Theo thông báo từ Cục Viễn thông - Bộ Thông tin và Truyền thông, sau ngày 31/03/2023, các thuê bao chưa chuẩn hóa sẽ bị tạm ngừng chiều gọi đi. Khám phá ngay 2 cách đơn giản để chuẩn hóa thông tin thuê bao MobiFone trên điện thoại và laptop. Bắt đầu ngay nào!
Hướng dẫn chi tiết 2 cách chuẩn hóa thông tin thuê bao MobiFone
Đã kiểm tra và thực hiện thành công trên iPhone 8 Plus và laptop ASUS TUF Gaming với hệ điều hành Windows 11. Bạn có thể thực hiện tương tự trên máy tính, laptop chạy Windows, macOS hoặc điện thoại Android, iOS.
Từ ngày 31/3/2023, MobiFone sẽ chặn chiều đi đối với các thuê bao chưa chuẩn hóa thông tin.
I. Tại sao cần phải chuẩn hóa thông tin?
- Liberate your SIM from unnecessary clutter.
- Minimize spam messages, calls, and deceptive information.
- Ensure user rights when using
- Ensure the authenticity of the main SIM, saving more time in obtaining citizen identification numbers, passports.
- Create convenience for using online services or non-telecommunication services such as: banking transactions, insurance,...
II. How to know if a SIM needs to be information standardized?
1. Compose a message using the syntax
You can compose the syntax TTTB send 1414. If the message from the switchboard contains complete information including Full name, Date of birth, complete information on ID/CCCD, activation date,... then your SIM has been standardized. Conversely, if the information on the SIM does not match with the National Population Database or is not registered, then you need to standardize the information.
Compose the syntax to check subscriber information
2. Look up on the application
Hướng dẫn nhanh chóng
- Mở ứng dụng My MobiFone > Chọn Khác > Thông tin khách hàng > Đăng ký thông tin
Hướng dẫn đầy đủ
Bước 1: Sau khi truy cập vào ứng dụng My MobiFone, hãy chọn Khác ở góc dưới bên phải màn hình.
Chọn Khác ở góc dưới bên phải màn hình
Bước 2: Tiếp theo, chọn Thông tin khách hàng và nhấp vào
Sau khi thực hiện theo các bước, thông tin về thuê bao của bạn sẽ tự hiện ra
3. Gọi điện đến tổng đài
Ngoài ra, bạn còn có thể kết nối với tổng đài của MobiFone qua số 9090 (200đ/phút) hoặc 18001090 (miễn phí) để được hỗ trợ chi tiết hơn.
Đặt mua ngay thẻ cào điện thoại với ưu đãi lớn
III. Thực hiện chuẩn hóa thông tin trên trang web/ứng dụng của MobiFone
1. Trường hợp 1: Sim chưa có thông tin hoặc thông tin không chính xác
Hướng dẫn nhanh chóng
- Truy cập vào ứng dụng My MobiFone hoặc website: https://tttb.mobifone.vn/thay-doi-tttb/ > Đăng nhập vào tài khoản > chọn Khác > Thông tin khách hàng > Đăng ký thông tin > Chọn tiếp Đăng ký thông tin >
- Nhập mã xác nhận OTP > Chụp ảnh mặt trước, mặt sau của CCCD và ảnh chân dung của bạn > Ký tên trên màn hình ứng dụng > Chọn Tiếp tục > Kiểm tra lại thông tin và chỉnh sửa nếu cần > Tick vào mục Cam kết > chọn Xác nhận
Hướng dẫn đầy đủ
Bước 1: Truy cập vào ứng dụng My MobiFone hoặc website: https://tttb.mobifone.vn/thay-doi-tttb/ và đăng nhập vào tài khoản của bạn.
Bước 2: Chọn Khác ở góc dưới bên phải màn hình. Tiếp theo, chọn Thông tin khách hàng.
Chọn Khác và chọn tiếp Thông tin khách hàng
Bước 3: Chọn mục Đăng ký thông tin và chọn tiếp Đăng ký thông tin.
Chọn Đăng ký thông tin
Bước 4: Nhập mã xác nhận OTP trước khi cập nhật.
Nhập mã xác nhận OTP
Bước 5: Chụp ảnh mặt trước, mặt sau của CCCD và ảnh chân dung của bạn. Sau đó, ký tên trên màn hình ứng dụng. Chọn Tiếp tục.
Chụp ảnh, ký tên và chọn Tiếp tục
Bước 6: Hệ thống sẽ tự động nhận diện thông tin từ giấy tờ của bạn tại bước 5. Bạn chỉ cần kiểm tra và sửa nếu cần thiết. Đánh dấu vào mục Cam kết và nhấn Xác nhận.
Kiểm tra thông tin và xác nhận
MobiFone sẽ tiếp nhận và kiểm tra thông tin, hồ sơ của bạn, sau đó sẽ thông báo kết quả sớm nhất.
MUA NGAY THẺ MOBIFONE VỚI GIÁ ƯU ĐÃI, CHIẾT KHẤU HẤP DẪN
2. Trường hợp 2: Sim cần chuyển từ CMND sang CCCD
Theo thông báo từ nhà mạng, CMND vẫn có hiệu lực. Tuy nhiên, nhà mạng khuyến khích người dùng sớm chuyển đổi từ CMND sang CCCD để đảm bảo an ninh và tránh rủi ro pháp lý như lừa đảo hoặc tranh chấp thông tin thuê bao. Việc liên kết sim với số CCCD cũng hỗ trợ trong quá trình sử dụng dịch vụ công trực tuyến.
Nếu bạn muốn chuyển đổi từ CMND sang CCCD, bạn có thể thực hiện theo các bước tương tự như trường hợp 1. Hoặc đơn giản hơn, hãy đến các cửa hàng hoặc điểm giao dịch của MobiFone gần bạn, mang theo đầy đủ giấy tờ cần thiết để nhận sự hỗ trợ chi tiết từ đội ngũ nhân viên.
IV. Chuẩn hóa thông tin tại cửa hàng MobiFone
Hãy thực hiện chuẩn hóa hoặc chuyển đổi từ CMND sang CCCD tại các cửa hàng MobiFone theo các bước sau:
Bước 1: Mang theo CMND/CCCD và sim điện thoại đang sử dụng đến cửa hàng MobiFone gần nhất.
Bước 2: Điền đầy đủ thông tin cần thiết và thực hiện thủ tục theo hướng dẫn của nhân viên MobiFone.
Sau khi hoàn tất các bước chuẩn hóa thông tin, bạn sẽ thưởng thức dịch vụ của MobiFone cùng những ưu đãi hấp dẫn!
- Mua thẻ cào Mobifone online tại TGDĐ với ưu đãi giảm 3%
- Hướng dẫn mua sim online tại Thế Giới Di Động: Viettel, Mobifone, Vinaphone
- Lấy lại mã số thẻ cào bằng số seri cho Viettel, Vinaphone, MobiFone
- 5 cách kiểm tra số điện thoại Mobifone đang sử dụng
- Chuyển đổi esim Viettel, Vinaphone, Mobifone, đăng ký chuyển từ sim thường sang esim
Bài viết trên đã hướng dẫn bạn cách chuẩn hóa thông tin thuê bao MobiFone một cách nhanh chóng và thuận tiện nhất. Nếu bạn thấy thông tin hữu ích, hãy chia sẻ để giúp đỡ nhiều người khác. Cảm ơn bạn đã đọc. Chúc bạn thành công!