng dẫn dưới đây.
Cách cài đặt Excel 2010 đơn giản
Bước 1: Sau khi tải xuống thành công bộ Office 2010, bạn mở Excel -> click chuột vào Menu File -> chọn Options
Bước 2: Tiếp theo, bạn click vào Add-in -> chọn Go… ở ô vuông phía dưới màn hình.
Bước 3: Bây giờ, Excel 2010 cung cấp một số Add-in mặc định, người dùng có thể tích chọn nếu cần. Để tìm kiếm Add-in trên mạng internet -> dùng nút Browse để mở -> click OK để cài đặt. Cuối cùng, đóng các cửa sổ lại và khởi động lại phần mềm Excel.
Hướng dẫn một số kỹ năng sử dụng Excel 2010 cơ bản
Khi chuyển từ Excel 2007 lên phiên bản 2010, có thể bạn sẽ gặp khó khăn ban đầu. Dưới đây là hướng dẫn sử dụng phần mềm Excel 2010 để bạn tham khảo:
Về giao diện mới của Excel 2010
Trước tiên, bạn cần làm quen với giao diện mới của Excel để dễ dàng thao tác:
- Ribbon gồm nhiều tab với các chức năng khác nhau, mỗi tab chứa các lệnh thực hiện
- Quick Access Toolbar ở phía trên thanh Ribbon là thanh truy cập nhanh vào các lệnh sửa đổi. Người dùng có thể dễ dàng truy cập các lệnh phổ biến như Lưu, Hoàn tác và Lặp lại. Thông thường, có thể thay đổi các lệnh này để làm việc hiệu quả hơn.
- Backstage View cung cấp cho người dùng các lựa chọn như Lưu, Mở File hay Chia sẻ dữ liệu… Đây là tính năng tương tự như Office trong Excel 2007
Cách tạo trang tính Excel 2010 mới
Bước 1: Trước tiên, bạn click vào File trên thanh công cụ để mở Backstage view.
Bước 2: Tiếp theo, bạn nhấn chọn New -> click vào Blank workbook dưới Available Templates. Sau đó, chọn Create để hoàn tất việc tạo trang tính Excel mới.
Cách mở trang tính Excel 2010 có sẵn
Ngoài việc tạo mới bảng tính, bạn cũng cần biết cách mở bảng tính có sẵn theo 2 cách sau:
Cách 1: Tương tự, đầu tiên bạn click vào tab File -> chọn Open. Màn hình sẽ hiển thị các file đã lưu, click chuột vào file cần mở -> chọn Open.
Cách 2: Nếu muốn mở file gần đây nhanh chóng, hãy làm như sau: Chọn File -> chọn Centrino
Cách thay đổi định dạng File trong Excel 2010
Bước 1: Đầu tiên, bạn chọn tab File trên thanh công cụ -> click chuột chọn Save & Send -> chọn Change File Type. Tiếp theo, click hai lần chuột phải vào file bạn muốn thay đổi định dạng.
Cách sắp xếp trật tự dữ liệu trang tính trong Excel 2010
Sắp xếp dữ liệu trong Excel là bước quan trọng để dễ dàng theo dõi. Bạn có thể sắp xếp theo thứ tự bảng chữ cái hoặc số. Để sắp xếp theo bảng chữ cái, bạn chỉ cần bôi đen cột muốn sắp xếp -> chọn tab Data trên thanh công cụ -> và chọn Sort and Filter. Tại đây, bạn có thể lựa chọn Sort A to Z (A-Z) hoặc Sort Z to A (Z-A)
Tính năng này không chỉ áp dụng cho sắp xếp bảng chữ cái mà còn có thể sắp xếp số đếm và ngày tháng năm, giúp tiết kiệm thời gian và nỗ lực
Một số câu hỏi thường gặp khi sử dụng Excel 2010
Đối với những người làm văn phòng hoặc kế toán, Excel không còn xa lạ. Tuy nhiên, với những người mới bắt đầu sử dụng, có một số câu hỏi thường gặp như:
Hướng dẫn cài đặt và gỡ bỏ Add in trong Excel
Add in trong Excel là các đoạn mã được phát triển bởi nhà phát triển hoặc người dùng để bổ sung chức năng cho phần mềm. Để cài đặt và gỡ bỏ Add in trong Excel 2010, bạn có thể thực hiện các bước sau:
Cách cài đặt Add in
Bước 1: Nhấn vào tab File trên thanh công cụ -> chọn Options.
Bước 2: Trong hộp thoại Options hiện ra, tìm và chọn mục Add in -> click Go…
Bước 3: Xuất hiện cửa sổ Add in -> bạn chọn những Add in cần thêm bằng cách đánh dấu vào ô trước tên Add in. Bạn có thể sử dụng nút Browse để thêm các Add in đã tải về từ mạng -> sau đó nhấn OK để hoàn tất.
Cách gỡ bỏ Add in
Ngoài việc cài đặt thêm Add in, bạn có thể gỡ bỏ chúng nhanh chóng bằng các bước sau:
Bước 1: Tương tự như vậy, bạn chọn tab File -> chọn Option
Bước 2: Tìm mục Add in trong hộp thoại Option -> nhấn Go…
Bước 3: Bỏ dấu tích trước những Add in muốn loại bỏ -> nhấn OK để hoàn tất.
Hướng dẫn đặt thời gian lưu tự động trong Excel 2010
Khi sử dụng Excel 2010, bạn có thể thiết lập thời gian lưu tự động để tránh mất dữ liệu do quên lưu hoặc máy hết pin đột ngột. Các bước đặt thời gian lưu tự động trong Excel 2010 được thực hiện như sau:
- Bước 1: Đầu tiên, bạn hãy chọn tab File trên thanh công cụ -> chọn Options và chọn Save trong Option.
- Bước 2: Bạn cần nhập số phút lưu file/ 1 lần và bật chế độ tự động lưu file cuối cùng.
Như vậy bạn đã hoàn tất việc thiết lập thời gian tự động lưu file trên Excel 2010 đơn giản và nhanh chóng.
Hướng dẫn cách đổi số thành chữ trong Excel 2010 dễ dàng
Việc đổi số thành chữ trong Excel là một kỹ năng quan trọng giúp bạn thực hiện thống kê, nhập liệu tiết kiệm thời gian. Thay vì phải nhập liệu thủ công, Excel sẽ tự động thực hiện công việc này, giúp bạn nâng cao hiệu suất và hiệu quả công việc.
Bước 1: Đầu tiên, bạn cần tải công cụ hỗ trợ chuyển đổi số thành chữ trong Excel VNTools về máy tính.
Bước 2: Chọn tab File trên thanh công cụ -> chọn Options. Ngay sau đó hộp thoại Options mở ra, bạn hãy click vào Add in và chọn Go.
Bước 3: Tiếp theo, trong hộp thoại Add in -> click vào mục Browse -> tìm đến thư mục Vntools -> chọn Ufunctions, cuối cùng nhấn OK.
Bước 4: Quay lại cửa sổ Add Ins, tích chọn NTD’s Tool và chọn OK.
Bước 5: Mục Add Ins hiển thị bên cạnh View trên thanh công cụ. Để chuyển đổi dữ liệu từ số sang chữ, chọn ký hiệu %. Sau đó, hộp thoại Number to Text sẽ xuất hiện, bạn hãy chọn bảng mã và cột dữ liệu cần chuyển đổi, kết quả sẽ hiển thị trong ô sau khi hoàn tất.
Một số lưu ý khi tải Excel 2010
Việc tải Excel 2010 và Microsoft Office nói chung sẽ tốn thời gian và dung lượng cài đặt. Do đó, người dùng nên lựa chọn những phiên bản được mở khoá sẵn, chỉ cần tải về và sử dụng.
Hệ điều hành cần thiết để tải xuống Excel 2010 khá đơn giản chỉ cần máy tính đáp ứng các tiêu chí: RAM từ 512MB, bộ xử lý từ 1GHz và dung lượng ổ cứng từ GB trở lên.
Khi tải Office 2010, bạn có thể trải nghiệm công cụ soạn thảo văn bản Word, công cụ trình chiếu PowerPoint,…
Hiện nay, Microsoft Office đã phát hành các phiên bản mới hơn, bạn có thể thử nghiệm và chọn lựa office phù hợp với nhu cầu công việc của mình!
Tạm Kết
Dưới đây là cách tải Excel 2010 chi tiết mà bạn có thể tham khảo. Ngoài ra, chúng tôi cũng cung cấp một số thông tin hữu ích giúp bạn sử dụng Excel một cách hiệu quả hơn. Bên cạnh Excel, Office còn có nhiều công cụ khác hỗ trợ tối ưu công việc của bạn. Hãy theo dõi Mytour để biết thêm nhiều mẹo hay và thủ thuật trong thế giới công nghệ nhé!
THAM KHẢO: Robot Deebot T10 Turbo – Lựa chọn của sao hạng A: Tự động hút bụi, điều khiển bằng giọng nói