Sẵn sàng tiến tới cơ hội tiếp theo của bạn, nhưng không chắc chắn làm thế nào để thông báo cho sếp qua tin nhắn? Với sự thiếu hụt nhân lực gần đây đang tạo ra sức ép lớn hơn cho người lao động, bạn có thể đã thấy những bức ảnh chụp màn hình lan truyền nơi những nhân viên bực bội để sếp biết rằng họ sẽ không đến làm việc nữa. Điều này có phải là một ý tưởng tốt không? Và nếu bạn gửi một tin nhắn, bạn nên sử dụng từ ngữ như thế nào? Chúng tôi ở đây để trả lời tất cả những câu hỏi này và nhiều hơn nữa với hướng dẫn này về cách thôi việc qua tin nhắn.
Cách Thôi Việc qua Tin Nhắn (kèm Ví dụ)
Đọc tóm tắt
- - Sẵn sàng tiến tới cơ hội tiếp theo, nhưng không biết cách thông báo cho sếp qua tin nhắn.
- - Sự thiếu hụt nhân lực tạo áp lực lớn cho người lao động.
- - Bức ảnh chụp màn hình lan truyền để thông báo việc nghỉ việc.
- - Thôi việc qua tin nhắn chỉ nên khi không còn cách nào khác.
- - Email hoặc điện thoại là phương án tốt hơn để thông báo.
- - Thông báo sớm nhất có thể, giữ tinh thần chuyên nghiệp.
- - Giữ tinh thần tích cực hoặc trung lập về công việc.
- - Đề xuất gửi một thư từ chối chính thức.
- - Mẫu văn bản từ chối công việc.
Chỉ thôi việc qua tin nhắn nếu bạn sẵn lòng gây sự mất mát mối quan hệ. Các quản lý vẫn mong đợi một cuộc trò chuyện trực tiếp để thông báo rằng bạn đang dự định nghỉ việc. Tuy nhiên, nếu môi trường làm việc của bạn trở nên độc hại đến mức bạn không chịu nổi để nói chuyện với sếp hơn nữa, không ai có thể ngăn bạn chỉ gửi một tin nhắn.
Việc gửi một email hoặc gọi điện là một phương án tốt hơn để duy trì mối quan hệ tốt. Bởi vì trong tương lai, nhà tuyển dụng thường liên hệ với các nguồn tham khảo trước khi tuyển dụng, việc giữ mối quan hệ tốt với sếp của bạn là một ý kiến hay. Email và điện thoại chuyên nghiệp hơn so với tin nhắn văn bản.
Hãy thông báo cho sếp của bạn càng sớm càng tốt. Nguyên tắc chung là cần thông báo trước hai tuần khi rời công việc. Hãy cố gắng thông báo sớm nhất có thể, nhưng nếu bạn đang ở trong một môi trường bị lạm dụng và cần phải ra đi càng sớm càng tốt, việc thông báo cho sếp biết rằng bạn sẽ ra đi trong thời gian ngắn có thể là lựa chọn duy nhất của bạn.
Luôn duy trì một tinh thần chuyên nghiệp. Ngay cả khi sếp của bạn không đối xử với bạn một cách chuyên nghiệp, hãy cố gắng giữ một tinh thần tự tin, chín chắn và hình thức với phản ứng của bạn. Viết văn bản này theo cách bạn có thể viết một email chuyên nghiệp hơn, tránh lối viết lỏng lẻo và ngôn ngữ chat như 'u', 'lol' hoặc 'thx'.
Giữ một tinh thần chuyên nghiệp. Ngay cả khi sếp của bạn đã không đối xử với bạn một cách chuyên nghiệp, hãy cố gắng giữ một tinh thần tự tin, chín chắn và hình thức với phản ứng của bạn. Viết văn bản này theo cách bạn có thể viết một email chuyên nghiệp hơn, tránh lối viết lỏng lẻo và ngôn ngữ chat như 'u', 'lol' hoặc 'thx'.
Giữ tinh thần tích cực hoặc trung lập về công việc. Nếu bạn muốn giảm thiểu bất kỳ hậu quả nào từ việc từ chối việc, tin nhắn của bạn không phải là lúc để than phiền về sự bực bội của bạn, ngay cả khi chúng có ý nghĩa. Nếu bạn không thể nói rằng bạn đã thích thú thời gian làm việc tại công ty của bạn, hãy nói một cái gì đó trung lập hơn như 'Cảm ơn đã cho tôi cơ hội làm việc ở đây.'
Đề nghị gửi một thư từ từ chối. Bởi vì bạn đang rời khỏi công việc của mình một cách không chính thức, việc đề xuất gửi một thư từ chối chính thức trong văn bản của bạn là một động thái tốt. Sếp của bạn có thể không chấp nhận lời đề xuất này, nhưng đó là một ý kiến hay để đảm bảo mọi việc đều được chuẩn bị kỹ lưỡng.
Văn bản mẫu 1: 'Tôi gửi cho bạn lời nhắn này để cho bạn biết rằng tôi dự định từ chức trong vòng 2 tuần (ngày 20 tháng 2). Tôi rất đánh giá cơ hội được làm việc với bạn và phần còn lại của đội. Tuy nhiên, do một số cơ hội khác đã đến với tôi, tôi đã quyết định là đã đến lúc tiến lên phía trước. Tôi sẽ viết cho bạn một bức thư từ chối chính thức nếu bạn cần. Hãy cho tôi biết. Tôi sẽ hoàn thành các dự án tôi đang tham gia trước khi ra đi.'
Văn bản mẫu 2: 'Tôi hy vọng bạn đã khỏe mạnh. Tôi rất tiếc phải thông báo tin tức không may này đến bạn, nhưng tôi đã phải đối mặt với vấn đề sức khỏe trong gia đình, và tôi đã phải đưa ra quyết định khó khăn là rời công việc hiện tại của mình. Ngày cuối cùng của tôi sẽ là một tuần từ bây giờ. Cảm ơn đã cho tôi cơ hội này, và hãy cho tôi biết nếu bạn muốn một bức thư từ chối chính thức hơn.'
Văn bản mẫu 3: 'Tôi rất tiếc phải thông báo cho bạn vào phút cuối, nhưng tôi đã quyết định từ chức và sẽ không còn đến làm việc nữa. Cảm ơn bạn đã ủng hộ.'
Nội dung được phát triển bởi đội ngũ Mytour với mục đích chăm sóc khách hàng và chỉ dành cho khích lệ tinh thần trải nghiệm du lịch, chúng tôi không chịu trách nhiệm và không đưa ra lời khuyên cho mục đích khác.
Nếu bạn thấy bài viết này không phù hợp hoặc sai sót xin vui lòng liên hệ với chúng tôi qua email [email protected]
Các câu hỏi thường gặp
1.
Có nên thông báo thôi việc qua tin nhắn không?
Không, việc thông báo thôi việc qua tin nhắn không được khuyến khích. Tốt nhất là thực hiện một cuộc trò chuyện trực tiếp để duy trì mối quan hệ tốt với sếp và đồng nghiệp.
2.
Làm thế nào để giữ chuyên nghiệp khi thôi việc?
Giữ chuyên nghiệp khi thôi việc bằng cách sử dụng ngôn ngữ lịch sự và trang trọng trong tin nhắn. Hãy cảm ơn sếp về cơ hội làm việc và tránh phàn nàn về công việc cũ.
3.
Khi nào là thời điểm tốt nhất để thông báo từ chức?
Thời điểm tốt nhất để thông báo từ chức là ít nhất hai tuần trước khi bạn rời đi. Tuy nhiên, nếu bạn cần ra đi gấp, hãy thông báo sớm nhất có thể.
4.
Nên gửi thư từ chối chính thức sau khi từ chức không?
Có, nên gửi thư từ chối chính thức. Việc này giúp bạn đảm bảo mọi thứ được chuẩn bị kỹ lưỡng và thể hiện sự chuyên nghiệp ngay cả khi từ chức không chính thức.