Những Điều Bạn Nên Biết
Các Bước
Phát Triển Kỹ Năng Cá Nhân Của Bạn
- Trở thành một người giao tiếp bằng lời nói tự tin sẽ xác định uy tín của bạn là một marketer và làm cho bạn thuyết phục hơn.
- Nếu bạn cảm thấy kỹ năng viết của mình yếu, bạn có thể tham gia một khóa học viết để cải thiện chúng.
- Bạn viết cho nhiều đối tượng và kênh khác nhau càng nhiều, bạn sẽ càng hiệu quả trong việc tiếp thị các sản phẩm và dịch vụ cho nhiều nhóm dân số khác nhau.
- Nếu bạn làm việc tại một công ty lớn, thường sẽ có các bộ phận hoặc cá nhân chịu trách nhiệm về các vấn đề kỹ thuật hơn. Tuy nhiên, nếu bạn biết ít nhất một chút về những điều như vậy, việc hợp tác giữa các nhóm hoặc xử lý các nhiệm vụ nhỏ sẽ dễ dàng hơn.
- Việc quản lý thời gian một cách hiệu quả là cần thiết để có thể tạo ra các chiến lược tiếp thị tổng thể và các chiến dịch tiếp thị phức tạp.
- Ví dụ, có thể hội viên công viên và giải trí địa phương của bạn cần một quản lý cộng đồng để quản lý truyền thông xã hội của họ. Bạn có thể tình nguyện đảm nhận nhiệm vụ này để có kinh nghiệm trong marketing truyền thông xã hội.
- Tình nguyện không nhất thiết phải là một điều gì đó chính thức. Ví dụ, có thể bạn có một người bạn là doanh nhân đang ra mắt một sản phẩm nào đó. Bạn có thể tình nguyện giúp họ với quảng cáo trả tiền trên Internet để giúp bán sản phẩm và có được kinh nghiệm.
Mẹo: Công việc tình nguyện không nhất thiết phải làm trở ngại cho công việc hàng ngày của bạn. Hãy chọn một điều gì đó để bạn học được những kỹ năng mới mẻ mà bạn không học được trong công việc thường xuyên của bạn và bạn có thể làm được một vài giờ mỗi tuần trong thời gian rảnh rỗi của bạn.
Kết nối với Khán giả của Bạn
- Điều này sẽ giúp dẫn dắt tất cả các chiến lược marketing của bạn để tiếp cận nhiều hơn đối tượng khán giả lý tưởng và bán nhiều hơn sản phẩm hoặc dịch vụ bạn đang tiếp thị.
- Ví dụ, nếu bạn đang bán giày leo núi, nhân vật mua hàng của bạn có thể là: Nam giới từ 25-50 tuổi, sống ở Tây Bắc Thái Bình Dương, làm việc trong ngành công nghệ với mức lương cao, thích làm các hoạt động ngoại ô vào cuối tuần, dành thời gian rảnh rỗi để đọc blog về đồ leo núi và trang bị cắm trại, và theo dõi tài khoản phong cách sống mạo hiểm và du lịch trên Instagram.
- Ví dụ, nếu bạn đang bán một chiếc ba lô, bạn cần kể một câu chuyện về chiếc ba lô đó để làm cho khách hàng muốn mua nó. Hãy cố gắng kể một câu chuyện về những cuộc phiêu lưu của những người sở hữu chiếc ba lô đó. Ví dụ, có thể họ sẽ có thể khởi hành vào những cuộc phiêu lưu leo núi hoang dã, hoặc có thể họ sẽ đi du lịch đến châu Âu và thấy và trải nghiệm tất cả các văn hóa và lịch sử khác nhau ở đó.
Mẹo: Để trở thành người kể chuyện giỏi hơn, hãy xem những chiến dịch tiếp thị thành công khác đã làm gì. Hãy suy nghĩ về loại câu chuyện mà họ đang cố gắng kể và cách họ kết nối với khán giả.
Tạo Ra Các Thói Quen Hàng Ngày Tốt
- Ví dụ, nếu bạn cần cung cấp một báo cáo của bên liên quan vào cuối ngày, thì ưu tiên đầu tiên của bạn có thể là tổng hợp tất cả các bảng dữ liệu bạn có, sau đó ưu tiên tiếp theo của bạn có thể là tạo biểu đồ và đồ thị từ dữ liệu liên quan, và ưu tiên cuối cùng có thể là đặt các biểu đồ và đồ thị đó vào một bản trình bày slide với một số điểm đánh dấu giải thích dữ liệu.
- Tìm cách giúp bạn quản lý thời gian và ưu tiên của mình mà hoạt động tốt nhất cho bạn. Đối với một số người, điều này có thể đơn giản chỉ là việc viết ra một danh sách trong một quyển sổ tay, hoặc với những người khác, việc sử dụng phần mềm quản lý dự án có thể hữu ích để bạn tổ chức.
- Bạn có thể sử dụng các công cụ như Google Alerts, Hootsuite, X Pro (trước đây là TweetDeck), và SocialMention để theo dõi đối thủ của bạn trực tuyến và trên các phương tiện truyền thông xã hội để bạn không bỏ lỡ bất kỳ cập nhật hoặc bài đăng quan trọng nào.
Sử dụng Các Chiến Lược Marketing Kỹ Thuật Số Hiệu Quả
- Nội dung có thể là các bài viết, bài đăng trên mạng xã hội, quảng cáo và các kênh marketing kỹ thuật số khác. Thực sự, mọi thứ bạn làm trong marketing đều dựa trên nội dung.
- Ví dụ, nếu bạn có một blog đang tạo ra lượng lớn lưu lượng truy cập đến trang web của công ty bạn, sau đó tập trung vào việc tạo nội dung chất lượng ở đó mỗi ngày. Nếu bạn đang nhận được nhiều lưu lượng thông qua Instagram, sau đó bạn muốn đảm bảo tiếp tục xuất bản nội dung chất lượng, gây hứng thú ở đó.
- Chỉ vì bạn nhận thấy bạn cần tập trung vào 1 khu vực không có nghĩa là bạn nên hoàn toàn bỏ qua các khu vực khác. Một chiến lược nội dung đa dạng là chìa khóa của một chiến dịch marketing kỹ thuật số tốt.
- Làm việc với một nhiếp ảnh gia hoặc nhà thiết kế đồ họa giỏi để phát triển nội dung hình ảnh tuyệt vời cho các chiến lược marketing kỹ thuật số của bạn.
- Nội dung có hình ảnh liên quan nhận được 94% lượt xem hơn so với nội dung không có hình ảnh.
- Bạn có thể định tuyến khách hàng tiềm năng dựa trên những thứ tổng quát như tuổi tác, vị trí và giới tính. Sau đó, bạn có thể thu hẹp thêm dựa trên những thứ như tài khoản họ theo dõi, trang họ thích hoặc bài đăng mà họ tương tác với.
- Ví dụ, nếu bạn đang bán các quả bóng rổ tại Canada, bạn có thể định tuyến người tiêu dùng tiềm năng từ 16-35 tuổi sống tại Canada và đã thích các bài đăng từ trang Facebook hoặc tài khoản Instagram của Toronto Raptors.
Mẹo: Bạn có thể tìm thấy nhiều blog, trang web và các khóa học video trực tuyến về quảng cáo truyền thông xã hội trả tiền để giúp bạn học cách trở nên cụ thể hơn trong việc định tuyến và đạt được khán giả có giá trị cao hơn.
- Ví dụ, nếu bạn là một công ty phần mềm quản lý dự án, bạn có thể gửi một email cụ thể quảng cáo một tính năng bổ sung cho người dùng đã hoạt động trên tài khoản của họ trong tuần qua có khả năng mua tính năng bổ sung. Bạn có thể gửi một email khác đến người dùng đã đăng ký nhưng chưa bắt đầu sử dụng phần mềm để nhắc nhở họ bắt đầu sử dụng.
- Bạn có thể sử dụng kiểm tra chia để thử nghiệm các email khác nhau trên một phân đoạn. Kiểm tra chia là gửi ít nhất 2 phiên bản email khác nhau đến 2 nhóm khác nhau của một phân đoạn, sau đó xem phiên bản nào nhận tỉ lệ mở cao hơn và tương tác nhiều hơn để xác định email nào tốt nhất để gửi ra một đối tượng lớn hơn của phân đoạn đó.
- Những điều cụ thể về marketing số để luôn nhận thức trong marketing là các thay đổi thuật toán trong các công cụ tìm kiếm lớn như Google, các thay đổi trong quảng cáo trên mạng xã hội và sự phát triển của các công nghệ phân tích mới hoặc các kênh marketing số mới.
- Bạn luôn có thể học những kỹ năng số mới. Ví dụ, nếu bạn là một người phân tích số, bạn có thể tập trung vào việc học cách viết nội dung quảng cáo số và nội dung blog. Bạn có thể làm nhiều điều khác nhau càng tốt, bạn sẽ trở thành một nhà tiếp thị tổng thể tốt hơn.