Google Drive là một trong những dịch vụ lưu trữ đám mây phổ biến nhất trên thế giới hiện nay. Với Google Drive, bạn có thể dễ dàng chia sẻ tập tin, sao lưu dữ liệu,... một cách thuận tiện trực tuyến mà không cần sử dụng các thiết bị lưu trữ vật lý. Giao diện của Google Drive rất dễ sử dụng và thân thiện với người dùng. Tuy nhiên, đối với những người mới bắt đầu sử dụng Google Drive, việc tải tập tin lên vẫn có thể gặp một số khó khăn. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách tải tập tin lên Google Drive.
1. Cách tải tập tin lên/ Đăng tải tập tin lên Google Drive trực tuyến
Bước 1: Truy cập vào liên kết hoặc mở ứng dụng Google Drive trên trình duyệt Google Chrome https://drive.google.com/: Ứng dụng mở rộng -> Drive.
Bước 2: Trên trang chính của Google Drive, đăng nhập vào tài khoản Google của bạn để bắt đầu sử dụng. Sau đó, nhấp chuột phải và chọn Tải lên tệp/ Tải lên thư mục.
- Tải lên tệp: Lựa chọn các tệp tin riêng lẻ, có thể chọn nhiều tệp cùng một lúc
- Tải lên thư mục: Chọn một thư mục và tải toàn bộ nội dung của thư mục đó lên (bao gồm tất cả các tệp bên trong).
Bước 3: Tiếp theo, bạn chọn Tệp/ Thư mục mà bạn muốn tải lên và nhấn Mở.
Bước 4: Google Drive sẽ tự động tiến hành tải tệp lên cho bạn và bạn có thể theo dõi quá trình tải lên thông qua bảng thông báo.
Bước 5: Khi hoàn thành quá trình tải lên, tập tin của bạn sẽ tự động xuất hiện trong Google Drive của bạn. Lúc này, tập tin đã được lưu trữ hoàn chỉnh trên Google Drive, bạn có thể chia sẻ, tải xuống,...
2. Tải tập tin lên/ Đăng tải tập tin lên Google Drive bằng phần mềm
Nếu bạn thường xuyên sử dụng Google Drive, hãy tải ứng dụng để trải nghiệm một cách nhanh chóng và mượt mà hơn.
Trang chủ: https://drive.google.com/
Bước 1: Truy cập vào trang chính bằng trình duyệt Google Chrome và chọn biểu tượng Thêm.
Bước 2: Tiếp theo, chọn Cài đặt để cài đặt Google Drive.
Bước 3: Sau khi cài đặt Google Drive hoàn tất, máy tính của bạn đã sẵn sàng sử dụng. Đơn giản Click đúp để mở Google Drive.
Bước 4: Mở phần mềm Google Drive và Click chuột phải, sau đó chọn Tải lên tệp/ Tải lên thư mục
- Tải lên tệp: Lựa chọn các tệp tin riêng lẻ, có thể chọn nhiều tệp cùng một lúc
- Tải lên thư mục: Chọn một thư mục và tải toàn bộ nội dung của thư mục đó lên (bao gồm tất cả các tệp bên trong).
Bước 5: Tiếp theo, chọn file/ thư mục cần tải lên Google Drive và nhấn Mở.
Bước 6: Hệ thống sẽ tự động tiến hành tải lên và thông báo trạng thái tải lên cho bạn.
Trong bài viết này, chúng tôi đã hướng dẫn bạn cách tải file/ upload file lên Google Drive một cách nhanh chóng và hiệu quả nhất. Chúc bạn thành công!