Cục Bưu Điện Hoa Kỳ luôn dựa vào các nhà thầu để giúp giao thư, đặc biệt là ở các khu vực nông thôn hoặc khó tiếp cận. Nếu bạn quan tâm đến việc làm dịch vụ giao hàng hợp đồng với USPS, bạn có thể làm điều đó dưới dạng cá nhân hoặc tổ chức. Để bắt đầu, bạn cần đảm bảo rằng bạn đáp ứng đủ điều kiện và nộp đơn theo đúng thủ tục với USPS.
Bước
Nộp Đơn Xin Hợp Đồng Vận Chuyển
Xác định loại hợp đồng bạn cần.
Kiểm tra xem bạn đáp ứng các yêu cầu điều kiện của nhà thầu hay không. Để làm việc như một dịch vụ giao thư theo hợp đồng, bạn cần phải đáp ứng một số yêu cầu nhất định. Những yêu cầu này có thể thay đổi tùy thuộc vào loại hợp đồng bạn đang áp dụng, vì vậy hãy kiểm tra với quan chức hợp đồng địa phương của bạn để biết chi tiết. Ví dụ, để đáp ứng các yêu cầu cơ bản của một nhà thầu đường cao tốc, bạn phải:
- Ít nhất 21 tuổi
- Sống trong hoặc kế cận quận mà bạn sẽ làm việc (nếu bạn là cá nhân)
- Kinh doanh trong hoặc kế cận quận mà bạn sẽ phục vụ (nếu bạn là một tập đoàn)
Một Mẹo: Đối với hầu hết các vị trí giao thư theo hợp đồng cá nhân, bạn sẽ cần cung cấp phương tiện của riêng bạn. Phương tiện của bạn cũng có thể cần đáp ứng một số yêu cầu nhất định, như ở trạng thái hoạt động tốt và đủ lớn để chứa lượng thư bạn thường mang theo trên tuyến đường của mình.
Hoàn thành Đơn Đăng ký Danh sách Gửi thư. Khi bạn sẵn sàng nộp đơn, hãy điền vào Mẫu PS 5436 (Đơn Đăng ký Danh sách Gửi thư - Dịch vụ Vận chuyển Thư). Bạn có thể tìm thấy mẫu này ở cuối Hướng dẫn Hợp đồng Vận chuyển Thư (Xuất bản 33), hoặc tải xuống tại đây: https://about.usps.com/forms/ps5436.pdf.
- Trên mẫu, bạn sẽ cần cung cấp thông tin về loại hình kinh doanh của bạn (nếu có), loại thiết bị vận chuyển bạn có thể cung cấp, và loại tuyến đường hoặc hợp đồng mà bạn quan tâm (ví dụ, không khí, nước, đường sắt, hoặc đường cao tốc).
Gửi thư ứng dụng của bạn đến văn phòng hợp đồng địa phương của bạn. Khi bạn điền vào mẫu, hãy tìm địa chỉ của văn phòng hợp đồng hoặc văn phòng mạng lưới phân phối khu vực của bạn và gửi nó đi. Bạn có thể tìm thấy một danh sách các văn phòng khu vực trên Trang 6 của Hướng dẫn Hợp đồng Vận chuyển Thư.
- Sau khi bạn nộp đơn, bạn sẽ được đưa vào một danh sách gửi thư cho khu vực của bạn để bạn có thể nhận thông tin về các cơ hội hợp đồng.
Obtain một số DUNS nếu bạn đăng ký là một tổ chức. Nếu bạn đang áp dụng như một tổ chức kinh doanh, bạn sẽ cần một số DUNS (Hệ thống Số Hàng hóa Toàn cầu Dữ liệu) để đấu thầu cho một hợp đồng của chính phủ. Để có được số DUNS cho doanh nghiệp của bạn, hãy đăng ký trên trang web của Dun & Bradstreet.
- Trước khi áp dụng để có một số DUNS, hãy kiểm tra để đảm bảo rằng tổ chức của bạn chưa có một số DUNS. Bộ phận tài chính hoặc quản trị viên của bạn có thể có thông tin đó.
- Không có chi phí nào để áp dụng để có một số DUNS.
Đăng ký làm nhà thầu liên bang với SAM nếu bạn đại diện cho một tổ chức. Nếu bạn muốn đấu thầu các hợp đồng với USPS dưới dạng một tổ chức, bạn cũng cần phải đăng ký với SAM (Hệ thống Quản lý Phần thưởng), trước đây là CCR (Đăng ký Nhà thầu Trung tâm). Bạn có thể đăng ký với SAM hoặc kiểm tra trạng thái đăng ký của mình trên trang web SAM.gov: https://sam.gov/SAM/pages/public/index.jsf.
- Nếu bạn đã đăng ký với SAM, bạn sẽ cần cập nhật đăng ký của mình ít nhất một lần mỗi năm.
- Bạn phải có số DUNS trước khi bạn có thể đăng ký với SAM.
- Không có phí để đăng ký với SAM.
Tìm Kiếm Cơ Hội Hợp Đồng Giao Thư
Liên hệ với quan chức hợp đồng địa phương của bạn để biết cơ hội. Sau khi bạn nộp một Đơn Đăng ký Danh sách Gửi thư đến văn phòng hợp đồng địa phương của bạn, bạn nên bắt đầu nhận thông tin về cơ hội qua thư. Bạn cũng có thể gọi điện thoại cho văn phòng địa phương của bạn hoặc thăm họ trực tiếp để hỏi về các cơ hội có thể có.
- Để tìm địa chỉ, số điện thoại và số fax của quan chức hợp đồng địa phương của bạn, hãy kiểm tra Trang 6 của Hướng dẫn Hợp đồng Vận chuyển Thư của USPS (Xuất bản 33).
Truy cập trang web FedBizOpps để xem yêu cầu nhà thầu. USPS đăng tất cả các cơ hội nhà thầu của mình trên trang web FedBizOpps (https://www.fbo.gov/). Đến trang web để biết liệu USPS có đang tìm nhà cung cấp, như các công ty có thể cung cấp dịch vụ vận chuyển thư hay không.
- Trang web FedBizOpps cho phép bạn tìm kiếm các cơ hội theo vùng, loại, từ khóa hoặc cơ quan.
Lưu Ý: FBO.gov đã được chuyển sang https://sam.gov/content/home và hiện được biết đến là Cơ Hội Hợp Đồng.
Sử dụng hệ thống Đăng ký Nhà cung cấp USPS cho các hợp đồng tổ chức. Một cách khác để tìm kiếm cơ hội hợp đồng là thông qua trang Đăng ký Nhà cung cấp USPS. Bạn chỉ có thể sử dụng trang web này nếu bạn đang nộp đơn hợp đồng dưới dạng một tổ chức (thay vì là một cá nhân). Để đăng ký tổ chức của bạn, hãy truy cập trang USPS eSourcing.
- Sau khi bạn đăng ký tổ chức của mình, USPS sẽ liên hệ với bạn về các cơ hội hợp đồng có thể.
- Nếu bạn chiến thắng trong một hợp đồng đấu thầu, USPS sẽ liên hệ với bạn để cung cấp hướng dẫn tiếp theo về cách tiến hành.
Tìm kiếm các công việc nhà thầu giao hàng cá nhân trên các trang web việc làm chung. Nếu bạn là một cá nhân đang tìm kiếm công việc như một người vận chuyển thư theo hợp đồng, bạn có thể tìm thấy cơ hội địa phương qua các trang web việc làm như Indeed hoặc SimplyHired. Thực hiện một cuộc tìm kiếm trực tuyến bằng các từ khóa như 'người vận chuyển thư theo hợp đồng' hoặc 'tài xế hợp đồng USPS.'
- Kiểm tra các yêu cầu cụ thể cho mỗi công việc để đảm bảo bạn đủ điều kiện. Ví dụ, hầu hết các vị trí hợp đồng giao hàng yêu cầu bạn phải có phương tiện của riêng bạn, giấy phép lái xe hợp lệ và từ 2-5 năm kinh nghiệm lái xe.
- Bạn có thể cần phải vượt qua một cuộc kiểm tra lý lịch và được phê duyệt cho vị trí bởi USPS.
- Phương tiện của bạn cũng có thể cần phải đáp ứng một số thông số kỹ thuật cụ thể để đủ điều kiện giao thư.