Làm một lượt U-Turn trên xe máy có thể là một pha vận động khó khăn, vì khác với hầu hết các phương tiện khác, xe máy chỉ có hai bánh và có nguy cơ lật bên trong quá trình thực hiện lượt U-Turn. Việc tập luyện lượt U-Turn trên một bãi đậu xe an toàn trước khi thử trên đường là tốt nhất. Để thực hiện một lượt U-Turn, bạn cần xoay xe bằng cách lái nhanh vào và rồi ra khỏi hướng của lượt U-Turn. Sau đó, nhìn vào hướng bạn muốn quay và nghiêng xe mạnh vào hướng của lượt U-Turn.
Bước
Chuẩn bị không gian tập luyện

Tìm một bãi đậu xe rộng và trống. Việc tập luyện xoay xe trong một bãi đậu xe trống trước khi thử trên đường là một ý kiến sáng suốt. Một bãi đậu xe trống là một môi trường dễ tha thứ, và bạn có thể thực hiện lượt U-Turn chậm như bạn muốn mà không cần lo lắng về các phương tiện hoặc lái xe khác.

Thiết lập cọc để mô phỏng chiều rộng của làn đường rẽ. Nếu bạn có một số cọc giao thông, hãy sắp xếp chúng để tạo ra một “làn đường” tập luyện. Sử dụng một nửa tá cọc để đánh dấu góc và điểm giữa của một làn đường dài 34 feet (10.4 m) và rộng 24 feet (7.3 m). Sau đó, đặt thêm hai cọc nữa khoảng 12 feet (3.7 m) từ cuối của làn đường tập luyện của bạn. Những cọc này sẽ là “điểm quay,” và chỉ ra khi bạn nên bắt đầu quay để thực hiện lượt U-Turn.
- Đa số các con đường phụ có chiều rộng khoảng 24 feet (7.3 m). Vì vậy, làn đường tập luyện này sẽ chuẩn bị cho bạn để thực hiện lượt U-Turn trong làn đường rẽ hoặc trên một con đường hai làn rộng.

Tập luyện U-Turn trong các chỗ đậu xe. Nếu bạn không có cọc, hoặc muốn không thiết lập một khóa học huấn luyện phức tạp, bạn có thể tập luyện U-Turn ngay trong các chỗ đậu xe. Gần như tất cả các bãi đậu xe, các chỗ đậu xe có chiều rộng 10 feet (3 m). Bắt đầu bằng cách tập luyện U-Turn qua 3 chỗ đậu xe hoặc 30 feet (9.1 m).
- Khi bạn cảm thấy tự tin hơn, hãy thử U-Turn trong 2 chỗ đậu xe hoặc 20 feet (6.1 m).
Tiếp cận lượt U-Turn

Giảm tốc độ và chuyển vào số 1. Nếu bạn tiếp cận một lượt U-Turn quá nhanh, việc thực hiện sẽ khó khăn hơn nhiều so với những gì bạn cần. Bạn chỉ cần di chuyển với tốc độ từ 5 đến 10 mph để thực hiện một lượt U-Turn. Chuyển số xe của bạn vào số 1 sẽ cho phép động cơ làm chậm xe của bạn.
- Việc ở số 1 cũng sẽ cho phép bạn tăng tốc nhanh chóng khi bạn hoàn thành lượt U-Turn.

Đi gần với lề đường bạn sẽ quay ra xa. Vì vậy, nếu bạn muốn U-Turn sang trái, hãy đi gần với lề đường bên phải. Quan trọng là bạn phải đi gần với lề đường vài chục yard trước, để bạn đang đi trên một đường thẳng vào lúc bạn thực hiện lượt U-Turn. Đi kề lề đường bên phải sẽ cho bạn nhiều không gian để quay U-Turn sang trái của mình.
- Lảng đi trong làn của bạn trước khi thực hiện một lượt U-Turn sẽ tăng khả năng bạn lật xe của mình.

Nén phanh sau nhẹ nhàng. Đặt áp lực nhẹ lên phanh sau sẽ ngăn bạn đi vào lượt U-Turn quá nhanh. Phanh sau cũng sẽ ổn định xe của bạn trong quá trình thực hiện và giảm nguy cơ lật bên.

Giữ côn nhẹ nhàng. Bạn muốn thực hiện lượt U-Turn khi xe của bạn đang ở trong vùng gọi là “vùng ma sát” - vùng mà côn của bạn đã được nhẹ nhàng kích hoạt và truyền một số công suất cho bánh xe sau của bạn, nhưng không hoàn toàn kích hoạt. Điều này sẽ ngăn xe của bạn bị tắt máy trong quá trình thực hiện lượt U-Turn.
- Thực hiện lượt U-Turn trong vùng ma sát sẽ cho bạn sự kiểm soát tốt nhất về ga và tốc độ của xe.
Thực hiện lượt U-Turn

Quay khoảng 12 feet (3.7 m) trước lượt U-Turn. Để quay khi thực hiện lượt U-Turn sang trái, hãy nhanh chóng xoay tay lái của xe sang trái và rời khỏi điểm quay. Sau đó, cũng nhanh chóng, quay tay lái về phải, hướng về điểm quay. Điều này sẽ tạo ra đà từ bên này sang bên kia mà bạn cần để thực hiện lượt U-Turn.
- Khi bạn tập luyện với các cọc trong một bãi đậu xe, các cọc “quay” sẽ nhắc bạn bắt đầu quay. Nếu bạn thực hiện lượt U-Turn trên đường, bạn sẽ phải ước lượng khoảng cách.

Quay đầu và tay lái theo hướng của lượt U-Turn của bạn. Khi bạn đã quay và bánh trước của bạn hướng về bên phải (trở lại điểm quay), nhìn đầu càng xa về phía vai trái của bạn càng tốt. Đồng thời, hãy quay tay lái để hướng xe mạnh mẽ sang trái.
- Tiếp tục nhìn qua vai trái của bạn trong khi bạn đang lăn qua lượt U-Turn.

Giữ trọng lượng thẳng đứng trên xe máy. Khi thực hiện lượt U-Turn trên xe máy, nhiều người lái xe máy thường cảm thấy muốn nghiêng nặng vào lượt quay. Điều này sẽ khiến bạn ngã. Thay vào đó, giữ trọng lượng của bạn ở trung tâm trên xe, trong khi nghiêng chính xe vào lượt quay.
- Sử dụng chân phải của bạn để tạo áp lực lên chốt bên ngoài của xe (trong trường hợp này, chốt bên phải). Điều này sẽ cho phép bạn tự giữ thăng bằng trong khi xe nghiêng sang trái.

Nhìn vào hướng bạn muốn xe của bạn di chuyển. Khi bạn thực hiện lượt U-Turn, hãy giữ mắt tập trung phía trước khi bạn lăn cong xung quanh và tiếp tục lái xe theo hướng ngược lại. Giữ đầu và mắt hướng về phía lượt U-Turn của bạn, và bạn sẽ hoàn thành một cách thành công.
- Nếu bạn nhìn xuống lề đường hoặc qua đường, lượt U-Turn của bạn sẽ lúng túng và bạn sẽ có nguy cơ va vào lề đường.
Mẹo
- Hãy nhớ đặt sự an toàn lên hàng đầu khi thực hiện lượt U-Turn, đặc biệt khi ở trên một con đường đông đúc. Luôn luôn nhận thức về các phương tiện và người đi bộ xung quanh bạn. Nhìn qua vai một vài lần trước khi thực hiện lượt U-Turn.
- Tập luyện lượt U-Turn cả sang trái và sang phải. Người lái xe thuận tay phải có thể thấy khó khăn hơn khi thực hiện lượt U-Turn sang phải. Nếu vậy, dành thêm thời gian để tập luyện hướng này của lượt U-Turn.