Nhiều người muốn trở nên nổi tiếng trên Internet, và có rất nhiều lời khuyên mâu thuẫn về cách đạt được mục tiêu đó. Đừng lo! Chúng tôi đã thực hiện nghiên cứu cho bạn và tìm ra rằng điều quan trọng nhất và đầu tiên cần làm là tìm ra lĩnh vực chuyên môn của bạn — cho dù đó là trên TikTok hoặc Instagram, bạn sẽ muốn tìm ra nơi mà bạn có khả năng tỏa sáng nhất. Sau đó, bạn có thể tăng cơ hội thành công của mình, quản lý sự hiện diện trực tuyến của mình một cách tốt và tận dụng những mẹo và thủ thuật của chúng tôi để giúp sức mạnh sao của bạn phát triển.
Bước
Tìm Ra Lĩnh Vực Chuyên Môn của Bạn

Xác định những gì bạn giỏi và bạn thích làm. Có nhiều cách khác nhau để trở nên nổi tiếng trên internet. Một số cách phổ biến là phát trực tuyến gameplay hoặc tạo nội dung độc đáo dưới dạng video hoặc viết. Các ngôi sao internet nổi tiếng khác nổi tiếng trên mạng xã hội. Hãy nghĩ đến những điều bạn thích làm và tạo ra một chiến lược dựa trên kỹ năng của bạn.

Xem những người mà bạn là fan của họ. Một cách khác để được truyền cảm hứng là bằng cách bắt chước ai đó mà bạn ngưỡng mộ. Nếu bạn không theo dõi bất kỳ người nổi tiếng trên internet nào, hãy bắt đầu tìm kiếm họ trực tuyến để hiểu rõ hơn về những gì bạn cần làm để trở nên nổi tiếng. Tìm kiếm trên các trang web như Twitch.tv, YouTube và các blog trực tuyến để tìm kiếm người nổi tiếng. Nếu bạn đã là fan của một người nổi tiếng trên internet và bạn thường xem nội dung của họ, có khả năng bạn có một kiến thức đáng kể về những gì họ làm.

Nghiên cứu cộng đồng mà bạn muốn tham gia. Cộng đồng được tạo thành từ một loạt các người có cùng sở thích và thường chia sẻ ý tưởng và suy nghĩ cho nhau. Một số người trong cộng đồng tạo nội dung trực tuyến và trở nên nổi tiếng từ nội dung đó. Nghiên cứu về những người tạo nội dung khác hoặc những người nổi tiếng sẽ giúp bạn hiểu về sự cạnh tranh cũng như fanbase tiềm năng mà bạn sẽ có. Ngoài ra, trong các cộng đồng là các cộng đồng phụ hoặc cộng đồng tinh tế tập trung vào các vấn đề chuyên sâu hơn. Tìm kiếm hồ sơ truyền thông xã hội của các tạo nên nội dung khác nhau hoặc bất kỳ video hoặc nội dung viết nào mà họ tạo ra.

Thu hẹp lựa chọn của bạn và chọn một điều gì đó để theo đuổi. Bây giờ khi bạn đã thực hiện nghiên cứu, bạn có thể thu hẹp tất cả các lựa chọn của mình. Hãy nghĩ về mục tiêu của bạn và quyết định xem chúng có thực tế không. Ghi chép tất cả những điều mà bạn sẽ xem xét làm và cân nhắc các điểm tích cực và tiêu cực. Sau khi bạn đã thu hẹp lựa chọn, hãy chọn một điều gì đó để theo đuổi và bắt đầu tạo ra một chiến lược.
Quản Lý Hiện Diện Trực Tuyến của Bạn

Giữ tính nhất quán trên tất cả các nền tảng. Hãy cố gắng có cùng tên người dùng trên tất cả các nền tảng truyền thông xã hội để mọi người không bị nhầm lẫn. Sử dụng logo hoặc hình đại diện của bạn và làm cho chúng giống nhau để tạo ra sự nhận diện thương hiệu cho bản thân. Bạn cũng cần phải nhất quán trong những gì bạn nói và loại người bạn là. Nếu bạn nói một điều gì đó nhưng lại làm ngược lại, thường xuyên không giữ lời hứa, hoặc hành xử mâu thuẫn, internet có thể quay lưng lại bạn và người hâm mộ có thể rời bỏ bạn.





Giữ tính chân thành. Các fan trực tuyến thích khi mọi người hành động chân thành trong nội dung mà họ tạo ra. Việc giữ tính chân thành giúp duy trì thương hiệu của bạn và cho người hâm mộ biết điều gì đợi họ trong tương lai. Nếu bạn đi quá xa so với bản thân mình và người hâm mộ cảm thấy điều đó tiêu cực, bạn có thể đặt sự nghiệp của mình ở nguy cơ trở thành người nổi tiếng trực tuyến.

Tương tác với fan và cộng đồng của bạn. Nếu bạn chưa quen sử dụng mạng xã hội thường xuyên, bạn có thể tạo lịch trình hàng ngày để nhắc nhở bản thân phát bài và kiểm tra các nền tảng mạng xã hội của mình. Làm điều này thường xuyên sẽ cho thấy với người hâm mộ rằng bạn hoạt động và đưa ra lý do để họ tiếp tục truy cập trang của bạn. Hãy đảm bảo rằng bạn tương tác với fan của mình và chỉ chia sẻ nội dung chất lượng mà bạn tìm thấy trực tuyến.
- Nếu bạn đăng bài thường xuyên, bạn sẽ xuất hiện trên feed của một số fan.
- Cố gắng duy trì một lịch trình nội dung nhất quán. Nếu fan quen nhận nội dung mỗi hai ngày và sau đó bạn nghỉ một tuần, một phần của sự phát triển của bạn có thể bị ngừng lại.
MẸO CHUYÊN GIA


Ashton Wu
Chuyên Gia Trò Chơi Bảng
Chuyên Gia Trò Chơi Bảng
Tương tác với khán giả để xây dựng cộng đồng trực tuyến. Phản hồi các bình luận trên nhiều nền tảng như YouTube, Discord, mạng xã hội và diễn đàn liên quan. Nghe thấy nội dung của bạn truyền cảm hứng cho người xem là điều rất đáng ghi nhận. Dù là lĩnh vực của bạn là gì, nuôi dưỡng một cộng đồng hỗ trợ xung quanh niềm đam mê của bạn là một nguồn lực mạnh mẽ mang lại sự mãn nguyện.

Thu hút đối tượng khán giả mục tiêu của bạn. Trong khi bạn không muốn thay đổi bản thân mình, có những điều bạn có thể làm để thu hút fan của bạn. Tập trung nội dung của bạn vào những điều mà bạn nghĩ fan của bạn muốn thấy. Nếu bạn biết rằng đa số fan của bạn không thích một điều gì đó, đừng tạo ra nội dung liên quan đến nó. Nếu có những điều mà fan của bạn luôn yêu cầu bạn làm, hãy cân nhắc thỏa mãn họ.
- Trả lời các người trên mạng xã hội và đọc các bình luận trên bài đăng của bạn.

Chú ý đến số lượng lượt truy cập và người đăng ký của bạn. Nếu bạn thấy một sụt giảm lớn về người theo dõi hoặc một video hoặc bài viết cụ thể nhận được sự chú ý tiêu cực, bạn biết rằng việc tiếp tục làm những điều giống nhau cho sự nghiệp của bạn không tốt. Khi bạn thấy có sự sụt giảm đột ngột về lượt xem hoặc nhận được bình luận tích cực, hãy dành thời gian để đánh giá lại những gì bạn đang làm và tiếp thu những phê phán mà người khác đang đưa ra. Thay đổi hình ảnh và thói quen của bạn để tối đa hóa số lượng fan của bạn.
- Nếu bạn ra mắt một video hoặc bài viết gây tranh cãi, hãy tạo ra một video khác để giải thích ý định của bạn hoặc xin lỗi về hành động của bạn.

Tạo ra nội dung chất lượng cao mọi lúc. Hãy cố gắng tạo ra nội dung chất lượng cao nhất có thể. Ngay cả khi bạn không có thiết bị phần cứng, hãy đảm bảo rằng chất lượng của nội dung của bạn là đáng giá. Đăng những điều không liên quan đến mọi người hoặc những điều chưa được suy nghĩ kỹ có thể khiến bạn có một sản phẩm trông rẻ tiền và có thể khiến fan hủy đăng ký hoặc bỏ theo dõi bạn.
- Nếu bạn muốn tạo ra video, tốt hơn hết là đợi cho đến khi bạn có thể quay chúng trong định dạng HD thay vì ra mắt một sản phẩm dưới mức trung bình.

Tiếp tục làm việc. Điều mà nhiều người không hiểu là việc trở thành một người nổi tiếng trực tuyến mất nhiều thời gian như một công việc toàn thời gian đối với nhiều người. Nếu bạn sản xuất hoặc tạo ra nội dung độc đáo, bạn có thể không nhận được phần thưởng ban đầu cho mọi công việc chăm chỉ mà bạn đã bỏ ra. Điều quan trọng là tiếp tục duy trì tính nhất quán và lắng nghe lời khuyên và phê bình từ những người xung quanh bạn. Để nổi bật so với những cá nhân trực tuyến khác, bạn cần có điều gì đó độc đáo và có thể tiếp thị được.