Khi bạn rời bỏ một vị trí, có khả năng quản lý hoặc giám đốc của bạn sẽ yêu cầu bạn giúp đỡ trong thời gian bàn giao cho người kế nhiệm của bạn. Việc tổ chức và tích cực sẽ giúp đảm bảo rằng công ty của bạn trải qua một sự chuyển giao mượt mà và bạn ra đi với một danh tiếng chuyên nghiệp xuất sắc.
Bước
Tổ Chức Bàn Giao Của Bạn
Thảo luận với quản lý của bạn về bàn giao.
Lập một bản phác thảo sớm của tài liệu bàn giao của bạn.
Buộc những sợi dây rối.
Giao tiếp với đồng nghiệp của bạn.
Viết một tài liệu bàn giao chính thức.
Quản lý Giai Đoạn Bàn Giao
Dành càng nhiều thời gian càng tốt.
Bàn giao tài liệu chính cá nhân.
Nỗ lực để giúp đỡ.
Tổ chức cuộc họp bàn giao cuối cùng.
Suy nghĩ về Phát Triển Lâu Dài
Nhấn mạnh sự hỗ trợ và đào tạo có sẵn.
Đừng bỏ qua văn hóa làm việc.
Cung cấp bối cảnh để làm mịn quá trình chuyển giao.'Khi tôi quyết định từ chức, tôi lo lắng về việc bàn giao công việc cho người mới. Bài viết này đã giúp đỡ rất nhiều. Nó đề xuất thực hiện các cuộc trò chuyện chi tiết với sếp của tôi để xác định chính xác những gì họ muốn được bao gồm trong quá trình bàn giao. Biết được mong đợi của họ giúp tôi cung cấp thông tin hữu ích để làm cho mọi thứ trôi chảy hơn cho người mới được tuyển dụng. Tôi cảm thấy hài lòng khi có thể truyền đạt thông tin để giúp họ thành công.' - Johannes I.Dành thời gian để nuôi dưỡng văn hóa làm việc.'Là một quản lý trong một tổ chức phi lợi nhuận sẵn sàng chuyển giao, tôi tập trung vào nhiệm vụ công việc trong kế hoạch bàn giao của mình. Nhưng bài viết này cũng nhấn mạnh việc giải thích văn hóa và quy tắc trong văn phòng. Vì vậy, tôi đảm bảo giới thiệu người thay thế của mình cho tất cả đồng nghiệp và giới thiệu cách chúng tôi làm việc hàng ngày. Dành thời gian để nuôi dưỡng văn hóa làm việc sẽ giúp người mới có thể phát triển tốt ở đó.' - Nicole P.Sử dụng chuyên môn của bạn để giải quyết vấn đề.'Tôi làm tình nguyện viên làm quản lý cho một tổ chức phi lợi nhuận. Bài viết đề xuất rằng tôi nên cung cấp thông tin liên lạc của mình cho người thay thế trong trường hợp có vấn đề lớn phát sinh. Mặc dù không bắt buộc, nhưng tôi thích ý tưởng vẫn có thể sử dụng chuyên môn của mình để giải quyết vấn đề nhanh chóng, ngay cả sau khi ra đi. Điều này cho thấy tôi quan tâm đến tổ chức và muốn thấy họ tiếp tục thành công sau khi tôi rời đi.' - William Z.Vẽ ra các bước tiếp theo để duy trì sự phát triển liên tục.'Là một người quản lý lần đầu tiên chuyển giao vai trò của mình, bài viết đã chỉ ra những gợi ý hữu ích để thực hiện việc chuyển giao một cách đúng đắn. Tôi thích các đề xuất về việc thông báo cho người thay thế của tôi về các cơ hội đào tạo để tiếp tục phát triển. Vẽ ra các ý tưởng cho sự phát triển của họ đảm bảo rằng tôi sẽ ra đi với những điều đã sẵn sàng cho sự thành công liên tục. Điều này sẽ giúp người mới bước vào một cách tự tin.' - Daniel M.Có một câu chuyện mà độc giả của chúng tôi nên nghe? Hãy chia sẻ với hơn 1 tỷ người dùng hàng năm của Mytour. Kể cho chúng tôi nghe câu chuyện của bạn ở đây.
Cung cấp thông tin liên lạc của bạn. Nếu bạn thực sự muốn đi một dặm xa hơn, bạn có thể cung cấp thông tin liên lạc của mình cho nhân viên mới. Bạn có thể nói rằng họ có thể liên hệ với bạn nếu có vấn đề lớn hoặc họ cần một chút hướng dẫn. Không phải ai cũng sẽ vui lòng làm điều này, và điều này có thể phụ thuộc vào mối quan hệ của bạn với cựu nhà tuyển dụng của bạn.
- Thường một vấn đề có thể được giải quyết với một email đơn giản.
- Đề xuất giúp đỡ sau khi bạn ra đi sẽ tạo ấn tượng tốt và giúp tăng uy tín của bạn.