Tương tự như cách chèn thêm hàng trong Excel, việc thêm cột trong Excel cũng được thực hiện dễ dàng mà không gây ảnh hưởng đến dữ liệu hiện có. Cả hai phương pháp này áp dụng cho mọi phiên bản Excel vì chúng có các bước thực hiện giống nhau.
Hướng dẫn chi tiết về cách chèn thêm cột trong Excel một cách đơn giản và hiệu quả
Bí quyết chèn thêm cột trong Excel một cách nhanh chóng
Cách 1.
Bước 1: Click chuột phải vào cột mà bạn muốn thêm mới trong Excel và chọn Chèn.
Bước 2: Ngay sau đó, một cột mới sẽ xuất hiện đúng tại vị trí bạn đã chọn, dữ liệu cũ sẽ tự động dịch sang các cột bên phải.
Bước 2.
Bước 1: Tương tự như cách trước, nhưng lần này bạn click chuột phải vào bất kỳ ô nào ở cột mà bạn muốn thêm mới, sau đó chọn Chèn...
Bước 2: Trong hộp thoại Chèn hiện ra, bạn tích vào lựa chọn Toàn bộ Cột để thêm một cột mới trong Excel.
Tương tự như cách 1, kết quả là bảng tính sẽ xuất hiện thêm một cột mới ở bên trái và tất cả dữ liệu cũ tại cột đó sẽ được dịch sang phải.
Dưới đây là hướng dẫn của Mytour với hai cách tiện lợi để thêm cột trong Excel. Nếu bạn đang làm việc trên Word và muốn thêm cột giống như Excel, bạn có thể thực hiện một cách dễ dàng. Bạn cũng có thể thêm cột trong Word và thêm dòng, cột vào bảng mà không gặp khó khăn nào.
Bạn đã bao giờ sử dụng thủ thuật tô màu xen kẽ giữa hàng hoặc cột trong bảng tính Excel chưa? Đây là một trong những kỹ thuật hay. Nếu bạn chưa biết cách, hãy tham khảo cách tô màu xen kẽ trong Excel tại đây.