Tạp chí là một cách thú vị để viết về những điều bạn coi là quan trọng. Tuy nhiên, việc bắt đầu một tạp chí của riêng bạn đòi hỏi sự làm việc và nỗ lực đáng kể. Từ đầu đến cuối, bạn nên xem xét tạp chí của mình là về điều gì, cách bạn sẽ tạo nội dung, nơi bạn sẽ xuất bản tạp chí của mình và cách phát hành nó. Dù bạn mơ về thành công lớn hay về những giây phút vinh quang nhỏ bé, bạn có thể bắt đầu một tạp chí của riêng mình với một chút thời gian và sự tận tụy.
Bước
Tạo Ý Tưởng Cho Tạp Chí Của Bạn

Chọn một chủ đề. Tạp chí thường có một chủ đề cho tất cả nội dung của họ. Một chủ đề tốt là đủ tổng quát để bạn có thể viết rất nhiều nhưng cũng đủ cụ thể để phục vụ một đối tượng độc đáo. Một số chủ đề có nhiều tạp chí hơn so với các chủ đề khác, và bạn có thể muốn mở ra một phân khúc của riêng bạn. Khi bạn nghĩ ra chủ đề của mình, hãy tự hỏi:
- Đây có phải là một tạp chí về nghệ thuật hoặc văn học? Một tạp chí về lối sống? Nó liên quan đến một sở thích cụ thể hay thời trang? Tôi sẽ đưa tin tức hoặc xu hướng gì?
- Các tạp chí khác đã đề cập đến chủ đề này chưa? Làm thế nào để tôi trình bày chủ đề này một cách độc đáo? Điều gì làm cho ý tưởng của tôi khác biệt?
- Loại bài báo nào tôi có thể viết cho tạp chí này?

Xác định đối tượng độc giả của bạn. Bạn nên xác định loại người sẽ đọc tạp chí của bạn. Bằng cách tập trung vào đối tượng độc giả của bạn, bạn sẽ tinh chỉnh tạp chí của mình về một phân khúc cụ thể. Hãy cố gắng xác định những điều sau đây:
- Người nào sẽ quan tâm đến chủ đề này?
- Tôi đang tiếp thị cho một giới tính, tuổi tác, tôn giáo, nền văn hóa hoặc sở thích tình dục cụ thể không?
- Liệu người trong một số ngành công nghiệp hoặc nghề nghiệp cụ thể có được thu hút hơn đối với loại tạp chí này không?
- Đối tượng độc giả này có những mối quan tâm gì?
- Đối tượng độc giả này sẽ liên quan như thế nào đến tạp chí của tôi?
- Tôi sẽ xuất bản tạp chí này thường xuyên như thế nào? Hàng tháng? Hàng tuần? Mỗi hai tuần một lần?

Nghiên cứu về chủ đề của bạn. Sau khi bạn biết chủ đề của mình là gì, việc nghiên cứu về nó là tốt. Bạn có thể đã biết cơ bản, nhưng bạn nên biết những gì mà mọi người mong đợi từ một tạp chí như của bạn. Nghiên cứu có thể giúp bạn tạo ra ý tưởng và giúp bạn hiểu biết về những gì cần tránh trong phân khúc của mình.
- Những xu hướng, sự phù phiếm, thiết bị, ứng dụng và thời trang mới nhất liên quan đến chủ đề của tôi là gì?
- Những loại bài báo mà mọi người cần hoặc muốn?
- Loại ngôn ngữ tôi cần thiết lập cho chủ đề này là gì? Nó là một chủ đề kỹ thuật cao không? Tôi có thể sử dụng hài hước không? Liệu nó yêu cầu ngôn ngữ học cao cấp hay viết bài bình thường?

Nghiên cứu các tạp chí tương tự. Loại nghiên cứu tốt nhất bạn có thể thực hiện là xem các tạp chí tương tự với những gì bạn muốn làm. Mặc dù bạn không nên đạo văn bản của họ, nhưng bạn có thể tìm kiếm nguồn cảm hứng. Các tạp chí này có thể cho bạn thấy những gì hoạt động và không hoạt động trong một phương tiện in ấn. Bạn cũng có thể tìm hiểu xem ý tưởng của bạn đã được thực hiện trước đó chưa hoặc thị trường đã bão hòa với loại tạp chí đó chưa.
- Bạn cũng có thể liên hệ với biên tập viên của những tạp chí này để tìm hiểu họ sử dụng máy in nào, chi phí của họ là bao nhiêu và cách họ bán quảng cáo.

Xác định tuyên bố sứ mệnh của bạn. Viết ra một hoặc hai câu mô tả cái bạn muốn mục đích của tạp chí của mình là gì. Tuyên bố này nên bao gồm đối tượng độc giả mục tiêu là ai và tại sao họ nên đọc tạp chí của bạn.
- Ví dụ, nếu bạn muốn tạo ra một tạp chí lối sống dành cho phụ nữ trẻ quan tâm đến việc đan len, tuyên bố sứ mệnh của bạn có thể là: “Tạp chí này muốn khám phá thế giới của việc đan len cho phụ nữ từ 20-30 tuổi bằng cách tạo mạng lưới sáng tạo và cung cấp những đánh giá sản phẩm mới nhất, các mẫu thiết kế thú vị và độc đáo và các cuộc thi đan len hàng tháng.”

Đặt tên cho tạp chí. Tên nên liên quan đến chủ đề của bạn. Nó nên thú vị, lôi cuốn và dễ nhớ. Các tiêu đề tốt thường là từ một đến ba từ. Nó nên thể hiện rõ nội dung của tạp chí của bạn là gì.
Tạo Nội Dung Cho Tạp Chí Của Bạn

Tạo ra một danh sách ý tưởng bài báo. Đưa ra càng nhiều ý tưởng cho bài báo, đặc điểm, câu chuyện và các phần càng tốt. Mục tiêu là ba mươi đến bốn mươi ý tưởng, nhưng ít nhất là hai mươi bài báo. Bạn có thể chỉ sử dụng một vài trong số này trong số đầu tiên, nhưng điều này sẽ cung cấp đủ nội dung cho các vấn đề trong tương lai. Nếu bạn không thể nghĩ ra ít nhất là hai mươi ý tưởng, bạn có thể muốn làm sáng tỏ chủ đề hoặc đề tài của mình. Một số ý tưởng bao gồm:
- Danh sách top mười
- Đánh giá sản phẩm
- Phỏng vấn
- Bộ sưu tập hình ảnh
- Tóm tắt tin tức

Tập hợp một nhóm biên tập. Tạo ra một tạp chí một mình có thể khó khăn. Bạn có thể chia công việc bằng cách thành lập một nhóm biên tập xử lý các phần khác nhau của tạp chí. Bạn có thể yêu cầu bạn bè hoặc thành viên gia đình giúp đỡ. Bạn cũng có thể quảng cáo trên bảng việc làm hoặc thông qua một tờ báo địa phương. Các vị trí bạn có thể điền vào bao gồm:
- Biên tập trưởng: người đứng đầu của toàn bộ tạp chí. Biên tập trưởng phê duyệt từng số, đưa ra ý tưởng vấn đề và quản lý mặt kinh doanh của tạp chí. Bạn có thể muốn vị trí này cho chính mình.
- Biên tập chính: người chịu trách nhiệm về câu chuyện chính (hoặc đặc điểm) của mỗi số. Họ đưa ra ý tưởng, giao việc và thiết kế bố cục của bài báo đặc điểm.
- Biên tập viên bản sao: người chỉnh sửa và đọc lại tất cả các bài báo của bạn.
- Giám đốc nghệ thuật: người chịu trách nhiệm về tất cả các nghệ thuật và phương tiện cho mỗi số.
- Quản lý sản xuất: người giám sát xuất bản và in ấn của mỗi số.

Tìm nhà văn. Có thể khó khăn để viết tất cả nội dung một mình. Đặt một cuộc gọi cho các bài báo cho tạp chí mới của bạn trên các phương tiện truyền thông xã hội, blog và trong các tờ báo. Bạn cũng có thể tham dự các hội nghị viết văn địa phương hoặc đăng thông báo tại các quán cà phê. Nhà văn có thể đóng góp ý tưởng của họ dựa trên chủ đề, hoặc bạn có thể giao cho họ một đề tài từ danh sách ý tưởng bài báo của bạn.
- Nếu bạn không thể trả tiền cho các nhà văn của bạn, hãy chắc chắn quảng cáo tạp chí của bạn là một tạp chí không chuyên nghiệp.
- Nếu bạn có thể trả tiền cho các nhà văn của bạn, đặt mức giá trong quảng cáo của bạn. Các tạp chí chuyên nghiệp thường trả khoảng ba xu mỗi từ.

Viết các bài báo. Đảm bảo rằng các bài báo của bạn có độ dài khác nhau. Nếu đây là tạp chí đầu tiên của bạn, bạn có thể muốn bắt đầu nhỏ với một tạp chí ngắn gọn từ năm đến mười bài báo. Hãy thử có một loạt bài báo với một bài báo dài và một số mẩu nhỏ khác nhau.

Thuê các nhà thiết kế và nghệ sĩ để tạo ra đồ họa mới hấp dẫn. Tạp chí thường có rất nhiều hình ảnh. Những hình ảnh này nên có độ phân giải cao và liên quan trực tiếp đến nội dung bạn cung cấp. Bạn có thể thuê một nhiếp ảnh gia để điều tra các sự kiện địa phương. Bạn cũng có thể tìm một nhà thiết kế đồ họa để tạo ra nghệ thuật kỹ thuật số. Bạn có thể bao gồm tranh vẽ, chân dung, châm biếm hoặc biểu đồ.
- Bạn có thể thuê freelancer bằng cách quảng cáo trên các bảng việc làm trực tuyến. Bạn cũng có thể thuê một công ty thiết kế cho nghệ thuật của bạn.
- Ngoài việc trả tiền cho các nghệ sĩ, bạn cũng có thể mua hình ảnh chứng khoán trên internet. Tuy nhiên, hãy cẩn thận khi sử dụng hình ảnh từ internet mà không trả tiền. Bạn có thể bị kiện về vi phạm bản quyền nếu bạn không có sự cho phép để sử dụng chúng.

Tổ chức bố cục của tạp chí của bạn. Quyết định cách bạn muốn sắp xếp văn bản và hình ảnh của bạn. Bạn có thể chọn có một không gian trống sạch sẽ, trắng cho các bài báo của bạn, hoặc bạn có thể lấp đầy không gian bằng hình ảnh. Nếu bạn sẽ đặt quảng cáo trong tạp chí của bạn, quyết định nơi bạn muốn chúng đi và chúng sẽ có kích thước lớn như thế nào.
- Một số chương trình máy tính có thể giúp bạn thiết kế bố cục của mình, chẳng hạn như Adobe, Quark Xpress, Adobe PageMaker, Corel Ventura và Adobe FrameMaker.
- Hoặc bạn có thể thuê một nhà thiết kế chuyên nghiệp.

Thiết kế một bìa. Đặt màu sắc vui nhộn và hình ảnh lôi cuốn trên bìa trước. Bạn có thể sử dụng một hình ảnh từ bài báo chính của bạn hoặc sử dụng một hình ảnh tổng quát hơn để truyền đạt chủ đề của tạp chí của bạn. Đặt nhiều tiêu đề táo bạo để thu hút sự chú ý của độc giả của bạn.
- Sử dụng một font dễ đọc với các chữ cái lớn cho tiêu đề của bạn. Bạn có thể muốn sử dụng một font tương phản cho các tiêu đề nhỏ hơn.
- Chọn một hình ảnh bìa phản ánh nội dung của vấn đề.
Xuất Bản Tạp Chí Của Bạn

Tạo một mẫu. Một mẫu là một bản mẫu sớm của tạp chí của bạn sẽ giúp bạn quảng bá tạp chí của mình cho các nhà quảng cáo tiềm năng. Nó cũng sẽ cho máy in của bạn biết chính xác bạn muốn tạp chí của mình nhìn như thế nào. Tổ chức các phần khác nhau đi cùng nhau tốt nhất. Đảm bảo các hình ảnh và bài báo phù hợp với nhau về ý tưởng và nội dung. In mẫu của bạn bằng dịch vụ in ấn địa phương.
- Đây không phải là bản sao cuối cùng của tạp chí của bạn! Sau khi bạn thăm các nhà quảng cáo, bạn sẽ phải chỉnh sửa lại tạp chí của mình để bao gồm quảng cáo của họ, và bạn có thể thực hiện thêm nhiều thay đổi trong quá trình chỉnh sửa.

Tìm nhà quảng cáo. Nhà quảng cáo là nguồn tài trợ chính cho các tạp chí. Có thể khó khăn để tìm nhà quảng cáo cho một tạp chí mới, nhưng bạn có thể muốn hỏi các doanh nghiệp nhỏ địa phương xem họ có muốn mua không gian quảng cáo trong tạp chí mới của bạn không.
- Mang theo mẫu của bạn khi bạn gặp nhà quảng cáo để họ có thể xem tạp chí của bạn như thế nào.
- Trung bình, hầu hết các tạp chí là 50-60% quảng cáo, nhưng bạn có thể bao nhiêu quảng cáo bạn muốn dựa trên bạn muốn tạp chí làm ăn có lợi nhuận như thế nào. Nhiều quảng cáo sẽ mang lại nhiều tiền hơn, nhưng có thể làm mất hứng thú của độc giả muốn đọc nhiều bài viết hơn. Ít quảng cáo mang lại cho độc giả nhiều nội dung hơn, nhưng làm cho lợi nhuận của bạn phụ thuộc nhiều hơn vào số lượng người đăng ký. Bạn không muốn hơn 70% không gian của bạn bị chiếm bởi quảng cáo.

Liên hệ với nhà in. Đối với một tạp chí trông chuyên nghiệp hơn, bạn sẽ muốn làm việc với một nhà in chuyên về tạp chí và các tờ báo. Nhiều nhà in sẽ có các trang web nơi bạn có thể tải lên tập tin của mình. Các nhà in quy mô nhỏ địa phương có thể thực hiện các lô in nhỏ trong khi các nhà in chuyên nghiệp có thể có các lô in tối thiểu từ 5.000 bản sao.
- Bạn có thể liên hệ với các tạp chí bạn thích để tìm nhà in của họ. Hãy nhớ rằng các tạp chí lớn có thể thuê nhà in đắt tiền hơn.
- Một cửa hàng in địa phương có thể phù hợp với bạn nếu bạn chỉ muốn in một số ít khoảng 100 bản sao hoặc ít hơn.

Tính toán chi phí. Có nhiều yếu tố khác nhau xác định chi phí in. Trước khi in, bạn nên xem xét những tính năng bạn muốn tạp chí của bạn có. Hỏi các nhà in tiềm năng về báo giá cho những tính năng này. Các tính năng này bao gồm:
- Tạp chí của bạn sẽ có màu sắc hay đen trắng?
- Nó sẽ có bao nhiêu trang?
- Có bao nhiêu bức ảnh và hình ảnh được bao gồm?
- Loại giấy bạn muốn in trên đó?
Phân Phối Tạp Chí Của Bạn

Xác định giá của tạp chí của bạn. Tính toán tất cả các chi phí của bạn. Hãy chắc chắn bao gồm các chi phí vận hành, lương cho ban biên tập của bạn, thanh toán cho nhà văn và nghệ sĩ, và chi phí in ấn. Từ số tiền này, trừ đi số tiền bạn kiếm được từ các nhà quảng cáo. Chia số mới này cho số lượng tạp chí bạn đang phân phối. Điều này sẽ cho bạn một ý tưởng về bạn có thể cần phải thu mỗi tạp chí. So sánh chi phí này với các tạp chí tương tự và điều chỉnh cho đến khi bạn có một giá cả cạnh tranh.
- Hầu hết các tạp chí mất tiền vào số phát hành đầu tiên. Hãy nhớ rằng không phải tất cả các tạp chí của bạn sẽ bán hết trong lần in đầu tiên.
- Các tạp chí thường tính ít hơn cho các đăng ký so với việc bán các số trên quầy. Hãy nhớ điều này khi bạn quyết định giá của tạp chí của bạn.

Bán các đăng ký. Bạn có thể bắt đầu bằng cách hỏi bạn bè và gia đình của bạn xem họ có muốn mua đăng ký không. Quảng cáo trên mạng xã hội, và hỏi các blog liệu họ có sẵn lòng quảng cáo cho tạp chí mới của bạn.
- Quảng cáo trực tiếp đến khán giả của bạn. Nếu bạn biết bạn có một khán giả được nhắm mục tiêu, tìm các xuất bản khác và các trang web mà họ sử dụng, và đặt một quảng cáo ở đó.

Liên hệ với một nhà phân phối. Nếu bạn có một lô in lớn, bạn có thể muốn đầu tư vào một nhà phân phối. Các nhà phân phối tạp chí sẽ bán tạp chí của bạn trực tiếp cho cửa hàng để bạn không cần phải xử lý việc bán hàng nghìn tạp chí.
- Nhiều nhà phân phối sẽ không trả cho bạn lợi nhuận cho đến khi các tạp chí đã được bán trong cửa hàng. Bạn cũng sẽ phải trả cho họ cho mỗi tạp chí được bán. Cân nhắc kỹ chi phí.
- Nhà phân phối không phù hợp cho các lô in nhỏ. Nếu bạn có một lô in nhỏ, bạn sẽ cần tự xử lý phân phối.

Hỏi các cửa hàng dược phẩm, cửa hàng sách và cửa hàng bán hàng địa phương để bán tạp chí của bạn. Bạn có thể phân phối các tạp chí của mình bằng cách liên hệ với các cửa hàng địa phương. Hỏi các quản lý hoặc chủ cửa hàng xem họ có sẵn lòng mang tạp chí của bạn không.
- Họ sẽ muốn biết tạp chí của bạn giá bao nhiêu và họ được giữ bao nhiêu từ mỗi lần bán hàng. Xác định giá của tạp chí, và trừ đi các chi phí in, viết và nghệ thuật cho mỗi tạp chí. Từ số tiền đó, đàm phán về số tiền bạn sẽ được giữ từ mỗi lần mua hàng.

Tạo một phiên bản trực tuyến. Hầu hết các tạp chí đều có mặt trực tuyến. Một phiên bản trực tuyến của tạp chí của bạn sẽ cho phép độc giả tiềm năng truy cập các bài viết miễn phí để thu hút họ đăng ký. Nó cũng sẽ cho phép các bài viết của bạn được chia sẻ trên mạng xã hội, điều này sẽ mang lại cho bạn quảng cáo miễn phí. Cân nhắc xem bạn có muốn tạo một phiên bản miễn phí hay không.
Mẹo
-
Cùng vui vẻ với tạp chí của bạn. Dù bạn chỉ có một lượng in nhỏ và chỉ một số ít độc giả, bạn nên thưởng thức quá trình sáng tạo.
-
Hãy yêu cầu độc giả đóng góp. Độc giả của bạn là một trong những nguồn tài nguyên tốt nhất cho nội dung bạn có. Khuyến khích họ ghé thăm trang web của bạn, chia sẻ bài viết của bạn, viết thư cho biên tập viên và đóng góp bài viết mới.
-
Hãy làm cho tạp chí của bạn càng nguyên sáng càng tốt. Mọi người muốn đọc những điều mới mẻ và tươi mới.
Cảnh báo
- Đừng công bố bất kỳ thông tin sai lệch hoặc bôi nhọ nào. Bạn có thể bị kiện vì việc in ra những lời dối trá.
- Hãy cẩn thận khi mượn tiền từ gia đình hoặc bạn bè để tài trợ cho tạp chí của bạn.
- Đừng ăn cắp ý tưởng, nội dung hoặc hình ảnh từ các nguồn khác. Ngoài việc làm sai đạo đức, điều này cũng có thể đưa bạn vào rắc rối pháp lý và khiến bạn mất đi độc giả nếu bị phát hiện.
- Chỉ có một trong mười tạp chí trở nên có lợi nhuận. Hãy cực kỳ cẩn thận với khoản đầu tư tiền bạc của bạn nếu bạn quyết định đi con đường này.