Mặc dù lịch sử của chúng trở lại thế kỷ 17 với cơ cấu điện cho cembalo và dệt may âm nhạc clavecin électrique, nhưng những công cụ âm nhạc điện tử đầu tiên được sử dụng trong các bản nhạc là Etherophone và Rhythmicon, được tạo ra bởi Leon Theremin. Khi công nghệ đã cải thiện, các thiết bị tổng hợp âm thanh mà trước đây chỉ giới hạn trong các phòng thu âm nhạc bây giờ có sẵn cho bạn để tạo âm nhạc điện tử, hoặc tại nhà bạn hoặc như một phần của một ban nhạc. Quá trình sắp xếp và ghi âm các bản nhạc điện tử cũng đã được đơn giản hóa và có thể thực hiện trên chỗ cũng như trong một phòng thu âm nhạc chuyên nghiệp.
Bước
Các Bộ Phận của Công Cụ Âm Nhạc Điện Tử

Tạo âm nhạc điện tử với một bộ tổng hợp âm thanh. Mặc dù “bộ tổng hợp âm thanh” thường được sử dụng đồng nghĩa với “công cụ âm nhạc điện tử,” nhưng bộ tổng hợp âm thanh là phần của công cụ âm nhạc điện tử tạo ra âm nhạc thực sự: nhịp, nhịp điệu và âm thanh.
- Những bộ tổng hợp âm thanh sớm, như Moog Minimoog, chỉ có thể tạo ra một âm tại một thời điểm (đơn âm). Những bộ tổng hợp âm thanh này không thể tạo ra các âm phụ mà các công cụ âm nhạc khác có thể, mặc dù một số bộ tổng hợp âm thanh có thể tạo ra hai âm cùng một lúc nếu hai phím được nhấn. Từ giữa thập kỷ 1970 trở đi, các bộ tổng hợp âm thanh có thể tạo ra nhiều âm cùng một lúc (đa âm) đã có sẵn, cho phép bạn tạo ra các hợp âm cũng như các nốt âm riêng lẻ.
- Hầu hết các bộ tổng hợp âm thanh sớm đều là riêng biệt với các phương tiện được sử dụng để kiểm soát âm thanh mà chúng tạo ra. Nhiều công cụ âm nhạc điện tử, đặc biệt là những cái dành cho sử dụng tại nhà thông thường, bây giờ có tích hợp vật lý giữa bộ tổng hợp âm thanh và đơn vị điều khiển của nó.

Điều khiển synthesizer với bộ điều khiển nhạc cụ. Các synthesizer sớm nhất được điều khiển bằng cách bật công tắc, xoay núm, hoặc trong trường hợp của Theremin (hay còn gọi là Etherophone), bằng cách tay của người điều khiển được đặt ở đâu trên nhạc cụ. Các bộ điều khiển hiện đại đến từ nhiều loại và kiểm soát synthesizer thông qua tiêu chuẩn Giao diện Âm nhạc Kỹ thuật Số (MIDI). Dưới đây là mô tả về một số bộ điều khiển:
Thiết bị sản xuất nhạc điện tử

Chọn một hệ thống máy tính đủ mạnh, và đảm bảo bạn quen thuộc với hệ thống đó. Mặc dù các nhạc cụ điện tử độc lập đủ để chơi nhạc điện tử, nhưng bạn sẽ cần một hệ thống máy tính nếu bạn muốn sản xuất nhạc điện tử. Dưới đây là một số lời khuyên khi chọn máy tính:





Hiểu về khả năng của công cụ hoặc phần mềm của bạn. Ngay cả khi bạn đã thử nghiệm trước khi mua, hãy dành một chút thời gian để thử nghiệm với thiết bị của bạn trước khi bạn bắt đầu một dự án nghiêm túc. Bạn sẽ có ý tưởng tốt hơn về những gì nó có thể làm và có thể nảy ra một số ý tưởng cho các dự án để thực hiện với nó.

Làm quen với thể loại nhạc bạn muốn soạn. Mỗi thể loại nhạc có những yếu tố cụ thể mà nó liên kết với. Cách dễ nhất để học những yếu tố đó là lắng nghe một số bài hát trong mỗi thể loại bạn quan tâm để xem họ sử dụng những yếu tố này như thế nào:
- Âm nhạc và nhịp điệu. Rap và hip-hop nổi tiếng với nhịp điệu và nhịp điệu nặng nề, trong khi jazz big band nổi tiếng với nhịp điệu nảy và đồng bộ và âm nhạc đất nước thường có nhịp điệu shuffle.
- Âm nhạc. Jazz nổi tiếng với việc sử dụng đồ đồng (kèn trumpet, kèn trombone) và nhạc cụ gỗ (clarinet, saxophone), trong khi heavy metal nổi tiếng với guitar điện to, âm nhạc Hawaii với guitar thép, nhạc dân gian với guitar hòa âm, nhạc mariachi với kèn trumpet và guitar, và nhạc polka với tuba và accordion. Tuy nhiên, nhiều bài hát và nghệ sĩ trong một thể loại đã thành công trong việc kết hợp âm thanh nhạc cụ từ thể loại khác, như Bob Dylan sử dụng guitar điện cho nhạc dân gian tại Newport Folk Festival năm 1965, việc sử dụng kèn trumpet mariachi để mở đầu bài hát 'Ring of Fire' của Johnny Cash, hoặc việc chơi flute của Ian Anderson như một nhạc công dẫn dắt cho nhóm rock Jethro Tull.
- Cấu trúc bài hát: Nhiều bài hát có giọng hát được phát trên radio bắt đầu với một giới thiệu, tiếp theo là một đoạn hòa âm, sau đó là một đoạn hòa âm, lặp lại hòa âm, một cầu (thường là một đoạn hòa âm rút gọn), hòa âm, và một kết thúc (gọi là 'outro'). Ngược lại, hầu hết các bản nhạc 'trance' không có lời được phát trong các câu lạc bộ nhảy bắt đầu với một giới thiệu, tiếp theo là một điệp khúc nhạc du dương xây dựng đến một điểm mà tất cả các yếu tố của bài hát được phát cùng nhau, kết thúc bằng một outro trầm dần.
Sản xuất Âm nhạc Điện tử của Riêng Bạn

Đặt nhịp trước tiên. Nhịp điệu và nhịp là cột sống mà cả bài hát của bạn dựa vào. Đây là nơi bạn sử dụng những âm thanh trống từ các gói mẫu của bạn.

Thêm nhịp bass. Điều tiếp theo cần thêm vào là nhịp bass, cho dù từ một cây đàn bass hoặc âm thanh nhạc cụ có tần số thấp khác. Hãy chắc chắn rằng nhịp bass và nhịp trống hoạt động cùng nhau trước khi mang các âm thanh nhạc cụ khác vào.

Thêm nhịp bổ sung, nếu cần. Không phải tất cả các bài hát đều có một nhịp đơn. Một số sử dụng nhiều nhịp, với nhịp bổ sung xuất hiện vào các điểm được thiết kế để thu hút sự chú ý của người nghe hoặc tại các khoảnh khắc quan trọng trong câu chuyện của bài hát. Hãy chắc chắn rằng nhịp bổ sung hoạt động cùng với nhịp chính để tạo ra hiệu ứng bạn đang tìm kiếm.

Thêm vào giai điệu và âm hòa. Đây là nơi mà những nhạc cụ VST của bạn đóng vai trò. Bạn có thể sử dụng âm thanh được thiết lập sẵn hoặc thử nghiệm với các điều khiển của chúng để tìm ra âm thanh bạn muốn.

Kết hợp âm thanh với mức độ bạn muốn. Bạn muốn những âm thanh được tạo ra bởi các nhạc cụ phát ra nhịp, nhịp điệu và giai điệu hoạt động cùng nhau. Để đạt được điều này, chọn một thành phần để phục vụ làm âm thanh tham chiếu để điều chỉnh các thành phần khác; trong hầu hết các trường hợp, điều này sẽ là âm thanh nhịp.
- Trong một số trường hợp, bạn sẽ tìm kiếm một âm thanh 'đậm' (phong phú) thay vì một âm thanh to hơn. Để làm điều này, bạn có thể sử dụng nhiều nhạc cụ trên một phần cụ thể hoặc sử dụng cùng một nhạc cụ nhiều lần. Điều này thường được thực hiện với các bản thu giọng hát, hoặc là của ca sĩ hát nền hoặc đôi khi là ca sĩ chính. Đây là cách ca sĩ Enya đạt được âm thanh trên các bản thu của mình.
- Bạn có thể muốn giới thiệu một số sự đa dạng bằng cách sử dụng các nhạc cụ khác nhau trên các đoạn hòa âm khác nhau của bài hát, đặc biệt là nếu bạn đang cố gắng gợi lên các phản ứng cảm xúc khác nhau từ người nghe của bạn ở các vị trí khác nhau. Bạn cũng có thể muốn thay đổi dải tần, cường độ âm mà bài hát được phát, để giữ cho bài hát sinh động.
- Bạn không cần phải lấp đầy mỗi giây của bản sáng tác của mình với mỗi kỹ thuật có sẵn. Đôi khi, như trên các đoạn hòa âm, bạn có thể bỏ qua các âm thanh hòa âm và để nhịp, giai điệu và giọng hát mang bài hát của bạn. Tại các thời điểm khác, như ở đầu và cuối, bạn có thể muốn sử dụng chỉ giọng hát.

Biết những gì khán giả của bạn mong đợi. Nếu bạn đang tạo nhạc điện tử cho ai đó ngoài bản thân bạn, bạn phải xem xét mong đợi của khán giả, như việc tạo ra một phần giới thiệu sẽ nắm lấy họ và khiến họ lắng nghe phần còn lại của bài hát. Tuy nhiên, bạn không cần phải chiều theo mọi ước muốn của họ; nếu tạo ra một phần lớn cho hòa âm không phù hợp với bạn, đừng làm điều đó.
Mẹo
-
Khi chọn đúng trạm làm việc âm thanh kỹ thuật số hoặc phần mềm làm nhạc khác, hãy xem phiên bản thử nghiệm của mỗi ứng dụng bạn đang xem xét để quyết định ứng dụng nào hoạt động tốt nhất cho bạn.
-
Sau khi bạn đã tạo ra một bài hát, hãy thử phát nó qua các hệ thống âm thanh khác nhau, chẳng hạn như hệ thống âm thanh gia đình, hệ thống âm thanh xe hơi, máy nghe nhạc MP3, điện thoại thông minh và máy tính bảng, sử dụng nhiều loa và tai nghe/bịt tai khác nhau. Bạn muốn tìm ra một âm thanh nghe có vẻ khá tốt trên càng nhiều định dạng càng tốt.
Cảnh báo
- Đừng vội vàng trong việc sản xuất nhạc điện tử. Sau một thời gian, tai của bạn có thể mệt mỏi vì nghe bài hát lặp đi lặp lại. Giống như bạn có thể bỏ qua lỗi khi viết từ nhìn vào các từ quá nhiều lần mà không nghỉ ngơi, bạn có thể bỏ qua những nơi mà nhạc cụ không tốt hoặc cường độ âm thanh không cân bằng đúng cách.
Những thứ bạn sẽ cần
- Công cụ âm nhạc điện tử (synthesizer/controller – nếu biểu diễn)
- Hệ thống máy tính, ưu tiên với card âm thanh riêng (nếu soạn sáng/giọng thu)
- Loa và tai nghe chất lượng phòng thu (nếu soạn sáng/giọng thu)
- Trạm làm việc âm thanh kỹ thuật số và phần mềm chỉnh sửa âm thanh (nếu soạn sáng/giọng thu)
- Phần mềm nhạc cụ điện tử ảo (nếu soạn sáng/giọng thu)
- Phần mềm hiệu ứng âm nhạc kỹ thuật số và bộ mẫu (nếu soạn sáng/giọng thu)
- Bộ điều khiển MIDI (một phần của nhạc cụ nếu ghi âm, đề xuất cho việc soạn sáng/giọng thu)