Học cách tính toán và thương lượng lương thôi việc như một nhân viên
Lương thôi việc là một khoản tiền mà một nhà tuyển dụng đồng ý trả cho một nhân viên khi kết thúc hợp đồng lao động. Nhìn chung, một nhà tuyển dụng không bắt buộc phải cung cấp lương thôi việc. Tuy nhiên, nếu bạn đã bị sa thải, thì bạn nên yêu cầu. Hơn nữa, nếu bạn đang thương lượng một hợp đồng lao động, thì bạn có thể muốn có gói lương thôi việc được bao gồm trong hợp đồng.
Các Bước
Hiểu về Lương Thôi Việc
Hiểu rằng lương thôi việc không bắt buộc.
Lương thôi việc thông thường không được yêu cầu theo luật. Tuy nhiên, một nhà tuyển dụng có thể đồng ý bao gồm nó như một phần của hợp đồng lao động. Hoặc, nhà tuyển dụng có thể cung cấp lương thôi việc khi kết thúc hợp đồng lao động ngay cả khi nó không được bao gồm trong hợp đồng lao động. Lương thôi việc có thể được trả dưới dạng một khoản trả lập tức hoặc theo từng đợt.
Tìm hiểu về việc từ chối và miễn trừ.
Xác định các phần của gói lương thôi việc.
Nghiên cứu xem lương thôi việc có phổ biến trong ngành của bạn không.
Tính toán Lương Thôi Việc.
Đọc hợp đồng lao động của bạn.
Hỏi xem thời gian nghỉ ốm và nghỉ phép có thể “đổi thành tiền mặt” được không.
Thương lượng để có lương thôi việc.
Mẹo
Nếu bạn đã được đề xuất lương thôi việc như một phần của gói kết thúc lao động yêu cầu bạn ký một văn bản từ chối và miễn trừ, thì bạn nên nói chuyện với một luật sư trước khi làm điều đó. Nếu bạn ký văn bản từ chối và miễn trừ một cách tự nguyện và hiểu biết, bất kỳ vụ kiện phân biệt đối xử sau này sẽ bị xử lý bỏ bởi tòa án.