Hướng dẫn tạo bìa thư trong Word 2007
Hướng dẫn tạo bìa thư trong Word 2007 với các bước đơn giản
Tải Word 2010 và Word 2013
Hướng dẫn tạo bìa thư trong Word 2007
Nếu chưa có Word 2007, hãy tải Word 2007
Bước 1: Mở Maillings và Start Mail Merge Wizard
Bước 2: Chọn Envelopes và Next: Starting document để sang Bước 2
Bước 3: Click vào Envelope Options rồi bạn có thể thay đổi thông số cho bìa thư hoặc click OK để mặc định
Bước 4: Mở Page Layout > Page Borders để tạo đường viền cho bìa thư
Tiếp theo, chọn kiểu dáng cho bìa thư và click OK. Sau đó, click Next: Select recipients để sang Bước 3
Bước 5: Mở file excel chứa thông tin người nhận thư bằng cách click vào Browse, sau đó chọn file excel và click Open
Bước 6: Chọn Sheet chứa thông tin người nhận thư. Nếu chỉ có 1 sheet thì bạn chỉ cần click OK
Ở bảng tiếp theo, bạn có thể lọc hoặc sắp xếp danh sách người nhận thư. Sau đó, click Next: Arrange your envelope để sang Bước 4
Bước 7: Điền thông tin từ người gửi đến người nhận vào bìa thư. Để thêm các trường thông tin như Họ Tên, Địa Chỉ, bạn click vào More items rồi chọn trường thuộc tính và click Insert
Tương tự, bạn thực hiện việc chèn thêm các trường khác. Khi đã chèn xong các trường thông tin, bạn click vào Next: Preview your envelopes để tiếp tục sang Bước 5
Ở Bước 5, bạn có thể click vào biểu tượng mũi tên để xem bìa thư đã đúng như ý bạn chưa. Nếu cần, bạn có thể quay lại bước trước để chỉnh sửa. Sau khi đã kiểm tra và đảm bảo đúng, bạn click vào Next: Complete the merge để tiếp tục sang Bước 6
Bước 8: Bạn click vào Edit individual envelopes, sau đó chọn All và click OK để hoàn tất quá trình tạo bìa thư
Dưới đây là kết quả bìa thư đã được tạo. Bạn có thể kéo thanh cuộn xuống để xem các bìa thư của các người nhận khác
Tuyệt vời! Bây giờ bạn đã biết cách tạo bìa thư trong văn bản Word 2007. Bạn có thể tạo ra các bìa thư độc đáo với phong cách riêng để gửi tới các đối tượng khác nhau và chọn danh sách người nhận một cách nhanh chóng và dễ dàng