Với tính dễ tiếp cận của điện thoại di động, nhỏ gọn nhưng mạnh mẽ để duyệt web, chúng nhanh chóng trở thành phương tiện phổ biến để lướt internet. Đối với các nhóm Marketing, điều quan trọng là hiểu và điều chỉnh chiến dịch phù hợp với thiết bị này.
Tối ưu hóa cho điện thoại
Tối ưu hóa chiến dịch của bạn cho thiết bị di động sẽ tăng đáng kể lượng tương tác mà tài liệu tiếp thị của bạn đạt được. Tối ưu hóa thiết bị di động là mục tiêu chính của các nhóm marketing trong vài năm qua. Đặc biệt là trong thời đại SEO tính thân thiện với thiết bị di động, mọi người đã nhận thức rõ hơn về yếu tố này.
Bây giờ, tối ưu hóa cho thiết bị di động không chỉ dừng lại ở việc tiếp thị nội dung mà đang trở thành mối quan tâm chính của mọi người. Trên bài viết này, chúng ta sẽ khám phá các cách để tạo ra các chiến dịch tiếp thị thân thiện với thiết bị di động, bao gồm tất cả các chiến lược và chiến thuật tốt nhất mà bạn có thể áp dụng. Hãy cùng khám phá ngay.
Các phương pháp để thân thiện hơn với điện thoại
Điện thoại di động đã trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta, là một phương tiện truyền thông chính mà chúng ta sử dụng thường xuyên. Với quan điểm này, điều quan trọng là làm cho tất cả các tài liệu tiếp thị mà chúng tôi phát hành thân thiện và tương thích nhất với thiết bị di động.
Để tối ưu hóa nội dung cho thiết bị di động, một lời khuyên rõ ràng là đảm bảo sự linh hoạt trong định dạng. Có một số bổ sung hữu ích có thể áp dụng cho nội dung số để cải thiện trải nghiệm người dùng trên thiết bị di động.
- Sử dụng các nút điều hướng
- Chèn văn bản lên hình ảnh
- Sử dụng các nút hành động
Sử dụng các nút điều hướng
Các nút điều hướng thường bị bỏ qua nhưng lại rất quan trọng để tối ưu hóa nội dung cho thiết bị di động. Chúng cho phép người dùng dễ dàng di chuyển qua lại giữa các phần khác nhau mà không cần phải cuộn dài. Đặt chúng ở những vị trí chiến lược trong nội dung giúp cải thiện trải nghiệm người dùng trên di động.
Một lựa chọn khác thay thế là bản đồ nội dung, đặc biệt hữu ích cho những bài viết dài. Người dùng có thể dễ dàng nhấp vào tiêu đề mà họ quan tâm để chuyển đến phần nội dung tương ứng. Đối với email, bạn có thể thêm nút 'Quay lại đầu trang', giúp người nhận dễ dàng quay về đầu email sau khi đọc nội dung.
Ví dụ, nếu có hình ảnh quá lớn, người dùng di động sẽ phải cuộn xuống để xem hình ảnh đó, dẫn đến mất thời gian và không thuận tiện.
Đa số người dùng di động sẽ không chấp nhận nội dung chưa được tối ưu hóa. Thay vì chịu đựng định dạng kém, họ sẽ đơn giản bỏ qua. Đó là lý do vì sao tối ưu hóa nội dung từ đầu rất quan trọng, để đảm bảo mọi người đều có thể truy cập vào nội dung ở mức cao nhất.
Chèn văn bản lên hình ảnh
Mặc dù hình ảnh là cách tuyệt vời để truyền tải thông tin, nhưng thường khó sử dụng trong tiếp thị. Ví dụ: nếu bạn có hình ảnh được thiết kế cho máy tính, nó có thể không phù hợp khi xem trên thiết bị di động.Bạn có thể tạo hình ảnh thân thiện với di động, nhưng đây là một bước mà một số nhóm tiếp thị không muốn thực hiện.
Thay vào đó, hãy tập trung vào việc sử dụng văn bản trên hình ảnh. Đối với người dùng di động, phải cuộn qua quá nhiều văn bản làm họ mất hứng. Thay vì văn bản dài, hãy tập trung vào văn bản ngắn gọn hơn. Tập trung vào việc rút gọn nội dung ban đầu để truyền tải cùng một thông điệp.
Sử dụng nút kích hoạt
Xuyên suốt các tài liệu tiếp thị trên thiết bị di động của bạn, bạn nên luôn cố gắng đưa vào các đoạn kêu gọi hành động. Giống như cách các nút này sẽ giúp mọi người điều hướng nhanh chóng qua nội dung dài hơn.
Trong định dạng email mặc định, bạn cũng có thể sử dụng chữ ký email để tạo CTA (Call To Action – nút hành động) tự nhiên. Ở cuối email, bạn có thể thêm chữ ký email iPhone, sử dụng chữ ký đó làm khoảng trống để bao gồm một nút CTA khác. Trong chữ ký email, bạn cũng có thể thêm các yếu tố thiết kế bổ sung, điều này sẽ làm tăng tính chuyên nghiệp của thông tin liên lạc qua email của bạn. Email của bạn trông càng đẹp mắt trên thiết bị di động thì càng có nhiều khả năng người dùng tương tác với chúng.
Cam kết tạm thời
Dù chiến dịch tiếp thị của bạn có hiệu quả đến đâu đi chăng nữa, nó sẽ không thành công nếu bạn không thể thu hút sự chú ý của mọi người. Với sự phổ biến ngày càng tăng của thiết bị di động, việc tối ưu hóa cho định dạng này trở nên vô cùng quan trọng.