Thu được sự tài trợ từ một công ty lớn cho dự án kinh doanh, dự án hoặc sự kiện của bạn có thể mang lại sự tiếp cận lớn hơn và tạo ra cơ hội phát triển. Tuy nhiên, để hợp tác với một công ty, bạn cần phải đưa ra lý lẽ thuyết phục cho sự tham gia của họ vào dự án của bạn. Dưới đây là một số bước đơn giản để tạo ra các gói tài trợ chuyên nghiệp và hiệu quả.
Bước
Xác Định Các Nhà Tài Trợ Tiềm Năng

Tìm kiếm các công ty đã tài trợ cho các sự kiện hoặc hoạt động tương tự như của bạn. Sử dụng những nghiên cứu mà các tổ chức khác đã thực hiện trước đó để giúp bạn có lợi thế. Nếu bạn đang tìm kiếm tài trợ cho một sự kiện đặc biệt như một cuộc đi bộ hoặc chạy, hãy xem các cuộc chạy khác trong khu vực của bạn và xem những nhà tài trợ là ai. Điều này có thể là một nơi tốt để bắt đầu.

Tạo ra một danh sách các nhà tài trợ tiềm năng. Một danh sách lớn các nhà tài trợ tiềm năng là tuyệt vời, nhưng bạn không muốn đơn giản là yêu cầu mỗi người và công ty mà bạn biết trở thành nhà tài trợ. Danh sách của bạn cần phải là danh sách các nhà tài trợ tiềm năng thực sự, có nghĩa là những người hoặc công ty mà bạn nghĩ sẽ thực sự xem xét yêu cầu tài trợ của bạn. Bao gồm các công ty đã từng là nhà tài trợ cho bạn trong quá khứ, các công ty đã từng tài trợ cho các ý tưởng khác giống với ý tưởng của bạn và những người hoặc công ty mà bạn có mối quan hệ cá nhân với họ có thể trở thành nhà tài trợ.

Nghiên cứu mỗi công ty hoặc cá nhân trong danh sách của bạn. Có thông tin nền về nhà tài trợ tiềm năng sẽ giúp bạn rất nhiều trong việc thu được sự tài trợ. Tìm kiếm lý do tại sao việc trở thành nhà tài trợ sẽ mang lại lợi ích cho nhà tài trợ tiềm năng.

Dự đoán các nhu cầu của mỗi nhà tài trợ tiềm năng. Nếu bạn tìm hiểu về đối tượng, mô hình kinh doanh và các mục tiêu của nhà tài trợ tiềm năng, bạn có thể bắt đầu phát triển một số hiểu biết về cách bạn có thể trình bày yêu cầu tài trợ của mình.
Tạo Một Bộ Tài Trợ

Viết một
tóm tắt chi hành đạo. Một bộ tài trợ luôn phải bắt đầu bằng một tóm tắt chi hành đạo hoặc tuyên bố sứ mệnh về sự kiện hoặc dự án mà bạn hy vọng được tài trợ. Đây nên là khoảng 250-300 từ mô tả chi tiết về những gì một sự tài trợ sẽ tài trợ, tại sao bạn tìm kiếm sự tài trợ và làm thế nào việc trở thành nhà tài trợ sẽ mang lại lợi ích cho họ.

Liệt kê các cấp độ tài trợ khác nhau. Nếu bạn chưa làm, hãy tóm tắt ngân sách của doanh nghiệp hoặc dự án, và quyết định những gì bạn hy vọng thu được từ các nhà tài trợ. Tạo ra các 'cấp độ' khác nhau của tài trợ mà các nhà tài trợ tiềm năng có thể cam kết và giải thích những gì bạn đang yêu cầu ở mỗi cấp độ và tại sao bạn cần nhà tài trợ cho mỗi cấp độ.
- Giải thích điều gì là lợi ích cho nhà tài trợ. Lôi kéo các nhà tài trợ tiềm năng bằng cách sử dụng kiến thức của bạn về mô hình kinh doanh, đối tượng khán giả và mục tiêu, giải thích cách tài trợ của họ sẽ mang lại lợi ích cho họ. Bạn có thể bao gồm các lập luận về việc được báo chí đưa tin và các cơ hội quảng bá khác.

Cung cấp một lời kêu gọi hành động. Lời kêu gọi hành động của bạn có thể là một biểu mẫu mà họ điền vào và gửi cho bạn hoặc thông tin liên hệ của bạn yêu cầu họ gọi bạn để thiết lập tài trợ.
- Đảm bảo rằng nhà tài trợ có một nhiệm vụ cụ thể để hoàn thành để đưa quá trình tiến lên phía trước. Giữ quả bóng ở phía họ. Càng dễ dàng cho họ hoàn thành nhiệm vụ bạn yêu cầu, càng có khả năng họ sẽ nói 'có'.

Đi thẳng vào vấn đề. Bạn đang viết cho các nhà tiếp thị, doanh nhân và những người kinh doanh, không phải là học giả. Đây không phải là thời điểm để nạp bằng từ ngữ cao siêu và lời nói vô nghĩa trong một nỗ lực để nghe có vẻ thông minh. Đưa ra lập luận của bạn, tóm tắt những lợi ích kinh doanh cho các nhà tài trợ, và kết thúc nhanh chóng. Ngắn gọn và dễ hiểu.
Gửi đi Các Bản Tài Trợ

Tránh phương pháp bắn đại bác. Có thể cảm thấy hấp dẫn khi gửi đi nhiều bản tài trợ nhất có thể đến nhiều nơi khác nhau nhất có thể, sử dụng một cuộc phát sóng nhạt nhẽo được thiết kế để đạt được nhiều con đường khác nhau nhất có thể. Sai lầm. Hãy cẩn thận khi gửi bản tài trợ, chỉ gửi bản tài trợ đến các công ty mà bạn thực sự nghĩ sẽ làm việc với dự án của bạn.

Gửi các nhà tài trợ tiềm năng trên danh sách của bạn các gói tài trợ cá nhân hóa. Cá nhân hóa mỗi email, gói tài trợ và tất cả các thư từ bạn gửi đi. Làm theo cách lười biếng chỉ đảm bảo rằng dự án của bạn sẽ không bao giờ nhận được sự tài trợ xứng đáng của nó.

Theo dõi bằng một cuộc gọi điện thoại. Chờ một vài ngày sau đó gọi điện cho những người bạn đã gửi bản tài trợ. Hỏi họ liệu họ đã nhận được yêu cầu của bạn chưa. Tìm hiểu xem họ có câu hỏi nào không. Đảm bảo rằng họ biết cách liên lạc với bạn khi họ đưa ra quyết định.

Tùy chỉnh cách tiếp cận của bạn với mỗi nhà tài trợ khi họ tham gia. Nếu bạn có một công ty đóng góp $10,000 cho sự kiện của bạn, bạn sẽ xử lý họ khác biệt như thế nào so với công ty khác đóng góp một vài trăm đô la? Sự khác biệt phải đáng chú ý và đáng kể, từ những phần thưởng bạn cung cấp đến sự quảng bá đến cách bạn nói chuyện với họ qua điện thoại. Đây là thời gian để chiêu đãi và tạo điều kiện để đảm bảo rằng bạn giữ họ hạnh phúc và tiếp tục hợp tác.
Mẹo
-
Bắt đầu nghĩ về các nhà tài trợ tiềm năng ngay bây giờ. Có khả năng bạn cần phải có một hạn chót để tìm kiếm nhà tài trợ. Bạn càng có nhiều thời gian để tìm kiếm nhà tài trợ, càng tốt. Lý tưởng nhất là bạn muốn ít nhất ba đến bốn tháng để làm việc để có được các nhà tài trợ.