Việc tìm kiếm địa chỉ của một công ty hoặc doanh nghiệp là một quy trình có thể thực hiện bằng nhiều cách khác nhau nhờ vào các nguồn lực hiện đại. Hầu hết các doanh nghiệp đều dễ dàng để tìm thấy vị trí của mình vì họ muốn khách hàng của họ dễ dàng tìm thấy. Tuy nhiên, có một số công ty có thể...
Các Bước
Tìm Địa Chỉ của Một Công Ty Bạn Đã Biết

Khảo sát các tài liệu được công ty công bố. Đối với những tình huống mà bạn có thể đã nhận được một tờ rơi, một lá thư, và/hoặc một tập tài liệu tại một cuộc họp, những tài liệu này là những tài liệu tốt để tìm kiếm thông tin như vậy.
- Đặc biệt chú ý đến tiêu đề của công ty ở đầu của bất kỳ lá thư và/hoặc tài liệu hợp pháp nào. Thông thường các tài liệu này có tên của công ty, địa chỉ, số điện thoại và có thể còn có email và website của công ty cũng được hiển thị.
- Thẻ danh thiếp có thể đa dạng hơn, vì vậy bạn có thể chỉ nhận được một số thông tin từ một công ty như số điện thoại, email, website, và/hoặc địa chỉ - trong một số bố cục hỗn hợp.
- Nếu tài liệu bạn có là một cái gì đó hoàn toàn không tiêu chuẩn, vẫn cố gắng lấy thông tin liên hệ từ đó hoặc ít nhất là tên công ty. Bạn có thể sử dụng các phương pháp tìm kiếm khác sau này trong bài viết để tìm công ty.

Thử liên lạc bằng điện thoại hoặc email trước. Đây là cách tốt nhất để giới thiệu bản thân với công ty và hiểu được loại hình kinh doanh bạn đang giao dịch trong lúc này - ngay cả khi bạn đã từng gặp họ trước đây.
- Bạn có thể sử dụng điện thoại hoặc email trong trường hợp này. Nếu bạn đang liên lạc với một cá nhân cụ thể mà bạn đã gặp trước đó, ví dụ như tại một hội chợ việc làm, bạn có thể thử liên hệ hoặc hỏi về họ trực tiếp và nhắc lại cuộc gặp gỡ trước đó của bạn.
- Ví dụ, bạn có thể đã gặp giám đốc nhân sự của công ty và đang gọi số điện thoại mà anh ta đã cho bạn trên một tờ danh thiếp. Bạn có thể yêu cầu nói chuyện với anh ta trực tiếp và nói một cái gì đó như, 'Xin chào, anh có nhớ cuộc gặp gỡ của chúng ta tại hội chợ việc làm mà công ty của anh tổ chức vào tuần trước không...'
- Bạn có thể đưa ra nhiều chi tiết hơn trong một email so với cuộc gọi điện thoại, nhưng cuộc gọi điện thoại sẽ mang tính cá nhân hơn một chút.

Tham gia vào giao tiếp bằng văn bản. Điều này xảy ra sau khi có liên lạc ban đầu, và bạn đang theo đuổi một số kinh doanh tiếp theo với công ty.
- Dù kinh doanh của bạn là việc tuyển dụng, bán hàng, giao tiếp, v.v... bạn cần thiết lập giao tiếp bằng văn bản hai chiều với công ty.
- Bạn có thể nhận được địa chỉ bưu điện từ tài liệu của công ty như đã đề cập trong các bước trước đó.
- Một cách khác để nhận được địa chỉ bưu điện trong quá trình này là yêu cầu nó sau một thời gian sau giai đoạn liên lạc ban đầu - trong một cuộc gọi điện thoại hoặc email theo dõi. Điều này có điểm cộng là cho thấy sự quan tâm tiếp tục của bạn đối với công ty. Bạn cũng có thể cho biết trước cho người liên hệ biết rằng bạn sẽ gửi các yêu cầu viết chính thức.
- Một ví dụ về điều này có thể là bạn dự định hợp tác kinh doanh của bạn với công ty bạn đã tìm ra, vì vậy cần gửi tài liệu pháp lý dưới dạng văn bản.

Hiểu về khu vực vật lý của công ty. Sau khi bạn đã biết vị trí của công ty, bạn có thể tìm hiểu về khu vực chính mình.
- Bạn không cần phải biết về các chi tiết môi trường nhỏ nhặt, trừ khi điều đó có ảnh hưởng trực tiếp đến công việc đang xử lý, nhưng việc hiểu biết về khí hậu chung và ảnh hưởng của nó đối với công ty có thể giúp ích.
- Ví dụ, nếu công ty bạn đang tìm kiếm là một công viên giải trí - tìm hiểu thời gian trong năm nó thường trở nên ấm lên và lạnh đi sẽ có ích.

Đi đến công ty. Điều này nên được thực hiện sau khi giao tiếp giữa bạn và công ty đã được thiết lập tốt, và bạn đã hiểu được một phần nào đó về địa phương của họ.
- Hy vọng rằng một số ấn tượng của bạn về địa phương, doanh nghiệp và nhân viên sẽ thay đổi sau khi đến nơi.
- Thể hiện lịch sự kinh doanh mọi lúc. Thể hiện sự tôn trọng, nhưng kiên quyết trong các yêu cầu của riêng bạn.
- Ví dụ, nếu bạn đã tìm ra một quán cà phê bạn muốn hợp tác với tiệm bánh của bạn, sau đó bạn cần phải đề xuất một đề nghị kiên quyết mà không làm xúc phạm họ.
Tìm Công Ty Trực Tuyến

Thực hiện tìm kiếm trên web về công ty. Sử dụng công cụ tìm kiếm web không quá tải quảng cáo và phần mềm gián điệp. Đảm bảo máy quét virus của bạn đang hoạt động và được cập nhật. Không thể tránh khỏi quảng cáo hoàn toàn khi tìm kiếm trên web, nhưng nếu trang web có quá nhiều quảng cáo làm chậm quá trình phản hồi - tránh xa nó. Nếu bạn không thể tìm thấy công ty như bạn đã gõ, hãy thử tìm kiếm nâng cao với các kết hợp khác nhau. Ví dụ, nếu bạn đang tìm kiếm các công ty bán pin, bạn có thể kết hợp với điện tử, phần cứng, cửa hàng trò chơi điện tử, cửa hàng bách hóa, v.v... Nếu bạn nhận được quá nhiều kết quả, bạn có thể thu hẹp tìm kiếm bằng cách thêm một số từ như một vị trí có thể (vùng, hoặc thành phố), hoặc một yếu tố khác. Ví dụ, nếu bạn cần một cửa hàng bán một thương hiệu rượu vang cụ thể trong khu vực của bạn, bạn có thể rút gọn tìm kiếm bằng cách gõ 'vườn nho,' và thêm vào tên các hạt lân cận, và/hoặc loại rượu vang.

Xác minh thông tin của công ty với các nguồn chính thức. Sử dụng các nguồn liên quan để kiểm tra lại tính xác thực của thông tin cơ bản của công ty từ kết quả tìm kiếm. Nếu vị trí vật lý của công ty dễ dàng tìm thấy, hãy kiểm tra trang web của phòng thương mại địa phương hoặc trang web của chính quyền thành phố để biết thông tin. Nếu cả hai đều không có sẵn hoặc không có thông tin, hãy thử nhiều hướng dẫn du lịch địa phương. Bạn cũng có thể thử các trang web của chính phủ bang và liên bang để được hỗ trợ.

Thiết lập các chứng chỉ của công ty. Chạy tên của công ty qua Better Business Bureau để kiểm tra chất lượng dịch vụ. Phòng Thương mại Hoa Kỳ và Ủy ban Thương mại Liên bang có thể bao gồm thông tin của công ty trong các cuộc gọi chính thức của chính phủ hoặc tiểu bang của công ty có thể giữ thông tin đó.

Liên hệ điện tử với công ty. Nếu công ty có một trang web an toàn, hãy kiểm tra kỹ trước tiên. Điều này cũng nên có thông tin liên hệ của họ. Nếu trang web thiếu thông tin liên hệ đáng kể, điều này có thể chỉ là thiết kế kém chất lượng hoặc một dấu hiệu cho thấy công ty không quan tâm đến việc liên hệ trực tiếp. Nếu bạn gặp khó khăn trong việc tìm thông tin liên hệ từ các hiển thị điện tử của công ty, hãy liên hệ với một trong những kho chứa chính thức mà bạn đã thấy họ được liệt kê trước đó để xem họ có phương tiện liên hệ khác không.

Xác định xem việc thăm trực tiếp là cần thiết. Tùy thuộc vào việc bạn muốn thực hiện kinh doanh gì, việc thăm trực tiếp có thể cần thiết. Nếu công ty làm khó khăn trong việc liên hệ, và kinh doanh của bạn với họ không cần thiết, bạn có thể muốn xem xét lại việc kinh doanh với công ty này hoàn toàn. Dưới các điều kiện này, bạn nên có thêm thông tin về hành vi của công ty từ các nhà đánh giá khác trước khi tiếp tục bất cứ điều gì. Nếu bạn đã liên hệ thành công và/hoặc bạn cố chấp muốn có hoạt động tiếp theo với công ty, sau đó bạn có thể cần phải điều này một cách cá nhân đến địa điểm của họ. Ví dụ, nếu đây là một công ty trực tuyến mà bạn đã đặt hàng và bạn muốn tham quan dây chuyền sản xuất của họ, một chuyến thăm trực tiếp sẽ là một cách để xem quy trình của họ hoạt động.





Liên hệ trực tiếp với công ty qua điện thoại hoặc thư chứng nhận. Sau khi bạn đã xác định được vị trí vật lý và thông tin liên lạc của công ty, bạn có thể thử liên lạc.
- Một cuộc gọi điện sẽ nhanh hơn so với thư. Nếu đây là một công ty có sự hiện diện điện tử và truyền thông xã hội tương đối thấp, bạn có thể đưa cho họ số điện thoại của bạn nếu bạn cảm thấy an toàn khi làm như vậy. Ví dụ, nếu bạn đang liên lạc với một nhà máy giấy cũ, bạn có thể muốn ông quản đốc gọi lại cho bạn vào một thời gian thuận tiện hơn.
- Nếu bạn sử dụng Dịch vụ Bưu điện Hoa Kỳ cho việc liên lạc ban đầu của bạn, bạn nên xem xét việc gửi thư chứng nhận hoặc ít nhất là một biên nhận trả lại khi gửi thư. Điều này giúp người nhận tại công ty phải ký nhận thư, hoặc ít nhất là USPS sẽ thông báo cho bạn biết khi nào và chính xác thư được giao đến đâu thông qua một số theo dõi.
- Ví dụ, nếu bạn muốn liên hệ với một bộ phim truyền hình cũ với một nhà sản xuất thụ động - phương pháp gửi thư chứng nhận ít nhất sẽ xác minh có ai đó ở địa điểm đó. Hoặc họ phải từ chối việc giao hàng.
Mẹo
-
Khi ghé thăm trang web của một công ty, tìm biểu tượng và liên kết chính thức của Văn phòng Điều tra Tốt hơn doanh nghiệp kèm theo lời khuyên của họ về hiệu suất của một công ty khi tiếp tục sử dụng dịch vụ của họ.
-
Hãy cho bạn bè/gia đình biết bạn sẽ thăm trực tiếp công ty mà bạn chọn.
Cảnh báo
- Nếu các thông tin liên lạc của một công ty - trực tuyến hoặc vật lý - thiếu quan trọng, bạn có thể muốn tìm kiếm đánh giá về hiệu suất của công ty để xem họ có vấn đề gì đã khiến họ giảm sự hiển thị.
- Không bao giờ ghé thăm một công ty mà không thông báo cho họ biết bạn đang đến.