Máy in hiện nay đóng vai trò quan trọng trong văn phòng và thậm chí trong gia đình. Với đủ loại máy in hiện đại, bạn có thể kết nối máy in với mạng, giúp in ấn dễ dàng từ máy tính mà không cần máy chủ máy in. Đặc biệt, công nghệ này còn hỗ trợ in không dây từ smartphone, laptop... Để thiết lập tính năng kết nối máy in với máy tính, bạn cần biết địa chỉ IP của máy in. Làm thế nào để kiểm tra địa chỉ IP của máy in? Cũng như cách cài đặt địa chỉ IP cho máy in mặc định như thế nào? Mời bạn theo dõi hướng dẫn dưới đây.
Bước 1: Kiểm tra địa chỉ IP máy in
1. Kiểm tra địa chỉ IP của máy in
Bước 1: Để kiểm tra địa chỉ IP của máy in, trước hết, bạn cần xác định rằng máy tính và máy in đang sử dụng cùng một mạng.
Bước 2: Từ giao diện máy tính, nhấn tổ hợp phím Windows
Bước 3: Màn hình Control Panel hiện ra, chọn View devices and printers như hình dưới đây.
Bước 4: Mở thông tin về các thiết bị và máy in đã kết nối với máy tính. Chuột phải vào máy in cần kiểm tra địa chỉ IP và chọn Printer properties.
Bước 5: Tiếp theo, chọn thẻ Ports và bạn sẽ thấy địa chỉ IP của máy in hiển thị ở đây.
2. Cài đặt địa chỉ IP cho máy in
Bước 1: Trên màn hình điều khiển máy in, nhấn vào nút User Function và chọn quyền Admin.
Bước 2: Nhập mật khẩu cho máy in, mặc định là 123456.
Bước 3: Thực hiện bước tiếp theo bằng cách nhấn vào Network >TCP/IP để kiểm tra địa chỉ IP và có thể thay đổi địa chỉ IP cho máy in nếu cần thiết.
Đó là những bước đơn giản để kiểm tra và cài đặt địa chỉ IP cho máy in của bạn. Việc này giúp bạn kết nối và quản lý máy in một cách thuận tiện, không cần phải chia sẻ máy in hoặc tìm địa chỉ IP máy chủ máy in. Chúc bạn thành công!
Trong quá trình sử dụng máy in, có thể bạn sẽ gặp phải lỗi Windows không thể kết nối với máy in. Để khắc phục, hãy tham khảo bài viết hướng dẫn Sửa lỗi Windows không thể kết nối với máy in tại đây.