Khi làm việc với bảng trong Word hoặc PowerPoint, bạn đã bao giờ gặp khó khăn trong việc thêm dòng chưa? Nếu có, đừng bỏ lỡ bài viết này của Mytour để khám phá cách thêm dòng nhanh chóng và dễ dàng nhé!
I. Cách thêm dòng trong Word đơn giản nhất
Khi muốn thêm dòng trong Word, bạn có thể lựa chọn nhiều cách khác nhau như thêm một hay nhiều dòng cùng lúc, hoặc sử dụng phím tắt để nhanh chóng thực hiện. Dưới đây là các bước hướng dẫn chi tiết về cách thêm dòng trong Word:
1. Hướng dẫn thêm dòng trong Word
Để thêm dòng trong Word, bạn chỉ cần làm theo hai bước đơn giản dưới đây:
- Bước 1: Nhấn chuột phải vào bảng đã tạo trong Word, sau đó chọn Insert.
Hướng dẫn thêm dòng trong Word- Bước 2: Chọn Insert Rows Above nếu bạn muốn thêm một dòng phía trên hoặc chọn Insert Rows Below nếu muốn thêm dòng phía dưới.
Tùy chọn Insert Rows Above hoặc Insert Rows Below giúp bạn thêm dòng vào bảng2. Hướng dẫn thêm nhiều dòng trong Word
- Bước 1: Chọn và bôi đen các dòng nằm ở trên hoặc dưới các vị trí bạn muốn thêm dòng mới vào.
- Bước 2: Nhấn chuột phải và chọn Insert.
- Bước 3: Chọn phương án thêm dòng phù hợp với nhu cầu của bạn.
Cụ thể:
- Insert Rows Above: Thêm dòng mới ở phía trên.
- Insert Rows Below: Thêm dòng mới ở phía dưới.
Hướng dẫn thêm nhiều dòng trong Word một cách đơn giản3. Cách thêm dòng nhanh trong Word
Lưu ý: Cách thêm dòng nhanh trong Word yêu cầu bạn phải sử dụng phiên bản Word từ 2013 trở đi, bao gồm cả các phiên bản 2016, 2019. Đây là phương pháp nhanh nhất và dễ dàng để thêm dòng trong Word mà bạn có thể áp dụng.
- Bước 1: Di chuyển chuột đến giữa các ô (vị trí ô ngay trên dòng bạn muốn thêm) cho đến khi thấy biểu tượng dấu cộng xuất hiện.
Biểu tượng dấu cộng để thêm dòng trong Word- Bước 2: Nhấn vào dấu cộng để thêm dòng mới trong Word. Dòng mới sẽ được thêm ngay phía dưới dòng bạn đã chọn.
4. Phím tắt để thêm dòng trong Word
Giống như các ứng dụng khác như Excel hay Windows, Microsoft Word cung cấp các phím tắt (hotkey) giúp bạn thực hiện công việc nhanh chóng và hiệu quả. Đặc biệt, nếu bạn sử dụng các phiên bản Word từ 2013 trở đi, có thể thêm dòng trong Word một cách dễ dàng với phím tắt sau:
[Shift + Space] > [Ctrl + “+”]
II. Cách thêm cột trong Word nhanh nhất
Cách thêm cột trong Word cũng tương tự như thêm dòng, nhưng để thao tác nhanh chóng và hiệu quả hơn, bạn cần lưu ý một số bước quan trọng. Hãy cùng tìm hiểu cách thực hiện dưới đây:
- Bước 1: Chọn một cột bất kỳ trong bảng, nhấn chuột phải và chọn Insert.
Chọn mục Insert- Bước 2: Khi hộp thoại xuất hiện, để thêm cột vào phía bên phải, bạn chọn Insert Columns to the Right. Nếu muốn thêm cột bên trái, chọn Insert Columns to the Left.
Insert Columns to the Right/LeftBên cạnh phương pháp thêm cột vừa nêu, bạn còn có thể sử dụng phím tắt dưới đây để thêm cột nhanh chóng trong Word (phù hợp với các phiên bản Word từ 2013, 2016, 2019 trở đi):
[Ctrl+ Space] > [Ctrl + “+”]
III. Cách thêm dòng nhanh trong PowerPoint
Ngoài việc thêm dòng trong Word, trong bài viết này của Mytour, bạn sẽ được hướng dẫn cách thêm dòng trong PowerPoint. Thao tác thêm dòng trong PowerPoint tương tự như trong Word, bạn có thể làm theo hướng dẫn dưới đây:
1. Cách thêm một dòng trong PowerPoint
Bước 1: Nhấp chuột phải vào bảng đã tạo trong PowerPoint, sau đó chọn nút Insert.
Chọn chuột phải và nhấn Insert để thêm dòngBước 2: Khi hộp thoại hiện ra, bạn sẽ thấy các tùy chọn để thực hiện thao tác thêm dòng như sau:
- Insert Rows Above: Thêm một dòng lên trên.
- Insert Rows Below: Thêm một dòng xuống dưới.
Chọn Insert Rows Above/ Below để thêm dòng2. Cách thêm nhiều dòng trong PowerPoint
Bước 1: Chọn các dòng (đặt vị trí các dòng này phía trên hoặc phía dưới nơi bạn muốn thêm dòng mới).
Kéo chuột để bôi đen các dòng cần chọnBước 2: Nhấn chuột phải và chọn lệnh Insert.
Chọn tùy chọn Insert để thêm dòng mớiBước 3: Lựa chọn tác vụ trong hộp thoại vừa hiện ra như sau:
- Insert Rows Above: Thêm nhiều dòng ở phía trên.
- Insert Rows Below: Thêm nhiều dòng xuống phía dưới.
Chọn Insert Rows Above/Below để thêm dòng theo nhu cầu của bạnIV. Cách xóa dòng trong Word và PowerPoint
Ngoài việc thêm dòng, việc xóa dòng không mong muốn trong Word và PowerPoint cũng là một thao tác cần thiết. Cách xóa dòng trong cả hai ứng dụng này gần như giống nhau, hãy cùng tham khảo các bước dưới đây nhé.
1. Cách xóa một dòng trong Word và PowerPoint
Bước 1: Click chuột phải vào dòng bạn muốn xóa, sau đó chọn lệnh Delete Cells.
Cách xóa một dòng trong Word và PowerPointBước 2: Khi hộp thoại xuất hiện, chọn tiếp lệnh Delete Entire Row. Nhấn OK để hoàn tất việc xóa dòng.
Chọn Delete Entire RowBài viết liên quan: Cách giữ tiêu đề trong Excel và các lỗi thường gặp [Video]
2. Hướng dẫn xóa nhiều dòng trong Word và PowerPoint
Bước 1: Chọn và bôi đen các dòng bạn muốn xóa.
Hướng dẫn xóa nhiều dòng trong Word và PowerPointBước 2: Nhấn chuột phải vào vùng đã chọn, sau đó nhấn chọn Delete Cells.
Chọn Delete CellsBước 3: Khi hộp thoại xuất hiện, chọn lệnh Delete Entire Row và nhấn OK để hoàn tất.
Chọn Delete Entire RowKết luận
Hy vọng với những thông tin về cách thêm dòng trong Word và PowerPoint mà Mytour vừa chia sẻ, bạn sẽ thực hiện các thao tác trên các ứng dụng này một cách nhanh chóng và hiệu quả hơn. Điều này sẽ giúp công việc và học tập của bạn trở nên thuận lợi và năng suất hơn.
